Xúc động hình ảnh bản đồ Việt Nam xếp bằng thóc

Ngày 25/06/2014 10:20 AM (GMT+7)

Trong khi đang phơi thóc, một nam thanh niên đã sáng tạo ra hình ảnh bản đồ Việt Nam bằng những hạt thóc chín vàng có đầy đủ 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường sa.

Mới đây, dân mạng truyền tay nhau chia sẻ bức ảnh bản đồ Việt Nam được xếp bằng thóc chín vàng và đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cộng đồng mạng.

Hình ảnh nam thanh niên cầm cào thóc đứng cạnh tấm bản đồ được xếp từ chính những hạt thóc vàng của người nông dân đã gây ấn tượng mạnh đối với người xem. Tình yêu Tổ Quốc đôi khi chỉ đơn giản nhưng sâu lắng và cao cả biết chừng nào.

Xúc động hình ảnh bản đồ Việt Nam xếp bằng thóc - 1

Sau khi được chia sẻ, bức ảnh đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng. Hình ảnh này ngay lập tức được cộng đồng mạng chia sẻ qua các trang mạng xã hội. Thậm chí nhiều facebooker còn thốt lên: "Yêu cậu bé này rồi đấy".

Một bạn có nickname Linh Lan chia sẻ: "Đây thực sự là một tấm bản đồ có ý nghĩa bởi nó được ghép thành từ những hạt thóc vàng ươm của người nông dân một nắng hai sương. Nhìn hình ảnh này mà thêm yêu những cánh đồng lúa của Việt Nam".

Xúc động hình ảnh bản đồ Việt Nam xếp bằng thóc - 2

Một bạn khác xúc động: "Tấm bản đồ này nói lên tình thần đoàn kết của dân tộc. Thật tự hào là người con đất Việt anh hùng".

Trước đó, để hướng về tổ quốc, hướng về biển đảo thiêng liêng, rất nhiều học sinh, giáo viên cũng đã tổ chức xếp chữ, xếp hình biển đảo.

Ngày 19/5, 1.700 học sinh và hơn 30 cán bộ giáo viên Trường tiểu học Mai Động (Hà Nội) đã xếp hình bản đồ Việt Nam với thông điệp phản đối việc Trung Quốc đưa trái phép giàn khoan Hải Dương 981 vào vùng biển của Việt Nam.

Xúc động hình ảnh bản đồ Việt Nam xếp bằng thóc - 3

1.700 học sinh trường Tiểu học Mai Động, Hà Nội xếp hình bản đồ Tổ quốc thể hiện tinh thần dân tộc và phản đối Trung Quốc gây hấn

Hay vào sáng ngày 16/5, hơn 1.300 học sinh trường THPT Phan Huy Chú, Hà Nội tham gia buổi học ngoại khóa mang tên “Chủ quyền biển đảo, khát vọng hòa bình”. Trong buổi học này, các học sinh trong trường đã xếp hình, tạo thành dải chữ S bản đồ đất nước Việt Nam cùng hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa.

Xúc động hình ảnh bản đồ Việt Nam xếp bằng thóc - 4

Tình yêu tổ quốc với con người Việt Nam từ ngàn đời xưa đến nay vẫn là một tình yêu nồng nàn, ở mỗi thế hệ, cách thể hiện có thể khác nhau, nhưng với những người trẻ, họ vẫn kế tục tình yêu to lớn ấy và thể hiện bằng cách riêng của họ vô cùng đáng yêu và rất trẻ.

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot