Mang bầu: Đừng bỏ lỡ những loại rau này!

Bà bầu không nên bỏ qua súp lơ xanh, khoai lang, cà chua... trong chế độ ăn uống mỗi ngày.

Trong chế độ ăn uống của mẹ bầu luôn được khuyên nên bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm tươi sống, đặc biệt là rau xanh. Những thực phẩm này có chứa nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất quan trọng và chúng lại không chứa chất bảo quản, chất phụ gia.

Mẹ bầu ăn nhiều rau xanh không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn giúp thai nhi được bổ sung đầy đủ dưỡng chất. Dưới đây là danh sách 8 loại rau xanh rất tốt cho sức khỏe thai kỳ:

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh là nguồn thực phẩm chứa nhiều canxi và folate – rất quan trọng cho sự phát triển não bộ của bé, giúp ngăn ngừa những khuyết tật có thể xảy ra với thai nhi như tật nứt đốt sống cổ. Mẹ nên bổ sung loại rau xanh này vào chế độ ăn uống hàng tuần.

 mang bau: dung bo lo nhung loai rau nay! - 1

Súp lơ xanh là nguồn thực phẩm chứa nhiều canxi và folate – rất quan trọng cho sự phát triển não bộ của bé

Cà chua

Lycopene là thành phần có đặc tính chống ung thư hiệu quả và chất chống oxy hóa này lại có rất nhiều tỏng cà chua. Khi mang thai, lycopene có tác dụng giúp tăng cường khả năng miễn dịch và còn ảnh hưởng đến cả khả năng miễn dịch, chống chọi bệnh tật của bé sau khi chào đời. Vì vậy mẹ chớ bỏ qua thực phẩm màu đỏ tuyệt vời này.

Đậu

Một nguồn thực phẩm nữa rất giàu dưỡng chất quan trọng không thể bỏ qua khi mang thai đó là hạt đậu. Đậu xanh, đậu đen, đậu Hà lan… có chứa lượng vitamin K lớn rất quan trọng cho sự phát triển hệ thống thần kinh trung ương, sức khỏe xương và cơ bắp của thai nhi.

Củ cải đường

Củ cải đường rất giàu sắt và axit folic – tốt cho sự phát triển não bộ thai nhi cũng như cung cấp lượng sắt lớn cho mẹ bầu. Ngoài ra, thực phẩm này còn chứa vitamin A, C – rất cần thiết cho thai kỳ. Mẹ có thể dễ dàng chế biến củ cải đường thành nhiều món ngon để thưởng thức suốt thai kỳ.

 mang bau: dung bo lo nhung loai rau nay! - 2

Củ cải đường rất giàu sắt và axit folic – tốt cho sự phát triển não bộ thai nhi cũng như cung cấp lượng sắt lớn cho mẹ bầu.

Khoai lang

Khoai lang mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe mọi người nói chung và bà bầu nói riêng. Thực phẩm này có chứa lượng lớn chất xơ và kali giúp ngăn ngừa táo bón trong thai kỳ.

Quả bơ

Bơ là một trong những loại thực phẩm được liệt vào danh sách hàng đầu nên ăn khi mang thai. Nguồn dinh dưỡng trong trái bơ vô cùng đáng ngưỡng mộ như vitamin B, C, A và B6. Thực phẩm này cũng giàu kali và folate -  tốt cho sự phát triển não bộ của bé.

Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh là nguồn thực phẩm dồi dào kẽm – một trong những dưỡng chất quan trọng giúp hỗ trợ sự phát triển của các cơ quan trong cơ thể bé. Rau bina, rau diếp, rau cải… có chứa kẽm, mangan, chất xơ và một số vitamin khác… rất có lợi cho sức khỏe mẹ bầu cũng như sự phát triển của thai nhi.

Bắp cải

Bắp cải được coi là một trong những thực phẩm “quyền lực” khi mang thai. Loại rau này là nguồn thực phẩm giàu vitamin A, E, K, magie và kẽm… rất tốt cho sự phát triển sức khỏe tổng thể của bé.

Bà bầu - Trong bụng mẹ, thai nhi cũng bận rộn!Trong bụng mẹ, thai nhi cũng bận rộn!Em bé trong bụng mẹ phải học thở, tập nhai và đôi khi cũng buồn, khóc như một đứa trẻ sơ sinh.
Bà bầu - 7 lý do “ngớ ngẩn” khi chọn đẻ mổ7 lý do “ngớ ngẩn” khi chọn đẻ mổĐừng chọn đẻ mổ vì sợ đau, sợ hỏng "vùng kín" hay sợ đẻ thường không an toàn.
Bà bầu - Khám phá bất ngờ về bé sơ sinh trong 1 giờ đầu tiênKhám phá bất ngờ về bé sơ sinh trong 1 giờ đầu tiênDù mới ra khỏi bụng mẹ nhưng bé vẫn có những sự thay đổi theo từng giây, phút.
Theo Kim Hoa (Theo Thehealth) (Khám phá)
Tin hay – đừng bỏ lỡ
Tin tức thị trường
MỚI - NÓNG
Eva trên Facebook
Trang chủ EvaVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7