Vụ 4 người trong 1 dòng họ chết đuối ở Hà Nội: Hy vọng mong manh với nạn nhân cuối cùng

Ngày 06/07/2017 18:20 PM (GMT+7)

Theo thông tin chúng tôi mới nhận được, nạn nhân thứ 5 trong vụ đuối nước thương tâm ở Thường Tín (Hà Nội) đã tiến triển hơn, nhưng chưa nói trước được điều gì.

Liên quan đến vụ việc 4 người tử vong do đuối nước khi nhảy xuống ao tại nhà thờ giáo sứ thôn Sở Hạ ở Thường Tín, Hà Nội, ngày 6/7, tại Bệnh viện Bạch Mai, cháu Nguyễn Bảo H. (13 tuổi, nạn nhân thứ 5 trong vụ đuối nước) vẫn đang được điều trị tích cực tại khoa Cấp cứu (A9).

Phía gia đình cháu H., cho biết hiện gia đình đang rất bận và phải làm nhiều thủ tục để tiếp tục điều trị cho cháu. Cũng theo nguồn tin từ gia đình cháu bé, từ khi xảy ra sự việc, gia đình luôn nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền địa phương.

Về tình trạng sức khỏe của cháu H., một bác sĩ khoa Cấp cứu cho biết, dù cháu H., đã tiến triển hơn khi mới vào viện, nhưng chưa thể nói trước điều gì, các bác sĩ vẫn đang tích cực cứu chữa.

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Quốc Bảo (Chủ tịch UBND xã Ninh Sở, Thường Tín, Hà Nội), cho biết đại diện chính quyền xã Ninh Sở và huyện Thường Tín vừa vào viện thăm hỏi động viên gia đình cháu bé.

Vụ 4 người trong 1 dòng họ chết đuối ở Hà Nội: Hy vọng mong manh với nạn nhân cuối cùng - 1

Ao nước nơi xảy ra sự việc.

“Khi mới vào viện, sức khỏe của cháu H. rơi vào tình trạng nguy kịch, đến giờ có chút tiến triển nhưng vẫn yếu. Não của cháu đã hoạt động trở lại, các bác sĩ đã tiến hành lọc máu và tiệp tục chạy máy thở nhân tạo. Hiện giờ, sức khỏe của cháu 50/50 chưa biết cụ thể ra sao”, ông Bảo cho hay.

Theo ông Bảo, đây là sự việc ngoài ý muốn xảy ra đối với cháu H., nên chính quyền địa phương nỗ lực hết sức để cứu chữa cho cháu. “Chúng tôi cũng đã trao đổi với gia đình nếu có việc gì phải báo ngay cho huyện hoăc xã, bằng mọi cách chúng tôi sẽ nhờ can thiệp để giúp đỡ cháu”, ông Bảo thông tin.

Ngoài ra, ông Bảo cũng cho biết, việc chữa trị cho cháu H. rất tốn kém, tốn rất nhiều tiền. Riêng việc điều trị phổi cho cháu H. đã mất mấy trăm triệu, đó là chưa kể các chi phí khác.

Được biết, UBND huyện, xã và các ban ngành đã trao hơn 20 triệu đồng cho gia đình. Hiện ở thôn, xóm mọi người cũng đang quyên góp, ủng hộ giúp đỡ H. chữa trị. “Chúng tôi sẽ làm hết khả năng của xã để giúp gia đình H.”, ông Bảo cho biết.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 2/7, tại thôn Sở Hạ, xã Ninh Sở (Thường Tín, Hà Nội), 3 nam sinh (Trường THCS xã Ninh Sở), rủ nhau ra ao nhà thờ giáo xứ tại thôn Sở Hạ để tắm thì bị đuối nước. Sau đó, 2 nam thanh niên gần đó đã phát hiện ra và nhảy xuống cứu các em học sinh nhưng cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự, dẫn đến tử vong.

Theo đó, danh tính nạn nhân tử vong được xác định gồm: Đặng Thế Anh (13 tuổi), Đặng Tuấn Vũ (13 tuổi), Đặng Văn Điều (32 tuổi) và Đặng Văn Trình (37 tuổi), các nạn nhân trên đều ở xã Ninh Sở. Trong đó, Đặng Văn Trình là chú ruột của Đặng Tuấn Vũ, cả 4 nạn nhân đều là anh em họ hàng, 4 nạn nhân trên đã được gia đình mai táng.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ em chết đuối