Australia phát hiện hai mảnh vỡ nghi của MH370

Ngày 20/03/2014 11:47 AM (GMT+7)

Giới chức Australia vừa thông báo nước này đã tìm được 2 mảnh vỡ nghi của MH370 ở ngoài khơi phía Tây nước này.

Thủ tướng Australia Tony Abbott vừa ra thông báo các hình ảnh vệ tinh mới cho thấy có 2 vật thể trôi trên vùng biển phía nam Ấn Độ Dương, nghi là của chiếc máy bay mất tích thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines.

Ông Tony Abbott nói với quốc hội rằng đã có “thông tin mới và đáng tin cậy” và cho biết thêm máy bay Orion của Australia đã chuyển hướng đến vị trí có vật thể.

"Lực lượng An ninh Hàng hải Australia (AMSA) đã nhận được thông tin từ vệ tinh về những vật thể có thể liên quan đến việc tìm kiếm MH370. Bằng việc phân tích thông tin từ vệ tinh, có thể nhận thấy đó là hai mảnh vỡ", ông Abbott nói.

Ông Abbott cho biết các vật thể được xác nhận trên hình ảnh vệ tinh.

Australia phát hiện hai mảnh vỡ nghi của MH370 - 1

Hơn 634 sân bay mà chiếc MH370 có thể hạ cánh. Ảnh: Malaysian Insider

Ông nói thêm: "Sau khi các chuyên gia phân tích vào cuộc, ban đầu xác định 2 vật thể này có thể có liên quan đến chiếc máy bay bị mất tích mà chúng tôi đang tìm kiếm”.

Tuy nhiên, ông Abbott cũng cảnh báo rằng việc tìm các vật thể này sẽ rất khó khăn và có thể chúng không liên quan gì đến chiếc máy bay.

Cơ quan An toàn Hàng hải Australia, đơn vị chịu trách nhiệm hợp tác tìm kiếm, sẽ họp báo tại Canberra vào 15h30 (11h30 Hà Nội) chiều nay (20/3) để thông báo về tình hình.

Diễn biến mới nhất, trong cuộc họp báo diễn ra vào trưa nay, Tổng giám đốc Cơ quan An toàn Hàng hải Úc John Young cho biết, các hình ảnh vật thể này tương đối mờ nhạt nhưng giới chuyên gia cho rằng đây là manh mối khá tin cậy. Mảnh vỡ lớn nhất được xác định dài tới 24m.

Australia đang dẫn đầu nỗ lực tìm kiếm ở phía nam Ấn Độ Dương theo yêu cầu của Malaysia sau khi nước này đưa ra giả thiết chiếc máy bay MH370 đang được cho là nằm tại 1 trong 2 hành lang: Hành lang phía Bắc là hành trình từ phía Bắc Thái Lan lên tới Kazakhstan. Hành lang phía Nam nằm trong khu vực từ Indonesia tới Nam Ấn Độ Dương.

Tại khu vực nam Ấn Độ Dương, một máy bay P8 Poseidon của hải quân Mỹ, một chiếc P3 Orion của không quân New Zealand và 5 tàu buôn đi qua vùng biển này cũng đang tìm kiếm sau khi nhận được cuộc gọi hỗ trợ của AMSA.

Australia phát hiện hai mảnh vỡ nghi của MH370 - 2

Người nhà hành khách trên chuyến bay mất tích gào khóc trong buổi họp báo chiều qua tại Kuala Lumpur

Chiếc Boeing 777-200ER mang số hiệu MH370 của Malaysia Airlines từ Kuala Lumpur đến Bắc King mang theo 227 hành khách và 12 phi hành đoàn đã bị mất tích từ rạng sáng ngày 8/3. Cho đến nay đã có 26 quốc gia tham gia cuộc tìm kiếm quy mô lớn bậc nhất trong lịch sử hàng không thế giới nhưng tung tích của chiếc máy bay vẫn là một dấu hỏi lớn.

Ngoài các radar kiểm soát không lưu dân sự, các radar quân sự và hệ thống vệ tinh của những quốc gia trong phạm vi chiếc máy bay MH370 có thể bay đến đã được huy động cung cấp thông tin hỗ trợ cho việc tìm kiếm.

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Boeing 777 vẫn bay 4 tiếng sau khi mất tích?

Phát hiện ảnh vệ tinh máy bay Malaysia dưới biển

Vệ tinh TQ phát hiện 3 vật thể nghi của MH370

Video: Nổ lớn kinh hoàng gây sập nhà ở New York

Giải mã cú 'điện thoại ma' trên máy bay Malaysia

Hà Anh (CBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370