Vệ tinh TQ phát hiện 3 vật thể nghi của MH370

Ngày 13/03/2014 08:58 AM (GMT+7)

Trung Quốc vừa công bố 3 bức ảnh vệ tinh nước này chụp các vật thể nổi bồng bềnh trên vùng biển nghi vấn chiếc máy bay số hiệu MH370 mất tích.

Những hình ảnh này được chụp vào khoảng 11h sáng ngày 9/3, một ngày sau khi chiếc máy bay mang mã hiệu MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích, tuy nhiên phải đến ngày hôm qua, 3 bức ảnh này mới được công bố trên trang web của Cục Khoa học Trung Quốc.

Đây là 3 vật thể nổi với các kích thước khác nhau: 11x18m, 14x19m và 24x22m. Tọa độ của vật thể lạ nằm ở vùng biển ngoài khơi phía nam Việt Nam và phía đông Malaysia.

Vệ tinh TQ phát hiện 3 vật thể nghi của MH370 - 1

Hiện chưa có xác nhận của chính phủ Trung Quốc về những bức hình này. Tân Hoa Xã cũng không nói rõ giới chức nước này đã biết về những tấm hình nói trên hay chưa.

Vệ tinh TQ phát hiện 3 vật thể nghi của MH370 - 2

Ngày 12/3, các quan chức Mỹ cho biết vệ tinh do thám của nước này đã không phát hiện bất cứ tín hiệu nào về một vụ nổ giữa không trung vào thời điểm chuyến bay MH370 mất liên lạc với đài kiểm soát không lưu. Hệ thống đã phát hiện các hiện tượng nóng như vậy trong quá khứ, nhưng không hiện tượng nào được ghi nhận lần này.

Vệ tinh TQ phát hiện 3 vật thể nghi của MH370 - 3

Chiếc máy bay mang số hiệu MH370 đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu đồng thời ngừng phát tín hiệu vào lúc 2h40 phút sáng 8/3 theo giờ địa phương sau khi cất cánh khoảng 2 giờ. Và ở thời điểm máy bay mất tín hiệu được cho là đang ở gần không phận Việt Nam. 4 ngày trôi qua nhưng vẫn chưa hề có bất cứ tung tích nào của chiếc máy bay mất tích. 

Phạm vi tìm kiếm chiếc máy bay mất tích đã mở rộng lên đến 92.600 km2 trong khu vực Đông Nam Á và phía Ấn Độ. 

Mời độc giả theo dõi toàn bộ thông tin về vụ việc Máy bay Malaysia mất tích trên tin tức EVA. Chúng tôi liên tục cập nhật diễn biến của vụ việc:

Có người can thiệp vào hệ thống B777 của Malaysia?

FBI vào cuộc điều tra vụ máy bay Malaysia mất tích

Vị khách may mắn hủy chuyến bay vào phút chót

Điểm lại những vụ tai nạn máy bay thảm khốc nhất

Máy bay mất tích: Không loại trừ khủng bố

M.Anh (BBC)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370