Bắc Bộ ấm dần

Ngày 20/01/2013 08:23 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay các tỉnh phía đông Bắc Bộ ấm dần lên, nhiệt độ tăng thêm 2 – 3 độ C.

Từ hôm qua không khí lạnh đã bắt đầu suy yếu dần, nơi cảm nhận rõ nhất là các tỉnh phía tây Bắc Bộ, trời có nắng ấm với nền nhiệt độ tăng nhẹ, đến hôm nay trời tiếp tục nắng ráo và nhiệt độ tăng lên ngưỡng 20 – 23 độ C, Điện Biên – Lai Châu 24 – 27 độ C. Với khu vực phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội nền nhiệt độ tăng chậm hơn do trời vẫn nhiều mây và độ ẩm cao gây nên hiện tượng sương mù rải rác vào buổi sáng sớm.

Đến hôm nay không khí lạnh tiếp tục suy yếu và di chuyển dần sang phía đông, biến tính tạo điều kiện cho đới gió đông ẩm từ biển thổi vào làm cho độ ẩm trong không khí tiếp tục tăng lên ngưỡng 85% gây nên hiện tượng mưa nhỏ, sương mù cho các tỉnh Bắc Bộ đặc biệt tại các khu vực ven biển vào buổi đêm và sáng sớm. Đến trưa chiều một số nơi hửng nắng ấm, nền nhiệt độ ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ hôm nay tăng thêm 2 – 3 độ C và phổ biến 18 – 21 độ C, độ rét giảm.

Không khí lạnh biến tính cũng mang theo khí ẩm từ biển miền Trung và đã gây ra hiện tượng sương mù dày đặc cho khu vực cố đố Huế trong ngày hôm qua, sương kéo dài từ sáng đến trưa và toàn thành phố được bao phủ bởi lớp sương trắng xóa. Sang đến hôm nay, hiện tượng sương mù dày đặc có khả năng giảm bớt, dọc khắp các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế trời chuyển nắng, nhiệt độ tăng lên ngưỡng 22 – 25 độ C.

Khu vực các tỉnh nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ là những khu vực có thời tiết tốt nhất cả nước khi trạng thái thời tiết ít biến đổi, duy trì trời nắng ban ngày, nền nhiệt độ không quá cao. Khu vực nam Trung Bộ và Tây Nguyên nhiệt độ phổ biến 25 – 28 độ C, Nam Bộ 30 – 33 độ C.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ. Nhiệt độ 19 – 21 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 24 – 26 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 29 – 31 độ C.

Tin tức đang được đọc nhiều nhất:

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết