Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng 38 độ C

Ngày 29/06/2013 07:22 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay các tỉnh Bắc và Trung Bộ tiếp tục duy trì nắng nóng, nhiệt độ nắng nóng phổ biến 35 – 37 độ C, Trung Bộ có nơi 38 độ C.

Do ảnh hưởng của rìa phía nam rãnh áp thấp có trục ở vào khoảng 24 – 27 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp phía tây phát triển và mở rộng về phía đông nam cùng với hiệu ứng gió phơn mạnh, ngày hôm qua các tỉnh Bắc và Trung Bộ nắng nóng diện rộng tiếp tục xảy ra, đặc biệt ở các tỉnh ven biển Trung Bộ, nền nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 – 37 độ C, một số nơi cao hơn như: Hương Khê (Hà Tĩnh) 37,6 độ C, Huế 37,8 độ C, Nam Đông (Huế) 37,6 độ C; Đà Nẵng 38,2 độ C, Quảng Ngãi 37,5 độ C, Hoài Nhơn (Bình Định) 37,6 độ C, các tỉnh thuộc khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ nhiệt độ nắng nóng phổ biến  35 – 36 độ C, có nơi cao hơn như Hà Đông 36,3 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, ngày hôm nay hình thế thời tiết ảnh hưởng đến các khu vực hầu như ít thay đổi, ở Bắc và Trung Bộ vẫn là vùng thấp phía tây kết hợp với hiệu ứng gió phơn mạnh gây nắng nóng, các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ là gió tây nam có cường độ trung bình đến mạnh.

Các tỉnh phía tây Bắc Bộ mây thay đổi có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi có nắng nóng, nhiệt độ phổ biến 31 – 34 độ C, có nơi 35 – 36 độ C. Khu vực các tỉnh phía đông Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội ngày nắng, khu vực trung du và nam đồng bằng có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, nhiệt độ cao nhất 33 – 36 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế và ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngoài tác động của vùng thấp nóng phía tây còn có hiệu ứng gió phơn thổi nên phổ biến ngày nắng nóng, đến chiều tối có mưa dông nhiệt vài nơi, nhiệt độ phổ biến 35 – 37 độ C, có nơi trên 38 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết không có nhiều biến đổi, phổ biến ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ Tây Nguyên phổ biến 31 – 34 độ C, Nam Bộ 32 – 35 độ C.

Dự báo thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông. Nhiệt độ 34 – 36 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng nóng, đêm không mưa, chiều tối có thể có dông. Nhiệt độ 36 – 38 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa, chiều tối có thể có dông. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết