Bão tuyết lịch sử tấn công nước Mỹ

Ngày 10/12/2013 17:45 PM (GMT+7)

Nước Mỹ đang hứng chịu cơn bão tuyết lớn nhất trong lịch sử, 11 người đã thiệt mạng, giao thông tê liệt.

Nhiều bang Đông Bắc nước Mỹ đang phải đối mặt với những trận bão tuyết được nhận định có thể mạnh nhất từ trước đến nay với lượng tuyết một số khu vực có thể dày tới hơn 90cm. Hàng nghìn chuyến bay đã bị hủy, giao thông đình trệ.

Các nhà khí tượng học dự báo tuyết rơi dày đặc có thể kéo dài suốt đêm 9-12 rạng sáng ngày 10-12 tại khu vực đông bắc đất nước và để lại lớp tuyết dày đến 13 cm.

Theo Trung tâm Nha khí tượng, các bang miền Đông Bắc nước Mỹ gồm Virgina, Pennsylvania, Maryland, Delaware, New Jersey là những khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp từ cơn bão.

Tại các bang này, tuyết bám dày trên đường phố, cản trở giao thông đường bộ và làm gia tăng nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Theo thông tin từ trang web theo dõi các chuyến bay FlightAware, tổng cổng có ít nhất 4200 chuyến bay bị hủy trên toàn nước Mỹ vì lo ngại bão. Hệ thống tàu hỏa từ New York tới Boston cũng đã bị tạm ngưng.

Đặt biệt tại bang Minnesota, bão tuyết đã gây ra hàng loạt các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, khiến ít nhất 5 người tử vong.

Tại Montana và khu vực Bắc Dakota, đã có ít nhất 2 người chết vì tai nạn do đường phố dày đặc tuyết.

Tính đến hôm nay 10.12, trận bão tuyết này đã khiến 11 người dân Mỹ thiệt mạng, hàng nghìn hộ dân sống trong cảnh mất điện, tình trạng giao thông trở nên rất hỗn loạn.

Cơ quan Dự báo thời tiết quốc gia Mỹ cho biết, đây là một trận bão tuyết cực lớn và tình trạng lạnh giá sẽ còn kéo dài trong những ngày sắp tới.

Xem hình ảnh về bão tuyết:

Bão tuyết lịch sử tấn công nước Mỹ - 1

Bão tuyết lịch sử tấn công nước Mỹ - 2

Bão tuyết lịch sử tấn công nước Mỹ - 3

Bão tuyết lịch sử tấn công nước Mỹ - 4

Bão tuyết lịch sử tấn công nước Mỹ - 5

Hạ An (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan