Bé 9 tháng sống sót kỳ diệu dù chỉ có 'nửa quả tim'

Ngày 22/04/2013 17:38 PM (GMT+7)

Sinh ra với quả tim không có tâm thất nhưng bé gái 9 tháng tuổi người Anh vẫn sống sót kỳ diệu.

Scarlett được sinh ra chỉ có 50% cơ hội sống sót bởi em có khuyết tật tim bẩm sinh. Cô bé đã chiến đấu và vượt qua hai lần phẫu thuật, trong đó, lần phẫu thuật đầu tiên diễn ra khi Scarlett mới được 5 ngày tuổi.

Bây giờ, cô bé Scarlett đã được chín tháng tuổi và phát triển khỏe mạnh. Mẹ của Scarletts, Rebecca Turner, 20 tuổi nói: “Con bé là một chiến binh bé nhỏ. Giờ đây, khi ôm con bé trong lòng, tôi vẫn không thể tin rằng con bé có thể sống khỏe mạnh và hạnh phúc như vậy. Con bé chính là điều kỳ diệu của tôi”.

Bé 9 tháng sống sót kỳ diệu dù chỉ có nửa quả tim - 1
  Chiến binh bé nhỏ Scarlett tươi cười trong vòng tay mẹ

Rebecca đã phát hiện ra con gái Scarlett có khuyết tật được gọi là Hội chứng tim trái giảm sản khi cô ở tuần thứ 20 của thai kỳ. Điều này có nghĩa phần bên trái của quả tim Scarlett không thể phát triển trong tử cung.

Bà mẹ trẻ Rebecca đã được các bác sỹ khuyên phá thai nhưng cô vẫn liều lĩnh giữ lại đứa bé.

Năm ngày sau khi Scarlett ra đời vào tháng 6 năm ngoái, cô bé đã trải qua cuộc phẫu thuật tim đầu tiên kéo dài 7 tiếng rưỡi tại bệnh viện nhi Alder Hey, Merseyside.

Bé 9 tháng sống sót kỳ diệu dù chỉ có nửa quả tim - 2
Hình ảnh Scarlett sau ca phẫu thuật tim đầu tiên khi mới được 5 ngày tuổi.

Các bác sỹ phẫu thuật đã đặt một ống dẫn nhân tạo bên trong cô bé để giúp máu có thể lưu thông đến tim.

Khi được 8 tháng tuổi, Scarlett trải qua cuộc phẫu thuật lớn thứ hai. Lần này, các bác sỹ đã nối một tĩnh mạch từ cổ đến trái tim của cô bé. Ca phẫu thuật diễn ra trong 8 tiếng rưỡi.

Các bác sỹ cho biết, Scarlett vẫn phải trải qua thêm một lần phẫu thuật nữa trong quãng thời gian từ 4 đến 8 tuổi để đảm bảo rằng tĩnh mạch vẫn được nối với tim.

Rebecca, hiện sống cùng bạn trai là Daniel Crowther, 22 tuổi, ở Oldham, Gtr Manchester, nói: "Dù tim của con bé sẽ không bao giờ hoàn thiện nhưng con bé sẽ có thể sống một cuộc sống như những người bình thường", bà mẹ 

He Yin (Theo T.S)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan