Bộ Y tế yêu cầu làm rõ trường hợp thai phụ tử vong sau khi sinh con nặng 3,2kg

Ngày 16/06/2017 18:19 PM (GMT+7)

Bộ Y tế vừa có công văn gửi Sở Y tế Vĩnh Phúc đề nghị xác minh và làm rõ trường hợp tử vong của sản phụ Hoàng Thị N. tại Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Vĩnh Phúc kiểm tra ngay sự việc nêu trên và xử lý các sai phạm (nếu có) của bệnh viện theo đúng quy định hiện hành.

Yêu cầu Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt và các đơn vị liên quan gặp gỡ, chia sẻ động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông.

Đồng thời khẩn trương họp hội đồng chuyên môn cấp tỉnh đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt đối với trường hợp của sản phụ N; Tổ chức kiểm tra rà soát Giấy phép hành nghề, nội dung, phạm vi chuyên môn hành nghề cũng như việc chấp hành các quy định của Bộ Y tế đối với cơ sờ khám chữa bệnh ngoài công lập và xử lý hoặc đề xuất xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

Bộ Y tế yêu cầu làm rõ trường hợp thai phụ tử vong sau khi sinh con nặng 3,2kg - 1

Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt (Vĩnh Phúc) nơi xảy ra sự việc.

Công văn của Bộ Y tế cũng yêu cầu trong khi chờ kết luận của Hội đồng chuyên môn tỉnh, đề nghị Sở Y tể gửi báo cáo nhanh quá trình theo dõi, diễn biến ca đẻ và quy trình chăm sóc, xử trí của Bệnh viện Hữu nghị Lạc Việt đổi với trường hợp sản phụ Hoàng Thị N về Bộ Y tế (Vụ Sức khỏe Bà mẹ Trẻ em) trước 16h00 ngày 18/6/2017.

Trước đó, ngày 10/6  chị Hoàng Thị N. (37 tuổi, xóm Nọi, xã Định Trung, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) được gia đình đưa đến Bệnh viện Hữu Nghị Lạc Việt để sinh mổ khi thai được 40 tuần tuổi.

Khoảng 11h30 phút, sản phụ được đưa vào phòng mổ. Sau khi cháu bé chào đời an toàn, các bác sĩ cho biết, chị N. bị mất nhiều máu, phải cắt tử cung và đang được cấp cứu nên người nhà chưa được vào thăm.

Từ đó cho đến khoảng 19h cùng ngày, gia đình không hề nhận được bất kể một thông báo nào về tình hình sức khỏe của bệnh nhân. Chỉ đến khi gia đình suốt ruột quá, hỏi bác sĩ thì mới được biết là N. đang rất nguy kịch, sau đó các bác sĩ thông báo N. đã qua đời.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h