Cháy 8 căn nhà, 1 người chết ngay trung tâm TP.HCM

Ngày 31/12/2014 08:20 AM (GMT+7)

Vụ cháy khiến tám căn nhà bị hư hỏng, trong đó, có ba căn bị thiêu rụi hoàn toàn. Đến sáng 31/12, các chiến sĩ phát hiện thi thể của một nam giới tại tầng 1 của quán karaoke Idol.

2 giờ sáng ngày 31/12/2014, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, ông Tất Thành Cang đã chủ trì cuộc họp thông tin nhanh về vụ cháy kinh hoàng tại quán karaoke New (180 Trần Quốc Thảo, khu phố 3, phường 7, quận 3). Vụ cháy nhanh chóng lan rộng ra nhiều nhà dân gần đó.

Cháy 8 căn nhà, 1 người chết ngay trung tâm TP.HCM - 1

Ngọn lửa bốc cao hàng chục mét

Trước đó, khoảng 21 giờ 10, trực bạn Cảnh sát PCCC quận 3 nhận được thông tin từ một người dân cho biết tại quán karaoke New bị cháy. 5 phút sau, đơn vị này đã có mặt tại hiện trường để thực hiện chữa cháy.

Lúc này, nhận thấy vụ cháy lớn, nguy hiểm lại gần khu đông dân cư nên xin chi viện từ Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM. Ngay sau đó, lực lượng PCCC quận 1, quận 4, quận 11, quận Bình Thạnh với 200 chiến sĩ cùng 28 xe chữa cháy chuyên dụng được điều tới hiện trường.

Cháy 8 căn nhà, 1 người chết ngay trung tâm TP.HCM - 2

Ngọn lửa bùng phát trong đêm đã khiến 1 người tử vong

Ban đầu, nguyên nhân vụ cháy được xác định xuất phát từ quán karaoke New. Sau đó, ngọn lửa lan sang cửa hàng xe máy, quán karaoke Idol và nhiều cửa hàng kế cận. Do bên trong quán karaoke có nhiều vật dụng dễ gây cháy nổ nên ngọn lửa bùng phát dữ dội.

Các chiến sĩ đã sơ tán người dân quanh đó để bảo đảm an toàn. Bên cạnh đó, khu vực này cũng được ngắt điện. Đến 0 giờ ngày 31/12, ngọn lửa được khống chế.

Cháy 8 căn nhà, 1 người chết ngay trung tâm TP.HCM - 3

Quanh khu vực mịt mù khói từ vụ cháy phát ra

Vụ cháy khiến tám căn nhà bị hư hỏng, trong đó, có ba căn bị thiêu rụi hoàn toàn. Đến sáng 31/12, các chiến sĩ phát hiện thi thể của một nam giới tại tầng 1 của quán karaoke Idol.

Ngay trong đêm, ông Cang đề nghị cơ quan chức năng quận 3 bảo vệ hiện trường. Hiện tại, các đơn vị nghiệp vụ đang ráo riết khám nghiệm, tìm ra nguyên nhân vụ cháy. Ngoài ra, các hộ dân ở khu vực lân cận vụ cháy được lo ăn nơi ăn ở. Lực lượng an ninh có nhiệm vụ bảo vệ tài sản cho người dân.

Cháy 8 căn nhà, 1 người chết ngay trung tâm TP.HCM - 4

Lực lượng PCCC đang cố gắng dập ngọn lửa

Ông Nguyễn An Minh (Chủ tịch UBND phường 7, quận 3) cho biết, khu phố 3 là nơi tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh, công tác PCCC được địa phương quan tâm. Riêng năm 2014, phường phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC quận 3 tiến hành kiểm tra 3 lần và đã có diễn tập công tác phòng cháy chữa cháy tại khu vực. Lần kiểm tra gần đây nhất là đầu tháng 12.

Theo tìm hiểu, quán karaoke New thuộc công ty TNHH karaoke New, có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Sở kế hoạch và đầu tư TP.HCM cấp, đăng ký lần một vào tháng 9/2011. Đây là một trong những quán karaoke thu hút người dân nhất trên địa bàn.

Nhật Dũng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot