Đẫm nước mắt câu chuyện về hành khách QZ8501

Ngày 30/12/2014 17:41 PM (GMT+7)

Hàng chục thi thể nạn nhân trong tổng số 162 người trên chuyến bay QZ8501 đã được tìm thấy trên biển. Giờ này, từng câu chuyện của mỗi người đã khiến hàng triệu trái tim phải tan chảy.

Một người đàn ông chuẩn bị kết hôn, một nhà truyền giáo, một giáo viên sinh học, một gia đình đi nghỉ mát, một phi công với nhiều năm kinh nghiệm... cuộc sống của 162 người đã kết thúc trên chuyến bay QZ8501 của hãng hàng không AirAsia chỉ sau chưa đầy 1 giờ cất cánh từ Indonesia đến Singapore.

Giám đốc điều hành Air Asia Tony Fernandes chia sẻ trên twitter: "Đây là một trong những ngày khó khăn nhất đối với tôi. Chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể".

Đẫm nước mắt câu chuyện về hành khách QZ8501 - 1

Một chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Air Asia.

Hiện tại, manh mối đầu tiên về các mảnh vỡ của máy bay và thi thể hành khách đã được phát hiện, lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực tìm kiếm. Trong khi đó, hàng chục gia đình mấy ngày qua sống trong nước mắt và chờ đợi.

Dưới đây là những câu chuyện bi thương về các hành khách xấu số:

Cơ trưởng người Indonesia Irianto là một phi công giàu kinh nghiệm, với 6.100 giờ bay. Ông từng là phi công của lực lượng Không quân Indonesia, từng điều khiển chiến đấu cơ F-16 trước khi trở thành phi công lái máy bay thương mại. Thời gian rỗi, ông tham gia câu lạc bộ xe máy. Ông được ca ngợi là một người đàn ông chu đáo, mẫu mực trong gia đình.

Đẫm nước mắt câu chuyện về hành khách QZ8501 - 2

Cơ trưởng người Indonesia Irianto.

Sau khi xảy ra tai nạn, con gái cơ trưởng là Angela Anggi Ranastianis viết trên trang cá nhân: "Cha ơi, làm ơn hãy về nhà. Con vẫn cần cha. Cha, hãy về nhà. Cha phải trở về...". Câu nói của Angela đã khiến hàng triệu người trên thế giới phải rơi lệ và cầu mong phép màu xảy ra.

"Tôi muốn con trai trở lại và sống vui vẻ", ông Suwarto, cha của cơ trưởng giàu kinh nghiệm nghẹn ngào.

Được biết, anh trai của cơ trưởng Irianto vừa mất cách đây vài ngày vì bệnh tiểu đường.

Phi công Remi Emmanuel Plesel, 46 tuổi, người Pháp có kinh nghiệm 2.275 giờ bay tại  AirAsia. Vào ngày 27/12, anh đã chụp bức ảnh đồ trang trí giáng sinh trong gia đình trên iPad và khoe với mọi người.

Đẫm nước mắt câu chuyện về hành khách QZ8501 - 3

Thân nhân hành khách QZ8501 ngất xỉu khi nhận hung tin.

Alain Oktavianus Siauw

Chị Louise Sidharta ngay lập tức ra sân bay khi nghe tin vị hôn phu của mình mất tích trên chuyến bay QZ8501.

Tối 28/12, bao quanh bởi các hãng thông tấn, chị kể rằng, anh Siauw muốn tận hưởng kỳ nghỉ cùng gia đình trước khi kết hôn. Tuy nhiên, kế hoạch lấy vợ của anh đã mãi mãi không trở thành sự thật

Theo thông tin trên trang Facebook của Siauw,  anh sống ở Malang, Indonesia.

Gia đình Oei Jimmy Sentosa Winata

4 thành viên trong gia đình bao gồm ông Oei Jimmy Sentosa Winata, vợ cùng con trai 13 tuổi và con gái 9 tuổi có mặt trên chuyến bay QZ8501.

Người em gái của ông Winata là Oei Endang Sulsilowati lúc đầu khá bình tĩnh vì cho rằng có thể gia đình anh trai đã lựa chọn chuyến bay khác để đi du lịch. Tuy nhiên, sau khi có người nói đã thấy tên gia đình anh trai trên truyền hình, cô xem và khóc nức nở. 

"Tôi không biết phải làm gì. Tôi chỉ biết chờ đợi", Sulsilowati cho biết.

Choi Chi Man và cô con gái 2 tuổi

Một người Anh tên là Choi Chi Man đã đi cùng cô con gái 2 tuổi Zoe trên chuyến bay xấu số này. Anh vừa được bổ nhiệm làm quản lý cho Alstom tại Indonesia. Đồng nghiệp của anh Choi ca ngợi anh là một người hòa đồng với mọi người khi làm việc trong môi trường đa văn hóa.

Một gia đình lập kế hoạch cùng nhau đón năm mới tại Singapore, tuy nhiên, 5 thành viên trong gia đình cũng không thực hiện được dự định. "Thật khó để chấp nhận sự thật. Hy vọng họ đang an toàn. Giờ tôi chỉ biết cầu nguyện", một người bạn cho biết.

Một sinh viên đã cố gắng gửi tin nhắn cho bạn học Marianne, một thành viên trong gia đình hiện là sinh viên tại Singapore, để mong cô đọc được tin nhắn. Dù vậy, đến giờ vẫn không thấy phản hồi. Trước đó, một người đã chụp bức ảnh cánh máy bay QZ8501 đăng lên mạng xã hội với lời nhắn "bye Surabaya".

Trong tổng số 155 hành khách trên chuyến bay QZ8501 có 138 người lớn, 16 trẻ em, 1 trẻ sơ sinh. 7 phi hành đoàn gồm 2 phi công, 4 tiếp viên hàng không, 1 kỹ sư.

Chiếc máy bay của AirAsia mất tích hôm nay được đưa vào hoạt động năm 2008 và đã trải qua 23.000 giờ bay với 13.600 chuyến bay.

AirAsia là một hãng hàng không giá rẻ có trụ sở ở Kuala Lumpur, Malaysia. Hãng này cung cấp những chuyến bay theo lịch trình nội địa và quốc tế và là hãng có giá vé thấp hàng đầu châu Á. 

Tào Nga (CNN)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370