Cô gái Triều Tiên sốc vì giáo dục giới tính ở HQ

Ngày 01/05/2016 23:30 PM (GMT+7)

Trước khi tới Hàn Quốc, Ji Min-Kang không biết tác dụng của bao cao su, thậm chí chưa bao giờ thấy vật dụng này.

Khi tới Hàn Quốc, Ji Min-kang nói rằng mình rất ngạc nhiên về các lớp học giới tính ở Seoul. Trước đây, cô chưa từng nhìn thấy bao cao su và không biết mục đích của nó. Trên tờ NK News, cô nói: “Tôi kinh ngạc khi thấy bài giảng về giới tính được dạy phổ biến ở Hàn Quốc. Học sinh nữ được dạy cách dùng bao cao su sao cho phải cách”.

Ji Min-kang, một công dân được nuôi dạy ở Bình Nhưỡng đã thoát khỏi Triều Tiên và trả lời trước báo chí Hàn Quốc: “Tình dục bị cấm đề cập ở Triều Tiên”.

Cô gái Triều Tiên sốc vì giáo dục giới tính ở HQ - 1

Kế hoạch hóa gia đình không phải là vấn đề ưu tiên ở Triều Tiên (Ảnh: AP)

Ji cũng cho biết việc thiếu hiểu biết về giáo dục giới tính khiến cô hầu như không quan tâm tới sức khỏe sinh sản của bản thân. Cô chia sẻ giáo dục giới tính ở Triều Tiên không tồn tại và kế hoạch hóa gia đình hầu như không có.

Ji nói: “Khi tới tuổi trưởng thành, thanh niên không có thông tin gì về vấn đề nhạy cảm này và cũng không biết nên làm thế nào để quan hệ tình dục an toàn”.

Hiện nay, bao cao su được coi là thứ hàng hóa xa xỉ ở Triều Tiên. Các biện pháp tránh thai chỉ bán ở chợ đen. Liên Hiệp Quốc đang lên kế hoạch tuyên truyền kế hoạch hóa gia đình cho quốc gia biệt lập nhất thế giới này.

Nền văn hóa “sợ hãi” trước các vấn đề sức khỏe sinh sản khiến những bệnh lây truyền qua đường tình dục và tình trạng nạo phá thai thường xuyên diễn ra. Ji nói: “Mắc bệnh tình dục được cho là điều tủi nhục nhất và mọi người thà chịu đựng còn hơn là đi chữa bệnh”.

Theo Quang Minh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự