Khai man lý lịch, chiếm hưởng hàng trăm triệu tiền chế độ

Ngày 17/04/2015 11:31 AM (GMT+7)

Quý là đối tượng hình sự, có 11 tiền án, tiền sự nhưng vẫn giả mạo giấy tờ, giả danh bộ đội để hưởng tiền trợ cấp của Nhà nước đối với cán bộ có công.

Ngày 16.4, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng Phạm Văn Quý, SN 1942, nguyên quán tại Tiên Phong, Đông Hưng, Thái Bình, hiện trú tại thị trấn Long Thành, Long Thành, Đồng Nai về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. 

Theo xác định của cơ quan điều tra, Quý là đối tượng hình sự, có 11 tiền án, tiền sự về các hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, giả mạo giấy tờ và đặc biệt trong đó có 5 lần giả danh bộ đội. Quý từng bị Tòa án Quân sự xử phạt 10 năm tù về tội “Lừa đảo, giả danh quân nhân phục viên và sỹ quan, tìm cách chui vào quân đội để tiếp tục lừa đảo”.

Khai man lý lịch, chiếm hưởng hàng trăm triệu tiền chế độ - 1

Cơ quan CSĐT đọc lệnh bắt khẩn cấp đối với Phạm Văn Quý.

Thế nhưng, trong hồ sơ để được hưởng khen thưởng và chế độ trợ cấp, Quý khai đang thuộc biên chế của đơn vị C5D8E66F304 từ tháng 1/1972 đến tháng 2/1979 và lần lượt giữ các chức vụ trung đội trưởng, đại đội phó, hoạt động trên các địa bàn: Quảng Trị, TP HCM, Campuchia và được tặng thưởng các Huân chương Chiến công giải phóng Hạng nhất, nhì, ba trong năm 1975.

Với thủ đoạn khai man lí lịch nói trên, Quý đã chiếm hưởng được hàng trăm triệu đồng các loại tiền trợ cấp của Nhà nước đối với người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học. Khi khám xét nhà đối tượng, cơ quan điều tra đã thu được một số quần áo của bộ đội cũng như các Huân chương được đối tượng Quý trưng ra hòng chứng tỏ mình là bộ đội tham gia kháng chiến chống Mỹ.

A. Thúy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự