Cứu sống trẻ bị đứt rời niệu đạo do tai nạn

Ngày 02/07/2014 10:10 AM (GMT+7)

BV Nhi Trung ương vừa phẫu thuật tạo hình thành công, cứu sống bé trai 8 tuổi bị đứt rời niệu đạo do tai nạn ô tô tải.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhi, trước đó vào ngày 27/1, trên đường đi học về bé V.V.D, 8 tuổi ở Lục Ngạn, Bắc Giang có đùa nghịch với bạn, không may bị chiếc xe ô tô tải đi ngược chiều cán vào người. Tai nạn xảy ra khiến cháu D bị đa chấn thương rất nặng: đứt niệu đạo, vỡ xương chậu, gãy xương cẳng chân. Ngoài ra, bệnh nhi còn bị choáng và mất máu nhiều.

Bệnh nhi lập tức được đưa vào cấp cứu tại BV đa khoa huyện Lục Ngạn trong tình trạng choáng, sức khỏe nguy kịch. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật kết hợp xương và mở thông bang quang dẫn lưu nước tiểu.

Sau lần phẫu thuật đầu tiên đó, bé D đã phải mất 3 tháng ổn định tình hình sức khỏe, tiếp tục được chuyển xuống BV Nhi Trung ương để phẫu thuật tạo hình niệu đạo.

Cứu sống trẻ bị đứt rời niệu đạo do tai nạn - 1

Bé D khi đã được phẫu thuật thành công (Ảnh bác sĩ cung cấp)

ThS Lê Anh Dũng, BV Nhi Trung ương – người trực tiếp thực hiện ca phẫu thuật tạo hình niệu đạo cho bé D cho biết, tạo hình niệu đạo sau chấn thương là một kỹ thuật phức tạp vì niệu đạo bị đứt tách rời xa nhau, các tổ chức xơ lấp đầy ở giữa đòi hỏi phẫu thuật viên phải khéo léo bóc tách rõ ràng sau đó mới có thể nối được 2 đầu niệu đạo với nhau. Với phương pháp này, bệnh nhi sẽ hạn chế được một số biến chứng hậu phẫu như hẹp niệu đạo, tiểu tiện không tự chủ…

Rất may, sau 2 tuần sau phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của bé D đã hoàn toàn bình phục, bé được rút ống sonde và có thể thực hiện chức năng tiểu tiện qua đường niệu đạo (dương vật).

Ngày hôm qua (1/7), bệnh nhi được xuất viện về nhà.  

Mai Hương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan