Đã tìm thấy 11 đứa trẻ biến mất ở chùa Bồ Đề

Ngày 12/08/2014 13:55 PM (GMT+7)

Cơ quan công an cho biết đã tìm được 11 cháu bé “biến mất” ở chùa Bồ Đề. Hiện các cháu đang sống khỏe mạnh cùng gia đình.

Sáng nay (12/8), trả lời chúng tôi, lãnh đạo Công an Quận Long Biên cho biết, cơ quan công an đã xác định được nhân thân gia đình của 11 đứa trẻ “biến mất” tại chùa Bồ Đề.

Thượng tá Chức cho hay, những đứa trẻ này hiện đang sống khỏe mạnh cùng gia đình bố mẹ đẻ. Theo đó, sau một thời gian sống ở chùa, những đứa bé này được gia đình đón trở về nhà.

Duy nhất một trường hợp được nhận làm con nuôi. Gia đình này có đấy đủ giấy tờ hợp pháp về việc nhận nuôi này. Theo vị lãnh đạo, cơ quan này đã kiểm tra, chốt danh sách tên tuổi các cháu ở chùa Bồ Đề từ năm 2005 đến nay.

"Thông tin về nhân thân các cháu đều đã được xác minh rất cụ thể", vị lãnh đạo cho hay.

Kết quả điều tra và thông tin cụ thể về các cháu bé đã được Công an quận Long Biên báo cáo lên UBND quận và cơ quan liên quan.

Trước đó, Công an quận Long Biên và Phòng Cảnh sát hình sự (PC45 - Công an TP. Hà Nội) nhận được đơn đề nghị điều tra việc biến mất của nhiều đứa trẻ tại chùa Bồ Đề, trong đó có 11 đứa trẻ được nêu tên và hình ảnh.

Đã tìm thấy 11 đứa trẻ biến mất ở chùa Bồ Đề - 1

Ảnh chứng minh bé Việt Anh được sư Đàm Lan và sư cô nhận nuôi dưỡng, chăm sóc tại chùa Bồ Đề

Theo đơn của một nhóm thiện nguyện, họ phát hiện rất nhiều trẻ em từng sống tại chùa Bồ Đề từ năm 2007 đến năm 2012 bỗng dưng "biến mất" bởi nguyên nhân không rõ ràng.

Trong đơn, nhóm người đặt câu hỏi về cách đặt tên trùng nhau đến khó hiểu của sư trụ trì cho những đứa trẻ. Phần lớn trẻ trong danh sách mang họ Cù và họ Kiều. Tên xuất hiện nhiều nhất là "Anh". Theo đó, trẻ em mang họ tên na ná nhau như: Cù Phan Anh, Cù Phấn Anh, Cù Phúc Anh, Cù Quang Anh, Cù Quảng Anh, Kiều Nga Anh, Kiều Ngọc Anh, Kiều Ngân Anh,...

Thậm chí, rất nhiều cháu có họ tên trùng nhau hoàn toàn, chỉ khác mỗi năm sinh. Ví dụ: Có 2 cháu mang họ tên Cù Tuấn Anh nhưng một cháu sinh năm 2008, cháu kia sinh 2013.

Đơn của nhóm thiện nguyện cũng dẫn chứng nhiều vụ trẻ ở chùa Bồ Đề biến mất khó hiểu từng được báo chí phản ánh, mổ xẻ suốt thời gian dài. Tuy vậy, nhiều lần trả lời trước công luận, sư Thích Đàm Lan - trụ trì chùa Bồ Đề đã không đưa ra câu trả lời rõ ràng.

Cơ quan công an cũng đã làm việc với sư Thích Đàm Lan - trụ trì chùa Bồ Đề và những người liên quan cùng nhân chứng.

Xung quanh những lùm xùm tại chùa Bồ Đề, UBND quận Long Biên và các banh ngành tại Hà Nội cũng đã mở cuộc thanh tra cách đây khoảng 1 tuần để làm rõ thông tin dư luận đồn đoán.

Vị lãnh đạo Công an quận Long Biên cũng cho hay, những thông tin mà dư luận thắc mắc cũng được cơ quan công an và sở ban ngành làm rõ trong cuộc thanh tra vừa qua.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin cụ thể việc xác minh lai lịch 11 cháu bé...

Theo Cảnh Kiên (Khampha.vn)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot