Đầu độc chồng bằng thuốc diệt cỏ vì không được... ly hôn

Ngày 12/06/2016 02:32 AM (GMT+7)

Bề ngoài, Sáo tỏ ra là người phụ nữ xốc vác, biết chăm lo gia đình, sống hòa thuận với xóm giềng. Không ai ngờ, sâu trong lòng người phụ nữ này lại tồn tại ngọn lửa hận thù độc ác với chính người chồng “má ấp tay kề”.

Ở bản vùng cao yên bình ấy, nơi Sáo cùng chồng trải qua hơn 10 năm nên nghĩa vợ chồng, chị ta chưa từng bị điều tiếng với bà con làng xóm. Bề ngoài, Sáo tỏ ra là người phụ nữ xốc vác, biết chăm lo gia đình, sống hòa thuận với xóm giềng. Không ai ngờ, sâu trong lòng người phụ nữ này lại tồn tại ngọn lửa hận thù độc ác với chính người chồng “má ấp tay kề”.

Hại chồng rồi bình thản kêu cứu

Tối 19/5, bà con dân bản đang chuẩn bị ngủ sau một ngày dài làm nương rẫy cực nhọc thì chợt giật mình bởi tiếng la hét huyên náo từ nhà anh Vàng A Kh. (SN 1972, xã Nậm Pì, huyện Nậm Nhùn, tỉnh Lai Châu). Quen cái nếp “tối lửa tắt đèn có nhau”, bà con vội chạy đến xem sự thể thì phát hiện anh Kh. nằm ôm bụng lăn lộn, miệng không ngớt rên la đau đớn. Trong nếp nhà nhỏ, dưới ánh điện vàng vọt, Giàng Thị Sáo (SN 1972) tỏ ra hốt hoảng, liên tục kêu bà con giúp đưa chồng vào bệnh viện. Trên đường rời nhà, anh Kh. đã liên tục nôn mửa. Những nhân chứng cho biết, khi đến được trạm y tế rồi được chuyển khẩn cấp lên Trung tâm y tế huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu thì mặt anh Kh. đã tím tái, hôn mê sâu. Những dấu hiệu rõ ràng của việc bị trúng độc rất mạnh.

Cùng với người thân, Giàng Thị Sáo cũng tất tả lên Trung tâm y tế chăm chồng. Gần một tuần liên tục, Sáo túc trực, luôn tỏ ra quan tâm, lo lắng mọi bề. Lúc ấy, không một ai nghĩ người phụ nữ này lại có liên quan, thậm chí là thủ phạm trực tiếp đầu độc anh Kh.. Nhưng “lưới trời lồng lộng”, kế hoạch tội ác nào rồi cũng lộ ra những sơ hở.

Theo lời kể của các nhân chứng thì đến ngày 24/5, Sáo mới từ Trung tâm y tế huyện Phong Thổ quay về bản làng. Khoảng thời gian anh Kh. nằm điều trị, Trưởng bản phối hợp với người thân gia đình cũng tiến hành tìm hiểu tại căn nhà của vợ chồng anh Kh.. Tại đây, họ phát hiện mùi thuốc diệt cỏ còn nồng nặc. Trong khi, chiếc nồi nấu canh mà vợ chồng anh Kh. vẫn sử dụng lại biến mất một cách bất thường. Trước nghi vấn này, bà con và người thân bắt đầu chất vấn Sáo về nguyên nhân khiến anh Kh. trúng độc. Sau một hồi quanh co, Sáo đã phải thừa nhận chính mình là hung thủ đầu độc chồng.

Đầu độc chồng bằng thuốc diệt cỏ vì không được... ly hôn - 1

Bản làng nơi vợ chồng anh Kh. chung sống nhiều năm

Theo lời kể của Sáo thì sáng 19/5, khi Sáo tỉnh dậy thấy anh Kh. đang nấu canh để ăn cơm và đi làm thuê. Sáo ở nhà một mình đã lấy 1/3 lọ thuốc diệt cỏ (nhãn hiệu Fansipan), có dung tích 90ml, đổ vào nồi canh mà sáng anh Kh. nấu nhưng chưa ăn hết với mục đích giết chồng. Đến khoảng 18h cùng ngày, khi Kh. đi làm về do đói nên đã ăn nồi canh còn lại mà không hay biết vợ mình đã cho thuốc diệt cỏ vào. Sau khi ăn được ít phút anh Kh. thấy đau bụng, nôn mửa phải đi bệnh viện cấp cứu. Để xóa dấu vết, trước khi hô hoán bà con đến đưa chồng đi bệnh viện, Sáo âm thầm giấu chiếc nồi nấu canh, đồng thời vùi lọ thuốc diệt cỏ ra sau nhà. Sáo cũng vờ tỏ thái độ lo lắng, quan tâm và túc trực chăm sóc chồng. Bởi thị nghĩ, hành động như vậy sẽ khiến không ai nghi ngờ gì.

Cạn nghĩa phu thê

Những lời khai rành rọt của Sáo khiến nhiều người chứng kiến bị sốc. Không ai ngờ, Sáo lại đang tâm thực hiện hành vi tàn ác như vậy với chồng mình. Xâu chuỗi lại sự việc, hành vi của Sáo dường như là “giọt nước tràn ly”, khi ác phụ này muốn nhanh chóng giải thoát bản thân khỏi cuộc hôn nhân không còn hạnh phúc.

Những người dân trong bản kể rằng: Hơn hai mươi năm trước, Sáo và anh Kh. cũng từng có một tình yêu đẹp. Thuở ấy, anh Kh. được nhiều gái bản say mê, bởi tài làm rẫy “từ sáng sớm đến khi mặt trời đứng bóng không biết mệt”, lại còn biết chơi nhạc, đi rừng giỏi. Nhưng rồi, trái tim anh chỉ rung động trước Sáo – cô gái bản được tiếng hiền dịu, nết na.

Về “thổi cơm chung” khi cả hai bên gia đình cùng nghèo, vợ chồng anh Kh. cũng chỉ biết gắn chặt với nương rẫy mưu sinh. Anh Kh. làm rẫy rất giỏi. Vài năm sau khi lấy nhau, từ chỗ đói kém, vợ chồng anh đã có ngô dự trữ, thịt treo gác bếp dự trữ. Nhưng thời gian trôi đi, những đứa con nheo nhóc nối tiếp nhau ra đời. Nhà đông con khiến chuyện dư dả tích trữ chỉ còn là giấc mơ. Cái nghèo khiến anh Kh. chỉ biết lam lũ làm lụng, hết làm rẫy nhà rồi lại đi làm mướn. Vậy mà cuộc sống vẫn chẳng khá khẩm hơn.

Sự nghèo khó khiến tình cảm vợ chồng anh Kh. cũng không còn khăng khít như trước. Ngày xưa lấy chồng mơ mộng bao nhiêu thì nay trước khó khăn, Sáo lại chán nản bấy nhiêu. Nhìn đàn con nheo nhóc, Không ít lần Sáo đay nghiến, chỉ trích chồng. Đã không ít lần, vợ chồng anh Kh. va chạm căng thẳng. Thế nhưng cơn sóng ngầm trong gia đình ấy, Sáo rất biết cách che đậy. Anh Kh. cũng không muốn vạch áo cho người xem lưng. Bởi thế nhìn bên ngoài, bà con chỉ biết hoàn cảnh gia đình anh Kh. thuộc dạng khó khăn nhất nhì trong xã. Chứ chẳng ai hay, tình cảm vợ chồng anh cũng như viên đá giữa dòng suối, đã bị nước chảy năm này qua năm khác bào mòn.

Theo lời Sáo thừa nhận trước bà con dân bản, thị đã chán ngán cuộc sống với anh Kh.. Mỗi ngày, anh chỉ biết dậy từ sớm tinh mơ đi làm, tối về lại nằm lăn ra ngủ. Sáo khao khát giải thoát bản thân khỏi cuộc hôn nhân tù túng, khỏi nếp nhà nghèo nàn. Khao khát ấy cứ lớn dần lên, như ngọn lửa bùng cháy và cuối cùng nung nấu trong tâm trí thị một kế hoạch tội ác. Trước thời điểm đầu độc chồng, Sáo từng đề nghị anh Kh. ly hôn. Nhưng nghĩ đến đàn con, người đàn ông này nhất quyết không đồng ý. Một cuộc cãi vã nảy lửa đã xảy ra, khiến hai người suốt mấy ngày liên tục không nói với nhau một lời. Cuối cùng, Sáo đã hành động để chấm dứt tất cả.

Rồi đây, thị sẽ phải nhận sự trừng phạt thích đáng của pháp luật. Có lẽ phía sau song sắt bít bùng của nhà giam, nếu còn chút lương tri sót lại, Sáo sẽ ân hận lắm về hành động của mình. Giá như, chị ta đủ tỉnh táo để giải quyết mâu thuẫn với chồng? Giá như, cái nghèo, cái đói hun đúc cho người phụ nữ này sự cảm thông, chung tay gánh vác thay vì ý muốn buông xuôi, rời bỏ tất cả? Nhưng bây giờ, sự ân hận ấy cũng đã quá muộn màng...

Theo Ngọc Thụy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự