Điều gì khiến người phụ nữ này chiến thắng hai căn bệnh ung thư giai đoạn cuối

Ngày 02/03/2017 00:05 AM (GMT+7)

Suốt 15 năm qua, người phụ nữ này đã liên tục trải qua những biến cố cuộc đời. Có những lúc chị như ngã quỵ vì đau khổ, bất hạnh…nhưng rồi chị đã chiến thắng chính mình bằng nghị lực phi thường.

3 năm đón nhận 2 căn bệnh ung thư giai đoạn cuối

Nếu ai lần đầu tiếp xúc và chưa từng nghe câu chuyện của chị Hán Thị Hiển (sinh năm 1976, ở xã Văn Lương, huyên Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) thì chắc hẳn họ không thể ngờ rằng người phụ nữ ấy đã từng giành giật sự sống với hai căn bệnh ung thư giai đoạn cuối, đó là ung thư dạ dày và ung thư phổi.

Chia sẻ với chúng tôi về hành trình chiến đấu với bệnh tật, chị Hiển cười rất tươi và cho rằng: “Ung thư có gì ghê gớm, nó cũng giống như những căn bệnh khác thôi. Cứ có quyết tâm, cứ tin tưởng vào phác đồ điều trị của bác sĩ là sẽ khỏi bệnh”.

Chị Hiển kể lại, năm 2003 khi bác sĩ thông báo mình mắc ung thư dạ dày giai đoạn cuối, lúc đó chị vui vẻ đón nhận và cho rằng bác sĩ bắt đúng bệnh đã là hạnh phúc lắm rồi. “Thực ra, lúc đó tôi cũng có biết ung thư là bệnh gì đâu, tưởng cũng như những căn bệnh khác, phát hiện ra rồi thì điều trị thôi”, chị Hiển hồn nhiên nói. Sau đó, chị đã phải cắt bỏ 4/5 dạ dày và điều trị tại bệnh viện 3 tháng.

Điều gì khiến người phụ nữ này chiến thắng hai căn bệnh ung thư giai đoạn cuối - 1

Sau khi chiến thắng căn bệnh ung thư, chị Hiển đi làm giúp việc ở Hà Nội.

“Sau khi điều trị về, tôi vẫn đi kiểm tra định kỳ và dùng thuốc theo đúng phác đồ của bác sĩ. Nhưng do cắt 4/5 dạ dày, ăn uống kiêng khem nên sút mất 12kg. Phải mất 2-3 năm sau khi ăn được cơm, tôi mới dần lấy lại được “phong độ” và bắt đầu lao động được như hồi chưa mắc bệnh”, chị Hiển chia sẻ.

Tưởng chừng sau khi chiến thắng ung thư dạ dày, cuộc sống của chị sẽ trở lại bình thường, nhưng bệnh tật vẫn chưa buông tha. “Hồi đó là khoảng tháng 3/2006, khi đang tắm tôi sờ thấy một cục u nhỏ ở ngực trái. Là người đã từng mắc một căn bệnh ung thư, nên tôi nghĩ ngay đến ung thư vú. Nhưng khi đi kiểm tra, các bác sĩ cho biết không ảnh hưởng gì.

3 tháng sau, tôi thấy đau và khó chịu, một mình đi xuống Hà Nội kiểm tra, kết quả như “sét đánh ngang tai”. Bác sĩ nói tôi bị ung thư vú ác tính, giai đoạn di căn xa và đây là căn bệnh mới, không liên quan gì đến ung thư dạ dày trước đó”, chị Hiển chia sẻ.

Sau khi phát hiện ra căn bệnh ung thư vú, chị đã kiên cường chiến đấu suốt 5 năm trời. Đến năm 2011, chị đã chấm dứt điều trị hoàn toàn. Từ đó đến nay, chị Hiển vẫn thường xuyên đi khám định kỳ và không thấy có dấu hiệu tái phát trở lại.

"3 lần chịu nỗi đau mất chồng, 2 con nhưng tôi không thể gục ngã vì đứa con còn lại"

Nghe câu chuyện chiến đấu bệnh tật của chị Hiển, nhiều người phải “ngả nón” khâm phục ý chí kiên cường của chị. Nhưng khi nghe những tâm sự về chuyện gia đình, mới thấy được cuộc đời của chị đúng là một “tấn bi kịch” giữa thời hiện đại.

Trước khi phát hiện ra căn bệnh ung thư dạ dày vào năm 2003, chị Hiển đã phải chịu một nỗi mất mát vô cùng lớn, đó là đứa con út 2 tuổi mãi mãi ra đi vì mắc bệnh tim bẩm sinh.

Điều gì khiến người phụ nữ này chiến thắng hai căn bệnh ung thư giai đoạn cuối - 2

Hãy đối diện với sự thật, hãy chiến đấu với bệnh tật và luôn luôn có niềm tin rằng mình sẽ vượt qua, mình sẽ chiến thắng.

Nén nỗi đau để điều trị hai căn bệnh liêp tiếp ập đến, vào năm 2007 khi chị Hiển đang điều trị ung thư vú, thì chồng cũng mắc bạo bệnh. “Khi đó tôi nghĩ rằng mình ung thư giai đoạn cuối, chẳng sống được là bao, nên tôi “nhường” điều trị cho chồng, với hy vọng sau này chồng sẽ thay tôi chăm sóc các con”, chị Hiển kể lại.

Nhưng sau 2 năm chống chọi với bệnh tật, chồng chị đã ra đi vì căn bệnh viêm gan cấp tính. Sự ra đi của người chồng khiến chị Hiển như “vô hồn”. Nhưng rồi vì hai đứa con chị phải gắng gượng đứng dậy để tiếp tục chiến đấu với căn bệnh ung thư vú và kiếm tiền nuôi con.

Đến năm 2012, sau khi kết thúc quá trình điều trị được 1 năm, trong một vụ tai nạn, đứa con đầu của chị cũng mãi mãi ra đi. Chịu đựng quá nhiều sự mất mát và nỗi đau cả về thể chất lẫn tinh thần, người phụ nữ “bất hạnh” đó đã khóc cạn nước mắt, nhưng lần này chị không gục ngã nữa, mà tự mình đứng dậy vì phía trước chị vẫn còn đứa con trai sinh năm 1995.

“Tôi cho rằng cuộc đời ai cũng chết một lần, ai cũng phải trải qua những nỗi đau, có điều nó đến sớm hay muộn mà thôi. Vì thế, hãy đối diện với sự thật, hãy chiến đấu với bệnh tật và luôn luôn có niềm tin rằng mình sẽ vượt qua, mình sẽ chiến thắng”, chị Hiển nói.

Video chia sẻ với chị Hiển về quá trình chống chọi 2 căn bệnh ung thư quái ác

Lê Phương - Như Hoàn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h