Đưa thi thể "phượt thủ" người Anh về bằng cáp treo

Ngày 10/06/2016 10:03 AM (GMT+7)

Công an Sa Pa đang bàn bạc, lên phương án đưa thi thể "phượt thủ" người Anh khỏi hiện trường bằng cáp treo.

Liên quan đến vụ "phượt thủ" người Anh Aiden Shaw Webb tử vong ở Fansipan, ngày 9/6, Công an huyện Sa Pa (Lào Cai) đã xác nhận tìm thấy thi thể nạn nhân này.

Tối 9/6, Công an huyện Sa Pa cũng đã tiếp cận thi thể và triển khai phương án bảo vệ hiện trường. Được biết, thi thể nạn nhân được tìm thấy tại một khe vực gần trụ T4 của hệ thống cáp treo Fansipan.

Thi thể Aiden Shaw Webb được tìm thấy trong tình trạng nằm sấp trên bãi đá dưới chân thác nước cạn. Công an huyện Sa Pa đã giữ nguyên hiện trạng, cử 10 người bảo vệ hiện trường.

Đưa thi thể quot;phượt thủquot; người Anh về bằng cáp treo - 1

Công an Sa Pa đang bàn bạc, lên phương án đưa thi thể "phượt thủ" người Anh khỏi hiện trường bằng cáp treo

Sáng 10/5, trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông, Thượng tá Lê Anh Dũng, Phó trưởng Công an huyện Sa Pa cho biết, đoàn công tác của Công an tỉnh Lào Cai đã xuất phát xuống hiện trường để khám nghiệm tử thi vào lúc 6h30.

Đáng chú ý là theo vị này, đêm qua khu vực hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân có mưa lớn. "Anh em bảo vệ hiện trường đã phải có phương án giữ thi thể khỏi bị trôi", ông Dũng nói.

Ngoài ra, theo ông Dũng, Công an huyện sẽ bàn với Công ty cáp treo Fansipan để lên phương án đưa thi thể nạn nhân khỏi hiện trường.

"Sáng nay chúng tôi sẽ bàn với Công ty cáp treo Fansipan xem phương án nếu đi được đường cáp thì sẽ đưa thi thể đến đầu mối của các trụ cáp để chuyển về", Thượng tá Dũng cho biết thêm.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, Aiden Shaw Webb và bạn gái Blue Bell Eloise Baugham (đều mang quốc tịch Anh) đến Sa Pa ngày 2/6. Sau đó, khoảng 6h ngày 3/6, anh này bắt đầu leo Fansipan.

Đến 18h cùng ngày, Aiden Shaw Webb báo cho bạn gái biết mình bị tai nạn, ngã xuống thác, bị đá cắt vào tay khá sâu, chảy nhiều máu. Tuy nhiên, anh này cũng nhắn tin báo chưa cần trợ giúp.

Khoảng 6h sáng 4/6, liên lạc với Aiden Shaw Webb đã mất hoàn toàn. Sau đó, lực lượng chức năng đã lên phương án tìm kiếm và phát hiện thi thể nạn nhân vào ngày 9/6.

Theo Di Linh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự