GV, phụ huynh bỏ về trong lễ bổ nhiệm hiệu trưởng

Ngày 23/10/2014 14:03 PM (GMT+7)

Hàng trăm giáo viên, phụ huynh học sinh bỏ ra ngoài, tại buổi lễ đọc quyết định bổ nhiệm bà Vương Thị Vân về làm hiệu trưởng nhà trường.

Họ cho rằng "sếp" mới không đủ tư cách "trồng người". Những phụ huynh có ý kiến phản đối hiệu trưởng thì nhận được tin nhắn đe dọa theo kiểu xã hội đen. Trong khi đó lãnh đạo địa phương cho rằng việc bổ nhiệm là đúng quy trình?

GV, phụ huynh bỏ về trong lễ bổ nhiệm hiệu trưởng - 1

Giáo viên, phụ huynh bỏ về khi lễ bổ nhiệm hiệu trưởng bắt đầu

Cấp trên đã làm hết trách nhiệm?

Ngày 8/10, báo Đời Sống và Pháp luật tiếp tục nhận được đơn và sự phản ánh của đại diện cha mẹ phụ huynh học sinh trường tiểu học Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng), về việc bị tin nhắn đe dọa khi phản đối "sếp" mới. Trước đó, báo Đời Sống và Pháp Luật đã có loạt bài phản ánh việc bà Vương Thị Vân trong thời kỳ làm Hiệu trưởng trường tiểu học Trần Cao Vân đã cắt xén khẩu phần ăn của học sinh, lấy tiền ăn của học sinh để tiếp khách nên bị chuyển về làm chuyên viên tại phòng Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) quận Thanh Khê nhưng sau đó, ngày 1/10, lại được bổ nhiệm về làm Hiệu trưởng trường tiểu học Điện Biên Phủ. Nhưng chưa kịp đặt chân về làm "sếp", cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh phản đối hiệu trưởng này.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Tý, Trưởng phòng GD-ĐT quận Thanh Khê cho rằng, việc bổ nhiệm bà Vương Thị Vân giữ chức vụ Hiệu trưởng trường tiểu học Điện Biên Phủ là có cơ sở. Cơ sở mà ông Tý đưa ra, trước tiên dựa vào thông báo kết luận của Chủ tịch UBND Q.Thanh Khê, trong đó nêu rõ: "Bà Vương Thị Vân được điều động và bổ nhiệm giữ chức vụ Hiệu trưởng trường tiểu học Trần Cao Vân từ ngày 1/8/2013 nhưng đã chủ quan, nóng vội trong chỉ đạo, điều hành một số chủ trương lớn của nhà trường; chưa bàn bạc trao đổi dân chủ, chưa tạo ra mối quan hệ và sự thống nhất trong tập thể Ban giám hiệu, Hội đồng sư phạm và với Ban đại diện cha mẹ học sinh...".

Câu hỏi đặt ra ở đây, nếu bà Vương Thị Vân "không sao" như trên thì cán bộ, giáo viên hay ban cha mẹ phụ huynh trường tiểu học Điện Biên Phủ sẽ không có những phản ứng quyết liệt như vậy.

Phụ huynh bị nhắn tin khủng bố, đe dọa

Trao đổi với PV, chị Nguyễn Thị Hồng, người có con đang học tại trường nơi "sếp" Vân về làm hiệu trưởng, tỏ ra lo lắng khi trong ba ngày gần đây liên tiếp chị nhận được tin nhắn đe dọa. Chị Hồng cho biết: "Khi nghe tin cô Vân về làm hiệu trưởng, dư luận biết quá nhiều điều không tốt về cô. Bản thân tôi và các phụ huynh khác rất lo lắng. Cá nhân tôi nêu ý kiến mong muốn cô Vân bình tâm lắng nghe tâm tư nguyện vọng dù lớn hay nhỏ của phụ huynh. Vì lý do trên, mà mấy ngày nay tôi liên tục nhận được những tin nhắn đe dọa theo kiểu xã hội đen. Tôi rất lo lắng và hoang mang".

Được biết nội dung tin nhắn trong ba ngày từ ngày 6-8/10 từ số máy 01693136207 đến số máy của chị Hồng với nội dung như: "Khùng quá hóa ngu, lo mà làm ăn, đừng xen vào chuyện người khác mà khổ thân, hãy đàng hoàng mà làm ăn đừng xen vào chuyện người khác...". ông Nguyễn Hồng Tuấn, trưởng ban phụ huynh học sinh trường tiểu học Điện Biên Phủ, đã gửi đơn kiến nghị đến báo Đời Sống và Pháp Luật trình bày về việc bà Vân về làm hiệu trưởng phụ huynh học sinh phản đối, mặc dù được lãnh đạo quận, phòng GD-ĐT "giải đáp" nhưng phụ huynh vẫn không yên lòng.

Ông Tuấn cũng cho biết thêm, từ khi bà Vân về làm "sếp", ngày nào cha mẹ học sinh cũng tập trung phản đối hiệu trưởng, khiến lực lượng của cơ quan an ninh địa phương phải xuống túc trực giữ trật tự. Thậm chí nhiều phụ huynh bức xúc không kiềm chế, có lời lẽ xúc phạm bà Vương Thị Vân, điều này dẫn đến hình ảnh không đẹp về một hiệu trưởng và là bộ mặt của ngôi trường đang bình yên. Trao đổi với PV, ông Tuấn mong muốn ngôi trường được trở về nề nếp như trước đây, tạo lòng tin cho phụ huynh.

Cô H., giáo viên trường Điện Biên Phủ cũng chia sẻ: "Phòng GD-ĐT khẳng định là đúng quy trình, nhưng tôi thấy chưa đúng thời điểm, vì bổ nhiệm cô Vân bất kể trường nào đều tạo dư luận không tốt. Bởi trong quá trình công tác có nhiều thông tin không tốt về cô Vân, bản thân tôi và nhiều đồng nghiệp cũng không đồng tình".

Hai quyết định cùng có hiệu lực trong một ngày

Sau khi bà Vương Thị Vân bị "hạ bệ" hiệu trưởng của trường Trần Cao Vân về làm chuyên viên tại phòng GD-ĐT quận Thanh Khê, thì ngày 27/2/2014 UBND quận Thanh Khê có quyết định bà Vân về làm Hiệu phó trường tiểu học Đoàn Thị Điểm. Ngày 28/2/2014 phòng GD-ĐT quận Thanh Khê lại có quyết định bà Vân về làm lại phòng GD-ĐT quận Thanh Khê, điều lạ cả hai quyết định trên đều có hiệu lực cùng một ngày 1/3/2014, sau đó lại bổ nhiệm bà này làm Hiệu trưởng trường tiểu học Điện Biên Phủ khiến dư luận hoài nghi?

Theo Quang Huy (Đời sống và Pháp luật)
Nguồn:

Tin liên quan