Vụ phản đối hiệu trưởng: Suy đoán chủ quan, gây mất đoàn kết?

Ngày 30/09/2014 14:30 PM (GMT+7)

Xung quanh sự việc toàn thể giáo viên và phụ huynh học sinh trường tiểu học Điện Biên Phủ phản đối tân hiệu trưởng, UBND quận Thanh Khê đã có văn bản trả lời.

Liên quan đến việc bà Vương Thị Vân - Hiệu trưởng trường tiểu học Điện Biên Phủ (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) bị giáo viên và phụ huynh phản đối kịch liệt như GiadinhNet đã liên tục phản ánh thời gian gần đây, sáng 30/9, Ban đại diện cha mẹ học sinh cho biết đã nhận được văn bản trả lời của UBND quận Thanh Khê về “Đơn kiến nghị” đã gửi trước đó.

UBND quận Thanh Khê khẳng định việc điều động và bổ nhiệm bà Vân giữ chức vụ hiệu trưởng trường tiểu học Điện Biên Phủ kể từ ngày 1/10/2014 là đúng quy định về tiêu chuẩn, điều kiện bổ nhiệm công chức, viên chức lãnh đạo, quản lý.

Về khuyết điểm của bà Vân trong thời gian trước (hiệu trưởng Trường tiểu học Trần Cao Vân) UBND quận Thanh Khê nêu rõ: "Căn cứ kết quả kiểm tra, xác minh và làm việc với đại diện cha mẹ học sinh và Ban giám hiệu nhà trường, UBND quận kết luận bà Vương Thị Vân có khuyết điểm trong phương pháp điều hành do nóng vội, chủ quan, chưa dân chủ thống nhất trong tập thể; tuy nhiên chưa phát hiện sai phạm liên quan đến lợi ích cá nhân, không có dấu hiệu thâm lạm tài chính của nhà trường"

Những khuyết điểm nêu trên không vi phạm về phẩm chất, đạo đức nhà giáo. Vì vậy, UBND quận không có hình thức kỷ luật nào đối với bà Vương Thị Vân, yêu cầu bà Vân nghiêm túc kiểm điểm trước Hội đồng sư phạm nhà trường.

Vụ phản đối hiệu trưởng: Suy đoán chủ quan, gây mất đoàn kết? - 1

Vụ phản đối hiệu trưởng: Suy đoán chủ quan, gây mất đoàn kết? - 2

Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Khê (Đà Nẵng) Trần Đình Chiến ký văn bản trả lời "Đơn kiến nghị" của Ban đại diện cha mẹ học sinh trường tiểu học Điện Biên Phủ. Ảnh Đức Hoàng 

Về việc bổ nhiệm bà Vương Thị Vân giữ chức hiệu trưởng trường Điện Biên Phủ, UBND quận Thanh Khê cho rằng trong thời gian được biệt phái về phòng GD&ĐT, bà Vương Thị Vân đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, có kinh nghiệm chuyên môn cao, được trên 80% công chức, viên chức phòng GD&ĐT quận bỏ phiếu tín nhiệm bổ nhiệm giữ chức Hiệu trưởng.

“Như vậy, phản ánh của cha mẹ học sinh trường tiểu học Điện Biên Phủ theo trong nội dung đơn kiến nghị là chưa đúng thực chất, suy đoán chủ quan, gây mất đoàn kết trong hoạt động nhà trường", văn bản nêu.

Quận này còn đề nghị cha mẹ học sinh phản ánh thông tin chính xác, không suy luận từ những nguồn tin chưa được các cơ quan chức năng kiểm tra, xem xét, kết luận.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Hồng, Phó Ban đại diện cha mẹ học sinh trường tiểu học Điện Biên Phủ cho biết: “Việc UBDN quận Thanh Khê trả lời như trên là…nhanh quá. Bởi vì cả một tập thể Hội đồng sư phạm, phụ huynh học sinh nhà trường người ta không phải không biết cái gì để nói liều, làm liều".

"Mà đây là người ta có tìm hiểu qua dư luận, qua thực tế thì họ mới có suy nghĩ chính đáng cho con cái họ. Nhưng mà cả Hội đồng sư phạm, phụ huynh học sinh nhà trường làm Đơn kiến nghị, mà UBND quận mới chỉ đọc Đơn đó đã nói là “chưa đúng, suy đoán chủ quan” thì coi thường ý kiến của phụ huynh và các giáo viên nhà trường quá.

Ít nhất phía UBND quận phải nói là để xem xét lại, chứ không nên trả lời ngay là “chưa đúng, suy đoán chủ quan”. Bây giờ một người như thế, phụ huynh người ta lo lắng, giáo viên nhà trường người ta lo lắng, các thầy cô giáo “chao đảo” như vậy thì làm sao mà yên ổn để cho con em chúng tôi học được!?”, bà Hồng nói.

Được biết, trong ngày hôm nay 30/9, lãnh đạo UBND quận Thanh Khê có buổi đối thoại với Ban đại diện cha mẹ học sinh trường tiểu học Điên Biên Phủ để giải quyết những “khúc mắc” về vấn đề này.

Vụ phản đối hiệu trưởng: Suy đoán chủ quan, gây mất đoàn kết? - 3

Nhiều phụ huynh học sinh trường tiểu học Điện Biên Phủ hoang mang, lo lắng khi nghe dư luận không tốt về tân hiệu trưởng của nhà trường. Ảnh Đức Hoàng

Trao đổi với phóng viên sáng 30/9, ông Nguyễn Tý, Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo quận Thanh Khê cho biết: "Để ổn định tình hình dạy và học, Phòng GD&ĐT đã làm việc với các thầy cô giáo trường tiểu học Điện Biên Phủ và yêu cầu dù trong tình huống nào thì mình cũng phải đặt nhiệm vụ dạy và học, hoạt động của trường lên trên hết. Còn những việc khác có cấp trên người ta xem xét giải quyết tùy theo việc phản ánh đúng hay sai. Còn việc dạy và học, các hoạt động của nhà trường phải diễn ra nghiêm túc, bình thường trong mọi tình huống, khó khăn đến mấy cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt…”.

Ông Tý cũng cho biết trước “sự cố” mà bà Vương Thị Vân gặp phải khi còn là hiệu trưởng trường tiểu học Trần Cao Vân thì phụ huynh học sinh trường tiểu học Điện Biên Phủ họ hoang mang trước những dư luận. Chính vì vậy, cần phải giải thích cho họ biết.

Theo Đức Hoàng (Gia đình và Xã hội)
Nguồn:

Tin liên quan