Hà Nội ngày nắng, mưa tăng về đêm

Ngày 29/03/2014 06:51 AM (GMT+7)

Đang trong giai đoạn chuyển mùa ở miền Bắc, thời tiết liên tục thay đổi trong ngày. Thủ đô Hà Nội ngày hôm nay trời hửng nắng và đến đêm mưa và mưa nhỏ lại tăng.

Miền Bắc đang trong giai đoạn thời tiết chuyển mùa do đó trong một ngày đã có sự thay đổi liên tục các trạng thái thời tiết khác nhau, có lúc có mưa rào nhẹ, sau lại hửng nắng rồi chuyển nhiều mây âm u, đôi lúc vào buổi trưa còn có cảm giác oi nóng khi ở trong nhà bởi độ ẩm trong không khí khá lớn là 90% cùng với nhiệt độ tăng lên gần 28 độ C. Sở dĩ có hiện tượng này xảy ra là do tại các khu vực này vào thời điểm giao mùa cùng lúc tồn tại hai hình thế thời tiết là gió đông nam ẩm vào ban đêm đẩy ẩm từ biển vào đất liền khiến cho độ ẩm tăng lên trên 95% và ban ngày là vùng thấp nóng phía tây phát triển mở rộng về phía đông.

Dự báo trạng thái thời tiết này sẽ còn tiếp tục duy trì tại Bắc Bộ trong ngày hôm nay, ban ngày nhiệt độ sẽ tăng thêm 1 độ C, ở thủ đô Hà Nội và khu vực phía đông Bắc Bộ nhiệt độ phổ biến 27 – 30 độ C, phía tây Bắc Bộ nắng nhiều hơn và nhiệt độ tăng lên 28 – 31 độ C, riêng Điện Biên – Lai Châu xuất hiện nắng nóng nhẹ với nhiệt độ 31 – 34 độ C. Ban đêm, độ ẩm tăng nhanh và nhiều khả năng xuất hiện mưa và mưa nhỏ trên diện rộng.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ từ hôm qua cũng đã có dấu hiệu xáo trộn khi những đám mây đối lưu phát triển nhiều hơn. Ở khu vực nam Tây Nguyên mây đối lưu đã gây ra những cơn mưa dông vào chiều tối kèm theo đó là những hiện tượng thời tiết cực đoan như tố lốc, mưa đá, dự báo hiện tượng này có khả năng lặp lại vào chiều tối nay, ban ngày nắng dịu hơn, nhiệt độ phổ biến 31 – 34 độ C. Với khu vực Nam Bộ nắng nóng cũng đã thu hẹp, chỉ còn cục bộ ở Đồng Nai, Biên Hòa nhiệt độ là 36 độ C, các nơi khác phổ biến 32 – 35 độ C. Chiều tối ở TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh Nam Bộ có mưa rào và dông.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày không mưa, trưa chiều trời nắng, đêm có mưa và mưa nhỏ. Nhiệt độ thấp nhất 22 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27 – 29 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 – 31 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, chiều và đêm có lúc có mưa rào. Nhiệt độ thấp nhất 26 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33 – 35 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết