Hà Nội sáng sớm có mưa rào nhẹ

Ngày 04/02/2013 06:51 AM (GMT+7)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn, ngày hôm nay các tỉnh miền Bắc vẫn duy trì thời tiết nắng ấm, sáng sớm có mưa rào nhẹ.

Ngày hôm qua hầu như nền nhiệt cả nước đều tăng, thậm chí khu vực Nam Bộ còn xuất hiện nắng nóng, tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền đông Nam Bộ có nhiệt độ cao nhất đạt 35 – 36 độ C, trong khi đó độ ẩm lại giảm thấp dưới 55% nên mang lại cảm giác khô nóng trong không khí. Sang ngày hôm nay dự báo tại Đồng Phú, Long Khánh trên khu vực thành phố Hồ Chí Minh nhiệt độ đạt 36 độ C, tình trạng nắng nóng được dự báo sẽ còn kéo dài.

Tại Bắc Bộ, ngày hôm qua là một ngày nắng mạnh với nền nhiệt độ tăng cao lên ngưỡng 27 – 28 độ C, trời nắng như mùa hè, phố phường nhộn nhịp với các hoạt động chuẩn bị cho Tết Nguyên đán sắp tới. Trong đêm qua, đám mây từ phía tây di chuyển sang đã gây mưa nhiều nơi cho khu vực phía tây Bắc Bộ và một số nơi thuộc phía đông Bắc Bộ như Hà Giang, Cao Bằng, Bắc Cạn có mưa vào sáng sớm nay, đến trưa chiều mưa giảm dần, nền nhiệt độ toàn miền Bắc dự báo đạt mức ấm là 25 – 26 độ C. Mưa xảy ra cùng với thời điểm các hồ tại miền Bắc bắt đầu đợt xả lũ thứ 2 cho vụ xuân 2013 nên sẽ hạn chế được lượng nước bốc hơi, do vậy bà con cần khẩn trương lấy nước đổ ải, nhanh chóng thu hoạch rau màu vụ động để lấy diện tích trữ nước và giữ nước.

Các tỉnh ven biển Trung Bộ bắt đầu một tuần mới với đôi chút sương mù ở các tỉnh Thanh Hóa – Nghệ An và Hà Tĩnh, rồi sau đó đến trưa, sương mù tan nhanh và trời lại nắng rực rỡ, nhiệt độ tăng lên mức 26 – 28 độ C. Các tỉnh từ Quảng Bình trở vào sương mù ít hơn và trời nắng sớm hơn và nhiệt độ cao hơn, khoảng 29 – 31 độ C.

Trên biển thời tiết tại hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đang chuyển tốt, tiết trời tạnh ráo, gió đông đến đông nam cấp 4, cấp 5, sóng biển dưới 2 mét, biển lặng.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Ngày có lúc có mưa và mưa rào, đêm không mưa. Nhiệt độ 23 – 25 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 25 – 27 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 33 – 35 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết