Hà Nôi trời mưa rét

Ngày 27/01/2013 08:04 AM (GMT+7)

Ngày hôm nay thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành Bắc Bộ có mưa nhỏ vào buổi sáng, đến trưa chiều có khả năng mưa giảm.

Không khí lạnh bao trùm các tỉnh phía đông Bắc Bộ mang đến một ngày thời tiết khá ảm đạm khi mà sương mù, mưa nhỏ và mưa phùn xuất hiện suốt cả ngày, cùng với đó nền nhiệt độ giảm thấp dưới 20 độ C và độ ẩm cao phổ biến trên 90%, vùng ven biển như Móng Cái, Cô Tô độ ẩm lên đến 100%,mang lại cảm giác rét buốt.

Trạng thái thời tiết này sẽ còn xảy ra ở nhiều nơi trong buổi sáng ngày hôm nay bởi khu vực này có thêm những sóng lạnh mới tăng cường không chỉ gây mưa nhỏ làm giảm nhiệt ở phía đông Bắc Bộ mà còn làm cho phía tây Bắc Bộ cũng bắt đầu giảm nhiệt, nhiệt độ toàn miền nửa đêm về sáng phổ biến dưới 16 độ C, vùng núi cao 10 – 13 độ C, trời rét. Đến trưa chiều nay, tình trạng mưa ẩm sẽ giảm dần, trời khô hơn và nền nhiệt thủ đô Hà Nội và khắp Bắc Bộ ở mức 17 – 19 độ C.

Những sóng lạnh tràn xuống miền Trung từ rạng sáng nay đã khiến mưa và mưa nhỏ, kèm theo rét quay trở lại với khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, dự báo tình trạng này sẽ kéo dài trong cả ngày hôm nay và chỉ giảm dần về đêm. Nền nhiệt từ Thanh Hóa đến Quảng Bình phổ biến 19 – 21 độ C, trời rét, từ Quảng Trị đến Thừa Thiên Huế là 21 – 23 độ C, trời lạnh.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ thời tiết ít biến đổi vẫn do không khí lạnh không gây ảnh hưởng đến thời tiết các khu vực này. Trời vẫn phổ biến ít mưa, có nắng với cường độ trung bình đến mạnh, nhiệt độ Tây Nguyên ở ngưỡng 27 – 30 độ C, Nam Bộ 30 – 33 độ C.

Trên biển thời tiết khắp các vùng biển đều có gió mạnh hơn do ảnh của không khí lạnh, tại Vịnh Bắc Bộ gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, cấp 8. Biển động. Khu vực bắc Biển Đông, quần đảo Hoàng Sa có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9, biển động mạnh. Khu vực nam Biển Đông, quần đảo Trường Sa có gió mạnh cấp 6, giật trên cấp 6, biển động.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Sáng có lúc có mưa nhỏ. Nhiệt 16 – 18 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Không mưa. Nhiệt độ 24 – 26 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ 31 – 33 độ C.

Theo Hoàng Lâm (TTKTTV)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết