Không chỉ nữ Phó GĐ Sở Tư pháp, phượt thủ cũng bẻ hoa Đà Lạt không thương tiếc

Ngày 06/03/2017 14:50 PM (GMT+7)

Các phượt thủ sẵn sàng bẻ cành hoa để trang trí xe, để "selfie" những tấm hình "check-in" khoe với bạn bè...

Hình ảnh Phó giám đốc Sở Tư pháp Bình Thuận Phạm Thị Minh Hiếu cầm bó hoa mai anh đào chụp ảnh tại hồ Tuyền Lâm (thành phố Đà Lạt) đang bị cộng đồng mạng xã hội lên án gay gắt thì mới đây lại xuất hiện thêm hình ảnh phản cảm không kém của dân phượt.

Theo chia sẻ của bạn Phạm Viết Phi (sống tại Đà Lạt), vào khoảng 11h30 ngày 5/3, tận mắt bạn chứng kiến đoàn xe phượt thủ khoảng 7, 8 chiếc mang biển số Nha Trang-Khánh Hoà (79) thản nhiên bẻ cành hoa mai anh đào.

Không chỉ nữ Phó GĐ Sở Tư pháp, phượt thủ cũng bẻ hoa Đà Lạt không thương tiếc - 1

 Không chỉ nữ Phó GĐ Sở Tư pháp, phượt thủ cũng bẻ hoa Đà Lạt không thương tiếc - 2

Nhiều phượt thủ vẫn thản nhiên bẻ hoa

Bạn Viết Phi phẫn nộ cho biết: "Chúng tôi là những con người sinh ra và lớn lên ở đây. Từng cành cây ngọn cỏ nơi mảnh đất này xem như là một phần cuộc sống của mình vậy. Chính bản thân chúng tôi cũng chưa bao giờ nỡ bẻ một cành hoa, cũng chưa bao giờ đến nơi của các bạn phá hoại một thứ gì.

Cớ sao những cành mai anh đào mang hơi thở của Đà Lạt chúng tôi, tại sao các "phượt thủ" các bạn nỡ bẻ xuống để trang trí xe của các bạn, để "selfie" những tấm hình "check-in" khoe với bạn bè... mà không nghĩ rằng mỗi cành hoa bị các bạn bẻ đi, sẽ phá hoại cây mai anh đào đó, cũng như làm tổn thương đến tấm lòng hiếu khách của chúng tôi?

Mỗi cây mai anh đào hay bất cứ cành cây ngọn cỏ nào nơi đây, không là của riêng ai, mà là của chung tất cả những con người có ý thức. Đừng làm chúng tôi thêm ghét các bạn. Phượt thủ à!".

Nhiều người cho biết đây là hành động của những kẻ thiếu ý thức, vô văn hóa và mong chính quyền địa phương có quy định chặt hơn nữa để giữ được hoa đẹp cho Đà Lạt.

Không chỉ nữ Phó GĐ Sở Tư pháp, phượt thủ cũng bẻ hoa Đà Lạt không thương tiếc - 3

Bẻ hoa để trang trí cho xe máy.

Không chỉ nữ Phó GĐ Sở Tư pháp, phượt thủ cũng bẻ hoa Đà Lạt không thương tiếc - 4

Không chỉ nữ Phó GĐ Sở Tư pháp, phượt thủ cũng bẻ hoa Đà Lạt không thương tiếc - 5

Chụp ảnh khoe với bạn bè.

Không chỉ nữ Phó GĐ Sở Tư pháp, phượt thủ cũng bẻ hoa Đà Lạt không thương tiếc - 6

Hành động nhỏ nhưng tác hại lớn.

Không chỉ nữ Phó GĐ Sở Tư pháp, phượt thủ cũng bẻ hoa Đà Lạt không thương tiếc - 7

Vẻ đẹp của hoa mai anh đào bên hồ Tuyền Lâm.

Chia sẻ thêm của bạn Viết Phi, 2 năm nay hoa mai anh đào bị thời tiết nên nở ít và sai thời điểm như năm ngoái hoa không nở nộ được mà lác đác vài cây còn năm nay thì hoa nở rộ nhưng muộn 2 tháng. Đây là địa điểm lý tưởng để các bạn trẻ đến chụp ảnh vui chơi và cho các cặp đôi chụp ảnh cưới. 

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h