Kỳ lạ bé gái sơ sinh có đầu mọc ra từ bụng

Ngày 21/05/2014 10:37 AM (GMT+7)

Một bé gái ở Ấn Độ vừa chào đời đã có một chiếc đầu mọc ra từ vùng bụng. Đây là trường hợp song thai phát triển không toàn diện.

Hồi tháng trước, chị Amlekha Bairva, 22 tuổi ở Ấn Độ đã chuyển dạ và bất ngờ sinh hạ một bé gái nặng 2kg bằng phương pháp đẻ thường tại một bệnh viện ở địa phương.

Daily New đưa tin, bé gái khỏe mạnh, bình thường nhưng lại có thêm một cái đầu mọc ra từ bụng cô bé. Sau đó, họ phải chuyển đứa bé tới bệnh viện JK Lone, tại Jaipur, phía bắc bang Rajasthan để tiện theo dõi y tế với hy vọng các bác sĩ ở đây có thể giúp đỡ được đứa con tội nghiệp của mình.

Tiến sĩ Chetan Sharma, bác sĩ phẫu thuật nhi tại bệnh viện JK Lone, người sẽ trực tiếp tiến hành thực hiện ca phẫu thuật hy vọng rằng ca mổ sẽ thành công.

Kỳ lạ bé gái sơ sinh có đầu mọc ra từ bụng - 1

Bé gái chào đời với một cái đầu mọc ra từ bụng

"Đây là trường hợp có tên gọi là Hetropagus, thường được gọi là “sinh đôi ký sinh. Những trường hợp như thế này từ trước đến giờ đều được phẫu thuật thành công", tiến sỹ cho biết.

"Bé gái này được sinh ra khỏe mạnh, nhịp tim bình thường. Hơn nữa, bé cũng không có bất cứ tình trạng phức tạp nào bên trong nội tạng và bên ngoài cơ thể. Điều này làm tăng cơ hội sống sót cho bé. Chúng tôi tự tin rằng phẫu thuật sẽ thành công và bé sẽ có một cuộc sống bình thường trong tương lai", tiến sỹ nói thêm.

Được biết, chị Amlekha Bairva và chồng Ramji Lal Bairva (29 tuổi) đã có một bé trai 5 tuổi. Cuộc sống quá nghèo túng khiến họ không có đủ điều kiện để khám phai dù chỉ một lần trong suốt thai kỳ.

Kỳ lạ bé gái sơ sinh có đầu mọc ra từ bụng - 2

Đây là trường hợp có tên gọi là Hetropagus, thường được gọi là “sinh đôi ký sinh

Anh Ramji Lal, bố của đứa trẻ cho biết anh thật sự đã bị sốc khi nhìn thấy con gái với cái đầu mọc ra từ bụng.

"Tôi không thể đưa vợ đi khám thai vì tôi không có tiền. Đứa con trai đầu của tôi sinh ra bình thường vì vậy tôi chưa bao giờ nghĩ có bất cứ biến chứng nào với đứa con thứ hai. Khi tôi nhìn thấy con gái, tôi không thể tin vào mắt mình", anh chia sẻ.

Kỳ lạ bé gái sơ sinh có đầu mọc ra từ bụng - 3

Các bác sỹ cho biết ca phẫu thuật có khả năng thành công rất cao

Phía bệnh viện xác nhận họ sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí, từ điều trị đến phẫu thuật cho bé gái đáng thương này.

Trường hợp song sinh ký sinh xảy ra khi một phôi thai song sinh cùng phát triển trong tử cung nhưng phân tách không hoàn thiện, khiến một phôi phát triển mạnh hơn phôi còn lại.

Hà Anh (Daily News)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan