Malaysia "tràn trề hy vọng" tìm thấy MH370

Ngày 22/10/2014 22:56 PM (GMT+7)

Hai con tàu được trang bị hệ thống thủy âm hiện đại nhất bắt đầu giai đoạn mới của chiến dịch tìm kiếm MH370.

Ngà 21/10, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein cho hay chính phủ nước này đã quyết tâm tìm bằng được chiếc máy bay mất tích bí ẩn MH370 sau khi nghe thông tin từ các quan chức Úc đang chỉ đạo cuộc tìm kiếm ở Ấn Độ Dương.

Malaysia quot;tràn trề hy vọngquot; tìm thấy MH370 - 1

Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia Hishammuddin Hussein

Phát biểu trong chuyến thị sát chiếc tàu Phoenix tham gia tìm kiếm MH370, ông Hishammuddin nói rằng tất cả hành khách và thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay xấu số “vẫn luôn đau đáu trong lòng” người dân Malaysia.

Ông nói: “Chúng tôi phải tiếp tục hy vọng vì đôi khi hy vọng là tất cả những gì chúng tôi có. Chúng tôi tràn đầy hy vọng sẽ tìm thấy MH370”.

Phoenix là chiếc tàu được phía Malaysia thuê để tham gia tìm kiếm chiếc máy bay mất tích MH370 trên vùng biển sâu thẳm phía nam Ấn Độ Dương bằng các hệ thống thủy âm phức tạp. Cho đến nay, lực lượng tìm kiếm quốc tế vẫn chưa phát hiện bất kỳ dấu vết nào của chiếc máy bay mất tích từ ngày 8/3 cùng 239 người trên khoang.

Giai đoạn hai của chiến dịch tìm kiếm được khởi động từ đầu tháng 10, và cho tới nay lực lượng tìm kiếm đã rà soát hơn 1.200 km vuông đáy biển nhưng không mang lại kết quả gì.

Malaysia quot;tràn trề hy vọngquot; tìm thấy MH370 - 2

Tàu Phoenix do Malaysia thuê tham gia giai đoạn 2 của chiến dịch tìm kiếm MH370

Ngoài tàu Phoenix của Malaysia, phía Úc cũng thuê một tàu tìm kiếm khác mang tên Fugro Discovery để tham gia vào cuộc tìm kiếm dưới sự điều hành của Cục An toàn Giao thông Úc.

Trước đó, 2 con tàu khác là Zhu Kezhen và Fugro Equator đã miệt mài khảo sát vẽ bản đồ đáy biển khu vực tìm kiếm từ hồi tháng 5 trước khi chiến dịch tìm kiếm dưới mặt nước bắt đầu.

Vào thứ Sáu này, tàu Fugro Equator sẽ hoàn thành nhiệm vụ khảo sát đáy biển, sau đó sẽ được trang bị một hệ thống thủy âm hiện đại để tham gia tìm kiếm dưới mặt nước.

Khi tới thăm Trung tâm Điều phối Hỗn hợp Úc, đơn vị điều phối mọi thông tin liên quan đến cuộc tìm kiếm, Bộ trưởng Quốc phòng Malaysia khẳng định rằng chính phủ nước này hoàn toàn ủng hộ cuộc tìm kiếm MH370.

Ông nói: “Cho đến nay, chúng ta đã làm tất cả những gì có thể để tìm kiếm chiếc máy bay. Và bây giờ là lúc bắt đầu giai đoạn tiếp theo, và cuộc tìm kiếm sẽ tiếp tục”.

Theo Trí Dũng (AFP) (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370