Mẹ đẩy con 11 tuổi vào đống lửa gây bỏng nặng

Ngày 22/10/2014 17:59 PM (GMT+7)

Ngày 22/10, bác sĩ Nguyễn Quang Trúc - Trưởng khoa Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, bệnh viện này vừa cấp cứu cháu bé 11 tuổi trong tình trạng bỏng nặng với tỷ lệ thương tật trên 40%.

Trước đó, vào ngày 3/10, T.V.T (11 tuổi, trú tại trú khối phố 11, thị trấn Thạch Hà, Hà Tĩnh) ăn trộm của gia đình một số tiền rồi bỏ đi mấy ngày không về nhà. Mặc dầu gia đình đã đi tìm kiếm hỏi thăm bạn bè nhưng không thấy.

Đến ngày 6/10, sau khi tiêu hết tiền T. mới về nhà, tức giận, ông Trương Văn Định (bố T.) đã kéo con trai trói vào gốc cây phi lao rồi đánh. Thương cháu nên dì ruột đã cởi dây cho T. để bỏ chạy. Lúc này bà Nguyễn Thị Nhung (mẹ T.) đang dọn vệ sinh, đốt rác gần đấy thấy vậy liền xô T. ngã ngay vào đống lửa đang cháy rực khiến cháu bị bỏng nặng toàn thân.

Mẹ đẩy con 11 tuổi vào đống lửa gây bỏng nặng - 1

Cháu T. đang được điều trị trong tình trạng bỏng nặng toàn thân. Ảnh: X.S

Thế nhưng, sau khi xảy ra sự việc, cả ông Định và bà Nhung không đưa con đến bệnh viện để cấp cứu cho con mà tự mua thuốc về chữa trị. Hậu quả khiến các vết thương của cháu T. ngày càng nặng và có dấu hiệu bị hoại tử. Ngày 9/10, chính quyền địa phương mới biết vụ việc trên và yêu cầu gia đình đưa cháu T. tới bệnh viện để điều trị.

Bác sĩ Nguyễn Quang Trúc - Trưởng khoa Chấn thương, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết, cháu Trương Văn T. được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng, tỷ lệ bỏng trên 40%.

Toàn bộ da ở 2  đùi, một phần da bụng và tầng sinh môn bị cháy và bỏng nặng. Nhất là da ở 2 bên đùi của cháu bị cháy gần như hoàn toàn không còn phần da nào để có thể cấy ghép cho cháu được.

Hiện tình trạng sức khỏe cháu T. không mấy tiến triển nên bệnh viện đã đề nghị gia đình ông Định đưa cháu lên tuyến trên. Tuy nhiên, gia đình lại đưa cháu về nhà vì gia đình hoàn cảnh quá khó khăn.   

Ông Nguyễn Sĩ Minh - Trưởng Công an thị trấn Thạch Hà cho biết, vụ việc cháu T. bị bố trói đánh đập và bị mẹ xô vào đống lửa gây bỏng là có thật.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra, lập hồ sơ xác định nguyên nhân.

Theo Xuân Lê (Khám phá)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự