Máy bay mất tích cách Phú Quốc 153 hải lý

Ngày 08/03/2014 11:08 AM (GMT+7)

Thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Cà Mau vừa xác nhận: Vị trí máy bay rơi được xác định cách mũi Cà Mau 120 hải lý, nằm trên vùng biển chồng lấn giữa Việt Nam và Malaysia.

Tiếp tục cập nhật

Đại tá Đậu Khải Hoàn - Chủ nhiệm chính trị vùng V Hải quân cho biết: Vị trí máy bay rơi cách đảo Thổ Chu (Phú Quốc, Kiên Giang) khoảng 153 hải lý, nằm trên vùng biển tiếp giáp giữa Việt Nam và Malaysia. Các lực lượng cứu hộ cứu nạn đang chờ lệnh của Bộ Quốc phòng để xuất phát. Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Cà Mau đã phát đi thông báo kêu gọi các tàu thuyền đang hoạt động trên vùng biển khu vực máy bay rơi tham gia tìm kiếm cứu nạn.

Máy bay mất tích cách Phú Quốc 153 hải lý - 1

Vị trí phỏng đoán máy bay rơi theo  tọa độ 6o56' Bắc, 103o35' Đông do Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn cung cấp

Thông tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Cà Mau vừa xác nhận: Vị trí máy bay mất tín hiệu được xác định cách mũi Cà Mau 120 hải lý, nằm trên vùng biển chồng lấn giữa Việt Nam và Malaysia. Hiện Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Khu vực III đang triển khai lực lượng ra vị trí máy bay rơi.

Hiện nay các lực lượng cứu hộ cứu nạn của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Cà Mau đang chờ lệnh của Bộ Quốc phòng để triển khai hoạt động cứu nạn. Các phương tiện đã vào vị trí, sẵn sàng ra quân.

Một nguồn tin từ Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng Cà Mau xác nhận máy bay đã mất tín hiệu...

Máy bay mất tích cách Phú Quốc 153 hải lý - 2

Bảng thông tin về chuyến bay tại sân bay quốc tế Bắc Kinh, Trung quốc cho thấy một chuyến bay từ Malaysia đã bị hoãn vào thứ Bảy 8/3 (ảnh: National post)

Ông Lại Xuân Thanh (Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam) cho hay, đến thời điểm này, vẫn chưa nhận được phản ánh nào từ nước bạn - Malaysia về vụ máy bay mất tín hiệu.

Tuy nhiên, theo ông Thanh, Cục Hàng không đã nắm được thông tin này qua báo chí trong nước và nước ngoài. Hiện cơ quan này đang chỉ đạo xác minh sự việc.

Máy bay mất tích cách Phú Quốc 153 hải lý - 3

Một người phụ nữ được cho là người thân của một hành khách trên chuyến bay MH 370 bật khóc tại sân bay quốc tế Bắc Kinh. Ảnh: Reuters

Trước đó, một chiếc máy bay Boeing 777 của hãng hàng không Malaysian Airlines đã mất liên lạc radar khi đang ở không phận của Việt Nam sau khi cất cánh khỏi thành phố Kuala Lumpur.

Máy bay MH370 cất cánh từ thành phố Kuala Lumpur, bay dọc đất liền Malaysia theo hướng đông bắc và sau đó bay qua Vịnh Thái Lan. Máy bay dự kiến sẽ hạ cánh xuống Bắc Kinh vào 6 giờ 30 ngày 8/3 (theo giờ địa phương) nhưng lúc 7h54 phút hãng hàng không thông báo máy bay không hạ cánh và chính thức mất tích.

Hãng hàng không Malaysian Airlines thông báo hành khách trên máy bay là 227 người (trong đó có 2 trẻ sơ sinh) và 12 thành viên phi hành đoàn. Reuters dẫn nguồn tin từ Tân Hoa Xã cho biết chiếc máy bay này đã bị mất liên lạc radar khi nó đang ở trong không phận của Việt Nam.

Các chuyên gia hàng không cho biết nếu máy bay bất ngờ mất độ cao là chính xác, nó có thể do nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm hỏng động cơ, phi công điều khiển tránh một máy bay khác hay máy bay phát nổ. Hãng hàng không Malaysian Airlines không tiết lộ phi công phát đi tín hiệu cấp cứu hay không. Nếu họ không làm như vậy, các chuyên gia hàng không cho rằng thảm họa xảy ra mà chưa kịp cảnh báo.

Danh sách số hành khách theo thông cáo báo chí trên Facebook chính thức của hàng không Malaysia:

1. Trung Quốc: 152 người, 1 trẻ nhỏ

2. Malaysia : 38 người

3. Indonesia: 12 người

4. Australia: 7 người

5. Pháp: 3 người

6. Hoa Kỳ: 3 người, 1 trẻ em

7. New Zealand: 2 người

8. Ukraine: 2 người

9. Nga: 1 người

10. Ý: 1 người

11. Đài Loan: 1 người

12. Hà Lan: 1 người

13. Áo: 1 người

Theo Cảnh Kiên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370