Nghi can vụ thảm sát 4 bà cháu ở Quảng Ninh khóc khi ký biên bản hỏi cung

Ngày 28/09/2016 21:00 PM (GMT+7)

Tỏ ra lì lợm từ khi bị bắt và trong quá trình hỏi cung, song nghi phạm Doãn Trung Dũng gây ra vụ thảm sát 4 bà cháu ở Quảng Ninh đã rơi nước mắt khi nghe đọc lại biên bản hỏi cung để ký tên.

Theo nguồn tin của Báo Người Lao Động ngày 28.9, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh nhận định Doãn Trung Dũng (SN 1971, trú tại tổ 7, khu 1, phường Trưng Vương, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh), nghi phạm sát hại dã man 4 bà cháu ở TP Uông Bí (Quảng Ninh) ngày 24.9 vừa qua, đã một mình gây ra vụ thảm án chấn động này.

Nghi can vụ thảm sát 4 bà cháu ở Quảng Ninh khóc khi ký biên bản hỏi cung - 1

Nghi phạm Doãn Trung Dũng khi mới bị bắt.

Từ khi bị bắt tối 26.9 và di lý về Công an TP Uông Bí (Quảng Ninh) để lấy cung, nghi phạm gây ra vụ thảm sát 4 bà cháu tỏ ra rất lì lợm. Tuy nhiên, khi cán bộ điều tra đọc lại lời khai để Dũng ký tên thì nghi phạm vụ thảm án đã rơi nước mắt.

Theo điều tra ban đầu, sau khi sát hại bà Nguyễn Thị Hát cùng 3 cháu nhỏ, Doãn Trung Dũng không có ý định bỏ trốn khỏi hiện trường vụ thảm sát. Mục đích Dũng ở lại là chờ chị Vũ Thị Thanh đi làm về sẽ tiếp tục ra tay sát hại người phụ nữ chủ nhà này, sau đó phóng hoả đốt nhà để xoá dấu vết.

Nguồn tin cũng cho biết sở dĩ sau khi giết chết 2 anh em cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007) và Phạm Thu Hà (SN 2008) vào đêm 23.9, Dũng vẫn tiếp tục nằm ngủ tại hiện trường vì trước khi đi ngủ bà Nguyễn Thị Hát đã khoá cửa ngôi nhà từ bên trong và mang theo chìa khoá bên người vào phòng ngủ, khoá trái phòng ngủ từ bên trong. Chính vì vậy, Dũng phải nằm chờ đến sáng khi bà Hát dậy mở cửa ra ngoài.

Sáng 24.9, khi bà Hát mở cửa nhà đi xuống bếp phía ngoài, Dũng đã đi theo, xuống tay sát hại dã man người dì ruột bên vợ và cháu ngoại 3 tuổi của bà Hát.

Như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào khoảng 7h ngày 24.9, chị Vũ Thị Thanh (chủ hộ gia đình) đi làm ca về thì phát hiện mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955), cùng 2 con nhỏ của chị Thanh là cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007), Phạm Thu Hà (SN 2008) và cháu ruột của chị Thanh là Vũ Khánh Huyền (SN 2013) nằm chết gục trên vũng máu trong nhà của gia đình ở tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Khắp người các nạn nhân có nhiều vết đâm, chém. Trong nhà có xáo trộn và có dấu hiệu lục lọi.

Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cùng các tài liệu điều tra ban đầu đã thu thập được, cơ quan điều tra nhận định có cơ sở xác định đây là vụ án “Giết người, cướp tài sản” gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Chiều cùng ngày 24.9, Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ hình sự “Giết người, cướp tài sản” để tiến hành điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

Ngày 25.9, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định Doãn Trung Dũng (SN 1971, trú tại phường Trưng Vương, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) là đối tượng tình nghi trong vụ thảm án sát hại dã man 4 bà cháu. Ngày 26-9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố bị can và ra lệnh truy nã đặc biệt đối với Doãn Trung Dũng.

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an, hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45, Công an tỉnh Quảng Ninh), Công an TP Uông Bí, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Ninh, cùng lực lượng công an các tỉnh, TP lân cận cũng vào cuộc để truy bắt nghi can gây ra vụ thảm án đặc biệt nghiêm trọng này.

Khoảng 20h30 ngày 26.9, lực lượng công an đã bắt giữ được nghi can Doãn Trung Dũng tại huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng).

Theo Trọng Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự