Người đàn ông 37 tuổi đã đi được 198 quốc gia trên thế giới

Ngày 08/07/2016 06:00 AM (GMT+7)

Gunnar Garfors đã hoàn thành chuyến du lịch thế giới khi đặt chân tới 198 quốc gia trên thế giới. Gunnar chia sẻ với mọi người 12 quốc gia mà du khách nên đến một lần trong đời, trong đó có Việt Nam.

Có lẽ anh Gunnar Garfors (1975) là người thành công nhất thế giới, không phải vì anh giàu có nhất mà ở chỗ anh là người trẻ nhất thế giới đã đi du lịch toàn bộ 198 quốc gia trên thế giới. Garfors hoàn tất mục tiêu này vào năm 2013 trước khi anh bước sang tuổi 37 tuổi.

Đã có rất nhiều người bỏ việc để đi du lịch khắp nơi, nhưng Garfors thì khác. Anh tới thăm tất cả các quốc gia trên thế giới – 198 nước, nhưng tuyệt vời hơn cả là anh vẫn duy trì được một công việc toàn thời gian. Trên khắp chuyến đi của mình, Garfors luôn mang theo máy tính xách tay để đảm bảo công việc từ xa.

Người đàn ông 37 tuổi đã đi được 198 quốc gia trên thế giới - 1

Gunnar Garfors, người Na Uy, 37 tuổi đã đặt chân đến 198 nước trên thế giới. 

Garfors nảy sinh ý tưởng đi du lịch nhiều nước như vậy kể từ năm 2004, sau khi anh kết thúc  một kỳ nghỉ ở Kazakhstan. Từ đó, Garfors rất chăm chỉ trong việc chinh phục nhiều điểm đến trên thế giới. Điểm dừng chân cuối cùng trước năm 37 tuổi và cũng là điểm đến thứ 198 của Garfors là Quốc đảo Cape Verde ở Tây phi.

Sau khi kết thúc cuộc hành trình, Garfors đã viết một cuốn sách với tựa đề “198: How I Ran Out of Countries” (198: Tôi đã đi hết các nước như thế nào) và phát hành rộng rãi khắp thế giới. Đây là cuốn sách Garfors kể lại quá trình đặt chân đến mọi nơi trên Thế giới, đồng thời qua đó Garfors cũng đưa ra một vài lời khuyên cho những ai muốn thực hiện chuyến du lịch như vậy.

Dưới đây là danh sách 12 nước mà Garfors khuyên mọi người nên đặt chân đến:

Romania

Người đàn ông 37 tuổi đã đi được 198 quốc gia trên thế giới - 2

Transylvania (một vùng đất lịch sử ở trung bộ nước Romania) nổi tiếng nhất với lâu đài, núi và tất nhiên là không thể bỏ qua lâu đài Dracula. Đặc biệt nếu đến Romania, bạn không thể không ghé qua thủ đô Bucharest. Romania thậm chí còn được biết đến là nơi sản xuất bia lớn nhất trên thế giới.

Madagascar

Người đàn ông 37 tuổi đã đi được 198 quốc gia trên thế giới - 3

Madagascar thu hút du khách bởi đường bờ biển đẹp, nơi sinh sống của nhiều loài thực vật và động vật quý hiếm, đặc biệt là loài cây bao báp – biểu tượng của Madagascar.

Iceland

Người đàn ông 37 tuổi đã đi được 198 quốc gia trên thế giới - 4

Đối với Garfors, Iceland là hòn đảo lớn ở giữa Đại Tây Dương. Trải qua bao nhiêu bị những ngọn sóng “tấn công”, hòn đảo ấy vẫn còn đó.  Khi đến với Iceland, mọi người có thể đắm mình trong các suối nước nóng tự nhiên 40 độ C trong thời tiết lạnh giá, tuyết rơi.

Việt Nam

Người đàn ông 37 tuổi đã đi được 198 quốc gia trên thế giới - 5

Theo Garfors, con người Việt Nam rất thân thiện, hòa đồng và hiếu khách. Đây là một quốc gia tương đối nhộn nhịp, nhưng về mặt giao thông thì khá căng thẳng. Khi đến Việt Nam, chuyến du lịch đồng bằng sông Cửu Long và khám phá các khu chợ nổi không nên bỏ lỡ.

Kyrgyzstan

Người đàn ông 37 tuổi đã đi được 198 quốc gia trên thế giới - 6

Theo Garfors, Kyrgyzstan nổi tiếng với những khu chợ đầy màu sắc, con người vô cùng thân thiện. Thưởng thức một ly vodka đẳng cấp thế giới là trải nghiệm thú vị.

Kiribati

Người đàn ông 37 tuổi đã đi được 198 quốc gia trên thế giới - 7

Tuy không có nhiều địa điểm sang trọng, nhưng Kiribati vẫn được ví như là một thiên đường du lịch với những món hải sản ngon tuyệt vời cùng với sự thân thiện, hiếu khách của người dân.

New Zealand

Người đàn ông 37 tuổi đã đi được 198 quốc gia trên thế giới - 8

New Zealand là nơi lý tưởng để chơi các môn thể thao dưới nước. Đặc biệt khi đến nơi đây, mọi người sẽ được đắm mình dưới những bãi biển với cát trắng, cát đen, cát vàng.

Nicaragua

Người đàn ông 37 tuổi đã đi được 198 quốc gia trên thế giới - 9

Nằm giữa Costa Rica và Honduras. Khi đến Nicaragua, du khách có cơ hội trải nghiệm hoạt động lướt sóng, lặn biển cũng như ngắm cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Sierra Leone

Người đàn ông 37 tuổi đã đi được 198 quốc gia trên thế giới - 10

Sierra Leone cũng là một trong những điểm đến thú vị mà Gunnar Garfors giới thiệu với mọi người. Sierra Leone có những bãi biển tuyệt đẹp, những ngôi làng bình dị cùng nụ cười thân thiện của con người nơi đây.

Dominica

Người đàn ông 37 tuổi đã đi được 198 quốc gia trên thế giới - 11

Dominica là một trong những điểm đến lý tưởng mà du khách nên đến một lần trong đời. Đây là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhất của vùng biển Caribbean. Đến Dominica du khách sẽ bị thu hút bởi những ngọn núi lửa, những bãi biển ẩn mình và các khu rừng nhiệt đới.

Nauy

Người đàn ông 37 tuổi đã đi được 198 quốc gia trên thế giới - 12

“Nếu bạn không được nhìn thấy bờ biển phía Tây hoặc Bắc Na Uy thì quả là một điều đáng tiếc, bởi nơi đây có phong cách tuyệt đẹp”, Garfors nhận định.

Nơi đây sở hữu nhiều cảnh quan tuyệt đẹp như núi non kỳ vĩ, các vịnh, thác nước, sông băng cùng những ngôi làng nhỏ xinh tuyệt đẹp. Đặc biệt, khi tới đây, du khách có thể chiêm ngưỡng hiện tượng Bắc Cực quang đặc sắc vào ban đêm.

Uruguay

Người đàn ông 37 tuổi đã đi được 198 quốc gia trên thế giới - 13

Quốc gia nhỏ thứ hai ở Nam Mỹ nằm giữa Argentina và Brazil. Nơi đây vẫn chưa được mọi người biết đến nhiều. Nhưng nếu một lần được đặt chân đến đây, bạn sẽ bị hấp dẫn bởi khung cảnh vô cùng bình yên

Trâm Anh (businessinsider)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự