Nỗi khổ nhục người vợ bị chồng sát hại giữa đường

Ngày 18/03/2014 09:02 AM (GMT+7)

Chỉ vì rượu chè bê tha, Phượng đã dùng dao sát hại vợ để lại ba đứa con thơ côi cút.

Khuôn mặt gầy rạt, bà Nguyễn Thị Sánh (ngụ ấp Suối Cát 1, xã Suối Cát, tỉnh Đồng Nai) không cầm nổi nước mắt khi có người nhắc đến người con gái vừa mới bị chính con rể ra tay sát hại. Im lặng một lúc khá lâu, lấy lại được bình tĩnh, bà Sánh cho biết, chị Nguyễn Thị Bé (tên thường gọi là Nga “vé số”, 39 tuổi) là đứa con hiền lành, ngoan ngoãn. Thuở còn thiếu nữ, chị Bé được nhiều thanh niên theo đuổi. Tuy nhiên, chị yêu một người đàn ông vạm vỡ rồi kết hôn với anh này.

Ban đầu, cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ khá hạnh phúc. Sau đó, chị Bé sinh được hai đứa con kháu khỉnh. Thêm thành viên vợ chồng chị phải làm lụng vất vả nhiều hơn. Mặc dù thế, những bữa cơm rau độn muối vẫn không đủ no. Gia cảnh nghèo khó, tiền thiếu trước hụt sau, giữa hai vợ chồng thường xuyên xảy ra xích mích. Sau một khoảng thời gian dài cố níu kéo nhưng không có kết quả, chị đành chấp nhận ký vào đơn ly hôn.

Nỗi khổ nhục người vợ bị chồng sát hại giữa đường - 1

Phượng đang được công an điều tra lấy lời khai

Ngày ra tòa, chị Bé nhận được quyền nuôi hai đứa con. Cũng kể từ hôm đó, để có tiền nuôi ruột rà của mình, chị đi bán vé số. Cứ ngỡ rằng, trái tim chị từ đây đóng cửa để lo liệu cho con. Thế nhưng, cách đây chừng 10 năm, trong những ngày đi bán vé số, chị gặp gỡ Đào Văn Phượng (47 tuổi). Lúc đó, chị nhiều lần kể với mẹ, có người đàn ông bị cụt một chân từ nhỏ tán tỉnh mình. Người mẹ tìm mọi cách khuyên can không nên yêu đương người đàn ông này.

Mặc dù vậy, trước sự quan tâm của Phượng, trái tim chị Bé một lần nữa lại lỗi nhịp. Qua tìm hiểu, bà Sánh biết Phượng là người bê tha, rượu chè nên ra sức can ngăn. Thế nhưng, chị Phượng bỏ mặc lời của mẹ quyết tâm tìm hạnh phúc của riêng mình.

Sợ gia đình cấm cản, chị Bé dắt hai đứa con riêng của mình theo Phượng lên huyện Củ Chi, TP.HCM sinh sống. Hơn một năm sau, chị Phượng trở về khi sinh thêm một đứa con gái chung. Đến lúc này, gia đình bà Sánh đành chấp nhận làm đám cưới cho hai người. Ngày diễn ra hôn lễ, bà hy vọng khi có gia đình, Phượng sẽ đổi khác, chăm lo cho vợ con, từ bỏ rượu chè. Sau đó không lâu, thấy vợ chồng chị Bé đi bán vé số, cuộc sống vẫn rất khó khăn, hai bên nội ngoại gom góp tiền cất được căn nhà nho nhỏ để ở.

Kết thúc bi thảm của một cuộc hôn nhân

Sau khi cưới vợ, Phượng vẫn không có chút thay đổi nào. Ngày đi bán vé số, tối về lại nhậu. Mỗi khi say, gã lại đem vợ ra làm trò “tiêu khiển”, nếu không có vợ ở nhà thì lại lôi các con ra “xả giận”. Nhiều lần, chị Bé khuyên chồng nên từ bỏ rượu chè để có thể lo cho các con, lo cho gia đình tốt hơn, thế nhưng gã vẫn y như cũ.

Thời gian gần đây, Phượng uống rượu nhiều hơn trước. Điều này đồng nghĩa, những bữa “tiệc roi” gã dành cho mẹ con chị Bé cũng nhiều hơn. Có lần, hàng xóm thấy xót, sang căn ngăn. Thế nhưng, chỉ vài hôm sau đâu lại vào đó.

Cháu Nguyễn Thị Ánh Ng. (12 tuổi, con chị Bé) chia sẻ: “Cháu không biết bố bị gì nữa mà cứ hễ uống rượu vào là lại chửi mắng, đánh đập mẹ và bọn con. Mỗi khi bố say, ba chị em con chỉ biết ôm nhau khóc”.

Sáng sớm 12/3/2014, trước khi đi bán vé số, chị Bé đưa cho Phượng 20.000 đồng và nói: “Anh đi mua gì ăn sáng”. Sau khi chị ra khỏi nhà một lúc, chồng cũng đi theo. Chừng 7 giờ sáng, chị vừa bán vé số tại quán bún Phương Hiền (chợ Suối Cát, xã Suối Cát) bước ra ngoài thì gặp chồng. Lúc này, Phượng đang cầm hai trái cà và một con dao. Mọi người không nghe rõ, hai người nói chuyện gì, nhưng chỉ trong thoáng chốc, gã dùng dao đâm trọng thương khiến vợ ngã quị xuống đất. Riêng Phượng bỏ đi, đến cơ quan công an đầu thú.

Ngay sau đó, người dân đưa chị Bé đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong cùng ngày. Theo kết quả khám nghiệm pháp y, chị Bé tử vong do đa vết thương.

Nỗi khổ nhục người vợ bị chồng sát hại giữa đường - 2

Phượng sát hại vợ để lại ba đứa con bơ vơ

Tại cơ quan công an, Phượng thừa nhận, mình chính là hung thủ gây án, khiến vợ tử vong. Gã cho biết, trong khoảng thời gian gần đây, giữa hai vợ chồng “cơm không lành, canh chẳng ngọt”. Tất cả mọi tội lỗi là do gã thường nhậu nhẹt, hay chửi bới, đánh đập vợ con. Mặc dù vợ khuyên can nhiều lần nhưng gã vẫn không có chút gì chuyển biến. Hôm xảy ra vụ án, chị Bé cho biết mình đi bán vé số và sẽ không về nữa.

Phượng sợ chị Bé làm đúng như lời đã nói nên đi tìm. Khi đến quán bún Phương Hiền, thấy vợ ở bên trong, gã liền đi vào nhưng lúc này, chị cũng bước ra ngoài. Gã trò chuyện với mong muốn được hàn gắn tình cảm. Tuy nhiên, vợ cho biết sẽ không về vì sợ gã đánh chết. Tức giận, gã rút dao đâm khiến vợ ngã gục. Bỏ đi, gã vứt con dao gây án xuống một cây cầu gần hiện trường. Được biết, trong mấy ngày nay, gã tỏ ra khá ăn năn, hối hận.

Bà Sánh cho biết, điều khiến bà lo lắng hiện nay là tương lai của ba đứa cháu của mình. Chị Bé đã qua đời, Phượng lại rơi vào tù tội, bà chính là bờ vai duy nhất cho lũ trẻ dựa dẫm. Tuy nhiên, sức già, bà không biết rằng có lo nổi cho cháu hay không. Bên cạnh đó, bà cũng băn khoăn, khi những đứa trẻ này lớn khôn, phải giải thích như thế nào về việc mẹ mình qua đời.

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Án mạng kinh hoàng