Nồm ẩm gây khó chịu cho người dân thủ đô Hà Nội

Ngày 04/03/2014 11:15 AM (GMT+7)

Hiện tượng nồm ẩm tiếp tục duy trì ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ, điều này gây nhiều trở ngại cho sinh hoạt của người dân và cũng ẩn chứa nhiều mầm bệnh do ẩm thấp kéo dài.

Mưa phùn, nồm ẩm vẫn đang tiếp diễn tại thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía đông Bắc Bộ, đây là kiểu thời tiết đặc trưng của giai đoạn cuối mùa đông. Ngoài đường do mưa nhỏ, mưa phùn khiến cho việc di chuyển gặp nhiều bất lợi, trong khi đó ở trong nhà hơi ẩm cũng mang đến cảm giác khó chịu, nền nhà trơn trượt, quần áo phơi nhiều ngày không khô, độ ẩm trong không khí luôn ở mức cao, ngay tại thủ đô Hà Nội độ ẩm luôn ở mức 90 – 95%, thậm chí có thời điểm còn đạt mức bão hòa 100%.

Hiện tượng này chỉ giảm khi gió đông suy yếu, tuy nhiên theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn nhận định, trong những ngày tới nguồn cung ẩm này vẫn hoạt động mạnh, phát triển từ mặt đất lên độ cao 1000 mét, liên tục đẩy ẩm từ biển vào đất liền gây ra mưa phùn và sương mù dầy đặc, độ ẩm trung bình ngày hôm nay vẫn ở mức cao 90 – 93%.

Để hạn chế tình trạng nồm ẩm này, người dân nên đóng kín các cửa để ngăn những luồng khí ẩm có thể tràn vào nhà, dùng vải khô lau những sàn nhà còn ướt hoặc các cửa kính đọng nước, bật điều hòa hay máy hút ẩm để hạn chế bớt độ ẩm trong nhà.

Trong khi đó ở các tỉnh phía tây Bắc Bộ thời tiết vẫn khá tốt với trạng thái phổ biến là sáng sớm có sương mù nhẹ, ban ngày trời nắng, đêm có mưa vài nơi. Nhiệt độ phổ biến 16 – 19 độ C, riêng Điện Biên – Lai Châu là 31 – 34 độ C.

Các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ vẫn tiếp tục khô nóng với độ ẩm ở mức thấp, trời nắng với cường độ khá mạnh từ sớm nên vào buổi trưa không khí khá oi bức. Nhiệt độ cao nhất trong ngày khu vực Tây Nguyên phổ biến 30 – 33 độ C, Nam Bộ 31 – 34 độ C.

Trên biển gió đông nam cũng gây sương mù dầy đặc cho vùng biển Vịnh Bắc Bộ khiến cho tầm nhìn xa giảm thấp xuống dưới 1km, tàu thuyền hoạt động trên khu  vực này vào sáng sớm gặp nhiều trở ngại do bị hạn chế tầm nhìn. Ở hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thời tiết tốt, trời nắng ráo, gió duy trì cấp 3, cấp 4, tầm nhìn xa thoáng trên 10km.

Thời tiết một số thành phố lớn:

Thủ đô Hà Nội: Có mưa phùn và sương mù. Nhiệt độ thấp nhất 18 – 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 20 – 22 độ C.

Thành phố Đà Nẵng: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 21 – 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 26 – 28 độ C.

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày nắng, đêm không mưa. Nhiệt độ thấp nhất 23 – 25 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 – 34 độ C.

Hoàng Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết