Nóng tuần qua: Philippines tan hoang sau siêu bão

Ngày 17/11/2013 17:30 PM (GMT+7)

Haiyan - siêu bão mạnh nhất trong lịch sử thế giới đổ bộ Phippines gây thiệt hại khủng khiếp về người và tài sản là tâm điểm đáng chú ý nhất trong tuần vừa qua.

 Siêu bão Haiyan làm chao đảo Philippines

Tuần qua, bão Haiyan, một trong những siêu bão lớn nhất trong lịch sử thế giới càn quét kinh hoàng ở Philippines gây ra những thiệt hại khủng khiếp về cả người và tài sản.

Nóng tuần qua: Philippines tan hoang sau siêu bão - 1

Thành phố Tacloban tháng 7 (trái) và sau khi siêu bão đi qua.

Theo số liệu mới nhất do Liên Hợp Quốc (LHQ) công bố, tổng số người thiệt mạng trong siêu bão Haiyan, một trong những cơn bão mạnh nhất từng được ghi nhận, là 4.460 người.

Tổng thống Philippines Benigno Aquino đang phải đối mặt với những áp lực gia tăng trong việc đẩy nhanh tốc độ phân phát hàng cứu trợ cũng như cuộc tranh luận gay gắt về mức độ thương vong do cơn bão gây ra.

Nóng tuần qua: Philippines tan hoang sau siêu bão - 2

Nhiều thi thể vẫn còn nằm trên đường phố thành phố Tacloban. Phần lớn chúng được bọc túi đen, số còn lại chỉ được bọc bằng vải. Giới chức Philippines hôm 14/11 tiến hành chôn 300 nạn nhân thiệt mạng trong một ngôi mộ tập thể ở ngoại ô.

Bệnh nhân chết sau 3 lần mổ ruột thừa

Tối ngày 22/8/2013, chị Nguyễn Thị Hương (SN 1988, ngụ thôn 6, xã Xuân Trạch, huyện Bố Trạch, Quảng Bình) được gia đình đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới.

Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán chị Hương bị đau ruột thừa nên tiến hành mổ nội soi. Tuy nhiên, sau khi mổ xong khoảng 1 tuần thì giữa ổ bụng của chị Hương nổi một khối u, gây nên những cơn đau dữ dội. Sau khi được tiêm thuốc, chị Hương vẫn bị đau nặng.

Nóng tuần qua: Philippines tan hoang sau siêu bão - 3

Bệnh nhân Hương được đưa lên xe về quê mai táng

Ngày 4/9, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam- Cuba Đồng Hới mổ lần 2 cho chị Hương do sau mổ lần đầu chị Hương bị dính ruột vào vòi trứng, máu đọng trong bụng.

Sau ca mổ này, chị Hương tiếp tục nằm điều trị đến ngày 3/10 thì xuất viện. Nhưng đến 11/10, bệnh nhân này lại lên cơn đau bụng dữ dội, nhưng nhập viện lại 2 ngày thì được cho về. 3 ngày sau, chị Hương lại tiếp tục vào viện cấp cứu vì thức ăn trong bụng trào ra từ ống truyền dịch.

Sau khi phẫu thuật lần 3, bệnh tình của chị Hương vẫn không tiến triển và bệnh nhân này đã tử vong vào tối 10/11.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới đã họp bàn để xem xét trách nhiệm của những người liên quan và trước mắt bệnh viện hỗ trợ gia đình nạn nhân 50 triệu đồng.

Bài văn làm cộng đồng mạng hào hứng

Cộng đồng mạng cuối tuần qua truyền tay nhau và bình luận rôm rả về một bài văn giàu trí tưởng tượng của một học sinh lớp 9 trường THCS Trần Phú - Hải Phòng với đề bài “Tưởng tượng 20 năm sau, một ngày em về thăm trường, viết thư cho một người bạn cùng học ngày ấy kể về buổi thăm trường này”.

Nóng tuần qua: Philippines tan hoang sau siêu bão - 4

Bài văn hài hước khiến dân mạng xôn xao.

Bài văn mang nhiều ý tưởng vừa trong sáng vừa sáng tạo và được cô giáo viết lời phê là “Bài viết của em ngoài sức tưởng tượng của cô”. Cụ thể, em học sinh này kể một sự thay đổi đáng kinh ngạc của thế giới sau 20 năm, con người sống trên mặt trăng và ngôi trường cũ được nâng lên độ cao 100m so với mặt đất để mở rộng chỗ ở cho người dân.

Trên Facebook, bài văn này đã nhận được hàng nghìn lượt “Thích” (Like) và “Bình luận” (Comment). Một người tên Quỳnh Trần bình luận: “Bài văn tuyệt vời thế này mà chỉ được 7,5 thì hơi phí”, bạn Lê Anh Dũng cũng đồng tình khi cho rằng “nên cho khoảng 8,5 đến 9 thì hơn” và đó cũng là ý kiến của phần đông, những người cảm thấy vui vui phấn khởi sau khi đọc.

Không yêu, chàng trai đòi lại quà

Ngày 13/11, cư dân mạng đang bàn tán xôn xao về 2 clip trên facebook của một cô gái có tên là K.T., liên quan đến việc cô gái này bị người yêu đòi lại hết quà sau khi chia tay.

Nóng tuần qua: Philippines tan hoang sau siêu bão - 5

Ăn theo các cảnh phim, dân mạng chế ra một loạt câu đối đáp theo kiểu "Bắc thang lên hỏi ông trời, lấy tiền cho gái có đòi được không?".

Cả hai bên đều giải thích rằng họ có lý do riêng để hành động như vậy, trong khi đó một loạt ảnh chế thể hiện quan điểm khác nhau về vụ việc hy hữu này cũng ra đời.

Hồng Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan