Phụ nữ nên sinh con trước tuổi 35

Ngày 13/09/2013 17:48 PM (GMT+7)

Các chuyên gia hàng đầu cảnh báo rằng phụ nữ không nên mang thai sau 35 tuổi vì họ sẽ phải đối mặt với các nguy cơ về sức khỏe cho cả mẹ và bé.

Trong một báo cáo mới đây, các chuyên gia cho rằng người phụ nữ không nên lấy công việc ra như một cái cớ để trì hoãn việc sinh con vì càng lớn tuổi, việc sinh nở càng khó khăn hơn.

Mary Herbert, giáo sư về sinh học sinh sản tại Đại học Newcastle chia sẻ: "Điều quan trọng nhất đối với người phụ nữ là sinh con trước khi quá muộn. Tôi cũng rất lo lắng nếu con gái của tôi chưa có con ở tuổi 35".

Thông điệp này được đưa ra trong một sự kiện khoa học của Anh được tổ chức tại Newcastledo sự gia tăng số phụ nữ lập gia đình.

Phụ nữ nên sinh con trước tuổi 35 - 1

Hiện nay, gần một nửa số trẻ em được sinh ra từ các bà mẹ từ 30 tuổi trở lên, số lượng này tăng gần gấp ba lần so với những năm trước đây.

Trong khi một số phụ nữ may mắn có con ở tuổi 40, 50 thì phần lớn những người ở độ tuổi nay không thể mang thai.

Các chuyên gia cảnh báo nhiều phụ nữ có quan niệm sai lầm khi cho rằng các phương pháp như thụ tinh trong ống nghiệm có thể giúp họ kéo dài khả năng sinh sản. Nhóm chuyên gia cho biết thêm rằng không có cách nào đảo ngược khả năng sinh sản suy giảm theo thời gian ở phụ nữ.

Phụ nữ sinh con ngoài 35 tuổi sẽ đối mặt với nhiều nguy cơ về sức khỏe cho cả mẹ và bé. Các bà mẹ lớn tuổi dễ bị sảy thai, cũng như thai nghén phức tạp và dễ sinh ra những đứa con thiếu cân hoặc sinh non.

Thai chết lưu tăng gấp đôi khi qua tuổi 35, trong khi thoái hóa trứng khiến họ có nguy cơ sinh con bị hội chứng Down và các rối loạn di truyền khác. Tuổi tác cũng khiến họ dễ bị viêm khớp, trầm cảm, ung thư và cơn đau tim khi họ sinh con.

Hà Anh (Theo News)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan