HN: Hỗn loạn tranh giành áo mưa miễn phí

Ngày 13/09/2013 11:47 AM (GMT+7)

3.000 chiếc áo mưa được Đại sứ quán Hà Lan phát tặng miễn phí trước cửa UBND quận Ba Đình (HN) là một hành động đẹp, nhưng...

Theo thông tin từ website của Đại sứ quán Hà Lan, chương trình với khẩu hiệu “Đừng để bị ướt mưa" là một sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hà Lan.

Thông tin từ Đại sứ quán Hà Lan cho biết chương trình sẽ phát miễn phí tới tận tay từng người đi đường, nhằm nâng cao nhận thức chung về biến đổi khí hậu cho người dân VN. Với hoạt động này, Đại sứ quán Hà Lan muốn nhấn mạnh sự hợp tác đầy hứa hẹn về quản lý môi trường nước giữa Việt Nam và Hà Lan, hướng tới một môi trường sống an toàn, lành mạnh cho mọi người đồng thời thể hiện thiện chí trong mối quan hệ giữa hai nước.

Bắt đầu vào lúc 2h00 chiều 12/9, vị đại diện người Hà Lan có những lời chúc tốt đẹp tới người dân xung quanh đang có mặt tại đó. Nhiều người hiếu kỳ đi ngang qua cũng ghé lại quan sát, hào hứng trước sự kiện phát miễn phí 3000 chiếc áo mưa của ĐSQ Hà Lan lần này.

Tuy nhiên, chỉ vài phút sau đó, không khí thay đổi nhanh chóng và trở nên hỗn loạn, mọi người tranh giành nhau, ai cũng cố gắng lấy nhiều nhất những món quà thiện chí về tay mình.

HN: Hỗn loạn tranh giành áo mưa miễn phí - 1

Chương trình phát tặng áo mưa miễn phí của ĐSQ Hà Lan hoàn toàn mang ý nghĩa nhân văn

Chị Lê Thị N., một người dân gần khu vực sân khấu hí hửng chạy ra ngoài khi trên tay ôm tới 5 chiếc áo mưa, mà theo chị N. thì phải chen "thật nhiệt tình" mới lấy được nhiều như vậy. Sau 15 phút sự kiện diễn ra, nhiều người chạy hẳn lên sân khấu, tranh giành, thậm chí giật áo mưa từ tay vị đại diện người Hà Lan và các tình nguyện viên.

Ngay sau đó, các tình nguyện viên của chương trình phải đứng dàn lập thành hàng rào trước sân khấu, người dân tham gia bị đẩy ra xa khu vực chính bởi các tình nguyện viên và lực lượng an ninh khu vực Liễu Giai. Nhiều người hò hét xung quanh khu vực phát áo mưa khiến quang cảnh trước UBND quận Ba Đình trở nên lộn xộn và khó hiểu.

Chương trình phát tặng áo mưa miễn phí của ĐSQ Hà Lan hoàn toàn mang ý nghĩa nhân văn và là dịp để thể hiện sự yêu mến của Hà Lan với Việt Nam như mục đích đã được nêu trước đó. Tuy nhiên, theo quan sát của PV Khampha.vn, sau nhiều lần phải dừng chương trình vì sự hỗn loạn của người dân tham gia, tới khoảng 14h35, tức là chỉ sau 35' từ lúc bắt đầu, các tình nguyện viên và nhân viên ĐSQ Hà Lan đã tỏ ra "ái ngại" trước quang cảnh này và bằng những cách nhanh nhất phát hết số áo mưa còn lại cho đám đông "rất hào hứng" bên dưới sân khấu.

Xem video:

Theo Quang Thủy
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan