Tân Tổng thống Donald Trump: 'Tôi sẽ là một tổng thống cho tất cả người dân Mỹ'

Ngày 09/11/2016 16:54 PM (GMT+7)

Phát biểu trước cử tri và người hâm mộ sau khi giành chiến thắng lịch sử, Donald Trump tuyên bố ông sẽ là một tổng thống cho tất cả người dân Mỹ.

Với 288 phiếu đại cử tri, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump đã giành chiến thắng áp đảo trước ứng cử viên Đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton, trở thành tân Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

Tân Tổng thống Donald Trump: Tôi sẽ là một tổng thống cho tất cả người dân Mỹ - 1

Donald Trump trong bài phát biểu mừng chiến thắng

Ngay sau khi đắc cử, ông Donald Trump cùng phó tướng Mike Pence và các thành viên gia đình xuất hiện trước cử tri và người hâm mộ tại thành phố New York trong tiếng hò reo.

Khác với những lần phát biểu trước với biểu cảm gay gắt, lần này ông bình tĩnh và điềm đạm hơn rất nhiều.

Trong bài phát biểu từ 'tổng hành dinh', tân Tổng thống Mỹ đã dành lời tán dương cho đối thủ của mình là bà Hillary Clinton. 

Tân Tổng thống Donald Trump: Tôi sẽ là một tổng thống cho tất cả người dân Mỹ - 2

Ông là tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

"Tôi vừa nhận được điện thoại từ ngoại trưởng Hillary Clinton. Bà ấy chúc mừng chiến thắng của chúng tôi. Tôi cũng chúc mừng bà ấy và gia đình đã có một chiến dịch tranh cử rất mạnh. chúng ta nợ bà một niềm cảm kích to lớn vì những đóng góp của bà cho đất nước này. Tôi nói điều này một cách rất nghiêm túc", ông gửi “lời chúc” đến đối thủ.

Tổng thống Donald Trump cũng không quên gửi lời cảm ơn đến những người đã ủng hộ ông suốt thời gian qua: Xin lỗi đã để các bạn phải chờ đợi trong một khoảng thời gian dài như vậy. Xin cảm ơn rất nhiều!".

Tân Tổng thống Donald Trump: Tôi sẽ là một tổng thống cho tất cả người dân Mỹ - 3

Tân Tổng thống Donald Trump: Tôi sẽ là một tổng thống cho tất cả người dân Mỹ - 4

Nụ cười của ông Donald Trump trong lúc phát biểu cảm ơn những người ủng hộ

"Tôi cam kết sẽ là một tổng thống của tất cả người dân Mỹ. Những người không chọn ủng hộ tôi, tôi sẽ tiếp cận để có được sự hỗ trợ từ các bạn, để chúng ta có thể cùng nhau thống nhất đất nước vĩ đại", 

"Tôi cam kết với mọi công dân trên mảnh đất của chúng ta, tôi sẽ là tổng thống của tất cả người Mỹ và điều này rất quan trọng đối với tôi. Với những người không chọn ủng hộ tôi, tôi sẽ tiếp cận để có được sự hỗ trợ từ các bạn, để chúng ta có thể cùng nhau thống nhất đất nước vĩ đại. Chúng ta sẽ bắt tay vào công việc và hy vọng các bạn sẽ tự hào về tân tổng thống của mình.", ông Trump tuyên bố. 

Tân Tổng thống Donald Trump: Tôi sẽ là một tổng thống cho tất cả người dân Mỹ - 5

Donald Trump tuyên bố ông sẽ là một tổng thống cho tất cả người dân Mỹ.

Cuối cùng ông gửi lời cảm ơn vợ con và những cộng sự tài năng đã sát cánh bên cạnh, giúp ông giành chiến thắng trong cuộc đua quyền lực nhất nước Mỹ.

Ông Donald Trump, năm nay 70 tuổi, là tỷ phú bất động sản và là một ngôi sao truyền hình thực tế trước khi tranh cử tổng thống. Ông là chủ tịch kiêm tổng giám đốc của The Trump Organization và là người sáng lập Trump Entertainment Resorts, đã vượt qua đối thủ Hillary Clinton và chiến thắng cuộc đua vào Nhà Trắng.

Hà Anh (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h