Tin tức 24h nổi bật: Sập nhà cổ giữa thủ đô khiến 2 người tử vong

Ngày 04/08/2016 18:55 PM (GMT+7)

Sáng sớm nay, ngôi nhà 4 tầng trên phố Cửa Bắc (Ba Đình, Hà Nội) đổ sập khiến 2 người bị gạch vữa vùi chết, 3 người bị thương.

Sập nhà cổ giữa thủ đô khiến 2 người tử vong

Khoảng 3h40 phút sáng nay (4/8), một vụ sập nhà nghiêm trọng đã xảy ra tại số 43 phố Cửa Bắc, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Thời điểm xảy ra vụ việc, có hơn 10 người trong nhà. Tuy nhiên, 3 người may mắn thoát ra được phía ngoài và 8 người bị mắc kẹt bên trong.

Tin tức 24h nổi bật: Sập nhà cổ giữa thủ đô khiến 2 người tử vong - 1

Khoảng 200 người được huy động để giải cứu những người bị nạn khỏi đống đổ nát.

Ngay sau khi nhận được tin báo sập nhà tại phố Cửa Bắc, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt và thực hiện công tác cứu hộ. Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tới hiện trường khu nhà đổ sập. Ông Chung chỉ đạo lực lượng cứu hộ ưu tiên trước nhất việc cứu hộ các nạn nhân còn mắc kẹt; đảm bảo an toàn cho các lực lượng cứu hộ, cứu nạn.

Tin tức 24h nổi bật: Sập nhà cổ giữa thủ đô khiến 2 người tử vong - 2

Dùng mọi biện pháp, huy động mọi thiết bị tìm kiếm người bị nạn.

Sau gần 7 giờ nỗ lực tìm kiếm, các nạn nhân lần lượt được đưa ra phía ngoài và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn và Bệnh viện Việt Đức. Tuy nhiên, đã có 2 trong số 8 nạn nhân bị mắc kẹt đã tử vong tại hiện trường. 

Giá xăng tiếp tục giảm mạnh từ 15 giờ chiều nay

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa có văn bản gửi các doanh nghiệp về việc điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trên cả nước. 

Bộ Công thương quyết định các mức trích lập Quỹ bình ổn giá xăng dầu vẫn được giữ nguyên. Đồng thời, liên bộ cũng cho phép giảm mức chi sử dụng Quỹ bình ổn đối các mặt hàng xăng dầu về còn 0 đồng/lít.

Sau khi trích lập quỹ bình ổn, xăng RON 92 giảm 604 đồng/lít về mức 14.699 đồng/lít. Xăng E5 về mức 14.250 đồng/lít, giảm 593 đồng/lít.

Tin tức 24h nổi bật: Sập nhà cổ giữa thủ đô khiến 2 người tử vong - 3

Xăng giảm giá từ 15h chiều nay (Ảnh minh họa)

Dầu diezel giảm 637 đồng/lít, còn 11.661 đồng/lít; dầu hỏa giảm 371đồng/lít, còn 10.296 đồng/lít; dầu mazut giảm 378 đồng/lít, còn 8.623 đồng/lít. Ngừng chi sử dụng quỹ bình ổn giá đối với tất cả các mặt hàng xăng dầu.

Đây là lần thứ tư liên tiếp trong vòng hơn 3 tháng qua, giá xăng dầu bán lẻ trong nước được điều chỉnh giảm do giá thế giới giảm.

Ở kỳ điều chỉnh trước, mức giảm với xăng A92 là 665 đồng/lít, về 15.303 đồng/lít. Các mặt hàng dầu diesel và dầu hoả, dầu mazut giữ ổn định lần lượt ở mức không cao hơn 12.298 đồng/lít và 10.667 đồng/lít, 9.001 đồng/kg.

Giếng khoan bất ngờ bốc cháy ở Nghệ An

Sáng 4/8, ông Trình Văn Bằng - Trưởng phòng Tài nguyên môi trường huyện Thanh Chương, Nghệ An cho biết: “Đơn vị vừa nhận được thông tin từ chính quyền xã Thanh Giang về việc có một hộ dân đào giếng, phát hiện ra luồng khí lạ có thể đốt cháy”.

Theo đó, những ngày qua gia đình anh Nguyễn Đình Liêm trú xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương (Nghệ An) khi đào giếng phát hiện từ mũi khoan bốc lên luồng khí lạ, khi đốt luồng khí này bốc cháy mạnh. Ngay sau đó, gia đình anh Liêm đã báo lên chính quyền.

Tin tức 24h nổi bật: Sập nhà cổ giữa thủ đô khiến 2 người tử vong - 4

Vị trí giếng khoan gần với bể nước nhà anh Liêm (ảnh N.P)

Được biết, độ sâu của giếng này là khoảng 20m, vị trí khoan giếng ở gần với bể nước mưa của gia đình, luồng khí này không mùi, không màu.

Hiện chưa thể khẳng định được dưới giếng khoan là loại khí gì, kết quả đang đợi từ cơ quan chức năng.

Cha mẹ đi làm về phát hiện 2 con chết đuối dưới ao

Ngày 4/8, lãnh đạo huyện Vân Đồn cho biết, trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ hai trẻ là anh em ruột chết đuối thương tâm.  Đó là cháu  Lê Văn Hải (8 tuổi) và Lê Thị Tâm Đoan (4 tuổi), con của vợ chồng anh Lê Văn Lừu, xã Đoàn Kết.

Theo thông tin từ gia đình, khoảng 18h ngày 3/8, khi hai vợ chồng anh Lừu đi làm thì hai con Hải và Đoan đi ra bờ ao cách nhà khoảng 500m rồi bị trượt chân rớt xuống.

Tin tức 24h nổi bật: Sập nhà cổ giữa thủ đô khiến 2 người tử vong - 5

Người dân giúp gia đình lo hậu sự hai anh em chết đuối dưới ao - Ảnh: CTV

Khi vợ chồng anh Lừu đi làm về không thấy hai con đâu nên vội vã đi tìm, phát hiện dép hai con ở trên bờ ao.

Chính quyền xã Đoàn Kết và huyện Vân Đồn nhận được thông tin sau đó đã huy động lực lượng tìm vớt hai cháu. Đến khoảng 21h cùng ngày, thi thể hai cháu được đưa lên bờ.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự