Nạn nhân vụ sập nhà rất hoảng loạn, có biểu hiện 'hội chứng vùi lấp'

Ngày 04/08/2016 14:31 PM (GMT+7)

Sau gần 10 tiếng đồng hồ xảy ra vụ sập nhà trên phố Cửa Bắc – Hà Nội, nạn nhân cuối cùng đã được tìm thấy. Hiện các bệnh nhân vẫn đang hoảng loạn, các bác sĩ ngoài việc cấp cứu còn phải động viên tâm lý các nạn nhân.

Theo ghi nhận của phóng viên tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức Hà Nội, nơi các nạn nhân đang điều trị, một không khí lo lắng bao trùm khu vực cấp cứu của các bệnh viện. Người nhà các nạn nhân cũng đã có mặt bên cạnh để động viên và chăm sóc.

Tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn, từ rạng sáng nay đã tiếp nhận những nạn nhân đầu tiên nhập viện, tính đến khoàng 7 giờ sáng đã có 4 nạn nhân trong vụ sập nhà được đưa đến cấp cứu. Trong đó có hai nạn nhân nhẹ hơn đã được sơ cứu và cho về nhà tiếp tục chăm sóc.

Tại khu vực cấp cứu Ngoại của Bệnh viện Xanh Pôn, hai nạn nhân là anh Nguyễn Vĩnh Đua và anh Nguyễn Chí Thành đang được các bác sĩ tích cực cứu chữa. Khi được hỏi về sự việc, dù vẫn tỉnh nhưng cả hai nạn nhân vô cùng hoảng loạn. Ngồi ngay ngoài phòng bệnh chờ tin em trai, chị Nguyễn Thu Hường (chị gái ruột của bệnh nhân Đua) cho biết, đến ngay bản thân chị cũng đang vô cùng lo lắng và mất tinh thần.

Nạn nhân vụ sập nhà rất hoảng loạn, có biểu hiện hội chứng vùi lấp - 1

Bệnh nhân đang được cấp cứu tại Bệnh việ Xanh Pôn.

“Khi xảy ra sự cố sập nhà, tôi đang ở một ngôi nhà cách ngôi nhà sập không xa. Tôi nghe thấy tiếng động lớn, chạy ra thì nhà đã sập. Nhà đổ rất nhanh nên chỉ có người ở tầng 1 thì chạy ra được, còn những người tầng 2 thì không ra được. Hiện em trai tôi vẫn đang được cấp cứu, chưa biết thương tích ra sao, cầu mong mọi sự bình an đến mọi người”, chị Hường nhớ lại.

Ths.BS Nguyễn Đình Hưng  - GĐ Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cho biết, rạng sáng ngày 4/8, bệnh viện đã tiếp nhận 2 bệnh nhân đó là bệnh nhân Trần Văn Minh (sinh năm 1979) và Lê Thị Nhung (sinh năm 1991). Cả 2 vào viện trong tâm trạng rất hoảng loạn, trên người có nhiều cát bụi. 2 nạn nhân này đã được các bác sĩ nhanh chóng cấp cứu.

Qua kiểm tra, 2 nạn nhân chỉ bị xây xát phần mềm ngoài ra. Do 2 nạn nhân này khi nhà sập đã nhảy được ra ngoài nên không có chấn thương nặng. Sau khi theo dõi sức khỏe và tâm lý đã ổn định, bệnh nhân được cho về điệu trị ngoại trú.

Nạn nhân vụ sập nhà rất hoảng loạn, có biểu hiện hội chứng vùi lấp - 2

GĐ Bệnh viện Xanh Pôn đang thăm khám cho bệnh nhân.

Nạn nhân thứ 3 nhập viện lúc hơn 5h sáng trong tình trạng đau đầu, có nhiều có viết thương vùng thái dương và trán, xây xát vùng ngực và xương chậu. Bệnh nhân đã được chụp cắt lớp sọ não, nhưng không có phát hiện vấn đề bất thường.

Còn bệnh nhân thứ 4 nhập viện vào lúc 7h giờ sáng trong tình trạng khó thở, tay đau và có biểu hiện của hội chứng vùi lấp (nạn nhân bị đè các vật nặng lên người trong tình trạng bị tổn thương rất nhiều cơ quan). Hiện các bệnh nhân vẫn đang hoảng loạn, các bác sĩ ngoài việc làm công tác chuyên môn thì còn phải động viên tâm lý các nạn nhân.

Danh tính của hai bệnh nhân được xác định là Nguyễn Vinh Đua (sinh năm 1982) và anh Nguyễn Chí Thành (17 tuổi).

Nạn nhân vụ sập nhà rất hoảng loạn, có biểu hiện hội chứng vùi lấp - 3

Bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.

Còn tại Bệnh viện Việt Đức, bệnh nhân được đưa vào cấp cứu là Nguyễn Thị Thoa (18 tuổi), hiện bệnh nhân cũng đang rất hoảng loạn, ngay sau khi vào viện các bác sĩ đã tiến hành thăm khám, chụp chiếu và làm các xét nghiệm cần thiết.

BS Nguyễn Đức Minh (Trưởng kíp trực cấp cứu sáng 4/8) BV Việt Đức cho biết, Bệnh nhân Thoa hiện nay đã tỉnh táo nhưng vẫn hoảng hốt. Khi mới vào viện bệnh nhân có cảm giác tê bì tay chân, xây xát không có chấn thương lớn. Chưa phát hiện tổn thương nặng nhưng các bác sĩ vẫn đang tiếp tục kiểm tra, đặc biệt là chấn thương liên quan đến cột sống.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự