Tin tức 24h nổi bật: Sợ bố mẹ phát hiện, cô gái 25 tuổi chôn sống con mới sinh suốt 3 ngày

Ngày 21/04/2017 18:38 PM (GMT+7)

Một bé trai đã sống sót kỳ diệu sau 3 ngày bị mẹ chôn sống dưới nấm mồ ở thị trấn Paddock, Nam Phi.

Sợ bố mẹ phát hiện, cô gái 25 tuổi chôn sống con mới sinh suốt 3 ngày

Bé trai sơ sinh đã được phát hiện tại thị trấn Paddock, ở tỉnh KwaZulu-Natal, phía đông Nam Phi sau khi một nhân viên nhà máy gỗ nghe thấy tiếng khóc của em. Đây cũng là nơi mẹ của bé làm việc. 

Bà mẹ 25 tuổi đã nhẫn tâm chôn sống con trai trong cát và gỗ lấy từ nhà máy. Cô lo sợ cha mẹ mình sẽ không đồng ý cho sinh thêm đứa con thứ 2.

Sau khi em bé được tìm thấy, người mẹ trẻ này đã thừa nhận với cảnh sát việc mình làm.

Tin tức 24h nổi bật: Sợ bố mẹ phát hiện, cô gái 25 tuổi chôn sống con mới sinh suốt 3 ngày - 1

Bé trai sống sót dù bị mẹ chôn dưới cát và gỗ.

Phát ngôn viên cảnh sát Gerald Mfeka cho biết: "Mọi người đã tìm kiếm và thấy cậu bé bị chôn sống trong ngôi mộ bằng gỗ và cát. Người mẹ thú nhận đó là con trai mình và vì quá sợ cha mẹ nên mới vứt bỏ con. Cô ấy đã có một đứa con 4 tuổi".

Đứa trẻ hiện đang được điều trị trong phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện khu vực Port Shepstone. Phumza Morai, phát ngôn viên của Bệnh viện khu vực Port Shepstone chia sẻ: "Tình trạng cậu bé đã ổn định tuy nhiên vẫn phải nằm viện để điều trị thêm".

ADN của bé Nhật Linh được tìm thấy trên xe hơi của nghi phạm

Liên quan đến vụ việc bé gái Việt bị sát hại tại Nhật, hôm 19/4, cảnh sát đã tìm thấy một lượng tóc và dấu vân tay không phải của nghi phạm Yasumasa Shibuya bên trong chiếc xe của hắn. 

Hôm nay, tờ Sankei dẫn lời cơ quan điều tra cho biết kết quả khám nghiệm cho thấy mẫu ADN trên các đồ vật này gần như chính xác với ADN của bé gái người Việt bị sát hại hồi tháng 3 vừa qua.

Cho đến nay, cơ quan điều tra vẫn đang tập trung phân tích hình ảnh từ camera an ninh xung quanh 3 địa điểm: con đường đi học của bé gái người Việt bị sát hại, khu vực tìm thấy thi thể bé gái, nơi phát hiện ra chiếc cặp xách của cô bé. 

Tin tức 24h nổi bật: Sợ bố mẹ phát hiện, cô gái 25 tuổi chôn sống con mới sinh suốt 3 ngày - 2

Xe cắm trại của nghi phạm Shibuya xuất hiện trên camera an ninh hôm bé gái mất tích

Theo kết quả công bố của cơ quan điều tra, vào ngày 24/3 - ngày bé gái người Việt bị mất tích, chiếc xe hơi đã rời khỏi căn hộ của Shibuya rồi xuất hiện gần nhà của nạn nhân và quanh bãi đỗ chiếc xe cắm trại.

Chiều hôm đó, phương tiện này cũng được nhìn thấy trên con đường hướng về thành phố Abiko, gần nơi thi thể của Linh được phát hiện hai ngày sau đó. Chiếc xe còn đi lại nhiều lần gần bờ sông tại thành phố Ibaraki, nơi tìm thấy áo quần và cặp sách của bé gái. 

Tối nay miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường

Đợt không khí lạnh mới đang di chuyển xuống nước ta. Từ chiều tối và đêm nay (21/04), không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh miền Bắc.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều tối và đêm nay, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và rải rác có dông; trong cơn dông khả năng cao xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh, ở Vịnh Bắc Bộ từ đêm nay chuyển gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao từ 2.0-3.0m. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1-2.

Tin tức 24h nổi bật: Sợ bố mẹ phát hiện, cô gái 25 tuổi chôn sống con mới sinh suốt 3 ngày - 3

Chiều tối nay Hà Nội đón không khí lạnh, có mưa dông (Ảnh minh họa)

Từ ngày mai (22/04), nắng nóng chấm dứt ở Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế; ở các tỉnh từ Đà Nẵng đến Phú Yên nắng nóng dịu dần. 

Khu vực Hà Nội ngày hôm nay nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 33-35 độ; từ chiều tối nay có mưa rào và rải rác có dông, trong cơn dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh. 

Con gái để thi thể bố giữa nhà suốt 12 năm

Hơn 1 triệu người Indonesia ở vùng Toraja thuộc đảo Sulawesi vẫn duy trì truyền thống trưng bày xác người đã khuất trong nhà. Đây là truyền thống đã có từ hàng thế kỷ. Xác chết sẽ được bảo quản cẩn thận bằng cách ướp hóa chất và được đặt giữa nhà. 

Tin tức 24h nổi bật: Sợ bố mẹ phát hiện, cô gái 25 tuổi chôn sống con mới sinh suốt 3 ngày - 4

Cô Mamak Lisa đã giữ thi thể bố trong nhà suốt 12 năm

Điều đáng nói là xác chết được chăm sóc, đối xử như khi vẫn còn sống. Xác chết vẫn được phục vụ đồ ăn, đồ uống và thuốc lá hai lần một ngày, được tắm rửa và thay quần áo thường xuyên. Người chết thậm chí còn có một cái bô ở góc phòng để làm "nhà vệ sinh".

Các phóng viên BBC đã đến thăm một trong những gia đình vẫn đang giữ thi thể người đã khuất giữa nhà 12 năm kể từ khi ông qua đời. Xác chết này là bố của cô Mamak Lisa. Khi được hỏi, Mamak Lisa nói rằng bố cô bị ốm và dẫn khách vào một căn phỏng nhỏ - nơi đặt quan tài. 

Mamak dịu dàng vuốt bờ má chỉ còn da của bố mình và nói: "Bố ơi, con đưa một vài vị khách vào đây để gặp bố. Con hy vọng rằng bố sẽ không cảm thấy bị làm phiền hay tức giận".

Và khi những đứa con của Mamak chạy vào phòng đùa nghịch rồi hét lên hỏi tại sao ông ngoại cứ nằm ngủ suốt vậy, cô trả lời: "Suỵt, đừng làm phiền ông".

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h