TP. HCM: 679 ca sốt xuất huyết trong 3 tuần đầu năm 2016

Ngày 29/01/2016 14:35 PM (GMT+7)

Sở Y tế TP. HCM thông tin, trong 3 tuần đầu năm 2016 toàn thành phố có 679 trường hợp sốt xuất huyết nhập viện. Người dân cần tăng cường phòng tránh bệnh khi Tết Nguyên Đán đang đến gần.

Số trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết đã tăng đến 98% so với cùng kỳ năm 2015. Thời điểm hiện tại, không ghi nhận trường hợp nào tử vong do bệnh sốt xuất huyết gây nên.

Để phòng chống bệnh sốt xuất huyết khi Tết Nguyên Đán 2016 đến gần, Sở Y tế TP. HCM đề nghị cần tích cực thực hiện các biện pháp diệt loăng quăng, diệt muỗi và tránh bị muỗi đốt.

Bên cạnh đó, người dân cần phối hợp với chính quyền và y tế địa phương trong công tác phun hoá chất diệt muỗi để phòng chống dịch sốt xuất huyết.

TP. HCM: 679 ca sốt xuất huyết trong 3 tuần đầu năm 2016 - 1

Người dân cần chủ động phòng tránh bệnh sốt xuất hiện khi Tết Nguyên Đán đang đến gần

Khi phát hiện người có dấu hiệu nghi ngờ bị bệnh sốt xuất huyết như sốt cao liên tục trên 2 ngày kèm theo một trong các triệu chứng: nhức đầu, đau cơ khớp, nổi ban, chấm xuất huyết dưới da, chảy máu mũi, chảy máu chân răng... phải nhanh chóng đưa người bệnh đi khám bệnh và thông báo cho trạm y tế địa phương.

Ngoài ra, qua giám sát của Sở Y tế, trong 3 tuần đầu năm cũng ghi nhận 65 ca bệnh tay chân miệng nhập viện, giảm 40% so với trung bình 4 tuần trước (108 ca), đồng thời không ghi nhận trường hợp tử vong.

Để chủ động phòng chống bệnh tay chân miệng, mọi người và nhất là trẻ em, người chăm sóc trẻ nên thực hiện 3 sạch: ăn (uống) sạch; ở sạch; bàn tay sạch và chơi đồ chơi sạch. Mọi người cần rửa tay nhiều lần trong ngày bằng xà phòng dưới vòi nước sạch, thực hiện tốt vệ sinh ăn uống.

TP. HCM: 679 ca sốt xuất huyết trong 3 tuần đầu năm 2016 - 2

Đối với trẻ em cần được cho ăn uống sạch và chơi đồ chơi sạch để phòng bệnh tay chân miệng

Thường xuyên lau chùi các bề mặt tường, sàn nhà, đồ vật, tay nắm cửa, vịn cầu thang đặc biệt là đồ chơi, vật dụng học tập của trẻ bằng các dung dịch tẩy rửa, sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh.

Khi phát hiện trẻ có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh cần đưa trẻ đi khám và thông báo cho y tế địa phương. Đối với trẻ đang đi học, phụ huynh  phải cho trẻ nghỉ học để tránh lây lan bệnh tay chân miệng trong trường học.

Thanh Tâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Sốt xuất huyết