Xe buýt chở 21 học sinh bị lật và cách phản ứng của người Hàn Quốc

Ngày 07/09/2016 09:58 AM (GMT+7)

Một video được đăng tải trên mạng với hình ảnh người dân Hàn Quốc cùng nhau giải cứu những em học sinh mẫu giáo trên một chiếc xe buýt gặp nạn đang nhận được lời khen ngợi và sự cảm kích của cộng đồng mạng.

Một chiếc xe buýt chở 21 trẻ mẫu giáo và 1 giáo viên đang đi đến Trường Mẫu giáo Busan từ huyện Dongnae đến thành phố Busan, qua một đường hầm ở Gijang-gun, thuộc tỉnh Busan, Hàn Quốc thì bị chao đảo rồi lật nhào giữa đường hầm. Tai nạn xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng ngày 2/9. 

Xem clip tai nạn xe buýt tại đây:

Xe buýt chở 21 học sinh bị lật và cách phản ứng của người Hàn Quốc - 1

Chiếc xe buýt bị mất thăng bằng, chao đảo giữa đường rồi đâm vào thành đường hầm trước khi bị lật ngang. Ảnh cắt từ video.

Những người đang lưu thông trên đường nhanh chóng dừng xe và xuống đường để ra tay giúp đỡ. Trong video cho thấy cảnh người dân nhanh chóng tìm cách giải cứu cho các nạn nhân bị kẹt trong xe. Có người thì tìm cách mở cửa kính ở sau và bên cạnh của xe, người thì cố gắng gọi điện thoại liên lạc đến cảnh sát hoặc bệnh viện gần nhất.

Có một người đàn ông đã phát hiện thấy chiếc búa và dùng nó để đập vỡ kính ở sau của chiếc xe. Vì trong xe là những trẻ em còn nhỏ, nên ông đập kính thật nhẹ nhàng và khéo léo, để kính vỡ không bị văng ra xa, tránh gây thương tích cho các em. Những người khác cũng nhanh chân đẩy các mảnh vỡ qua một bên để cách em đi ra ngoài thật an toàn.

Xe buýt chở 21 học sinh bị lật và cách phản ứng của người Hàn Quốc - 2

Những người đang đi trên đường nhanh chóng giải cứu các nạn nhân. Họ đang gọi đến cảnh sát và bệnh viện gần nhất để được trợ giúp.

Xe buýt chở 21 học sinh bị lật và cách phản ứng của người Hàn Quốc - 3

Một người đàn ông nhanh chóng dùng búa để đập cửa kính ở sau xe.

Xe buýt chở 21 học sinh bị lật và cách phản ứng của người Hàn Quốc - 4

Và một người khác dùng chân đẩy các mảnh vỡ ra xa, tạo điều kiện an toàn cho các em di chuyển từ trong xe ra bên ngoài.

Trong lúc được đưa ra bên ngoài, các em cố gắng giữ bình tĩnh và trật tự đi theo hàng. Không có sự hoảng loạn gây mất trật tự. Những người lớn xung quanh hỏi thăm và nói chuyện để trấn tĩnh các em, tránh bị sốc sau vụ tai nạn xe buýt.

Rất may là sau vụ tai nạn, không có ai bị thương nặng hay tử vong, vì các em thắt dây an toàn khi ngồi trên xe. Khi tai nạn xảy ra, các em cũng ngồi yên tại chỗ ngồi, không hoảng loạn đi lại để tránh các sự cố đáng tiếc.

Xe buýt chở 21 học sinh bị lật và cách phản ứng của người Hàn Quốc - 5

Khi đoạn video được đăng tải lên mạng xã hội, nhiều người dùng mạng bày tỏ sự cảm kích trước phản ứng nhanh nhẹn của người tham gia giao thông xung quanh trong việc giải cứu các em nhỏ. Mọi người đã phối hợp nhịp nhàng, làm việc bày bản để đạt được hiệu quả cao và xử lý nhanh chóng.

Ngoài ra, việc thắt dây an toàn khi ngồi trên xe đã một phần giúp các em nhỏ tránh bị thương vong dù xảy ra các tai nạn nghiêm trọng như thế này. Việc này như một lời nhắc nhở đến mọi người, hãy thực hiện các biện pháp an toàn khi tham gia giao thông để phòng tránh các hậu quả đáng tiếc.

Xe buýt chở 21 học sinh bị lật và cách phản ứng của người Hàn Quốc - 6

Học sinh được an toàn sau tai nạn xe buýt

Xe buýt chở 21 học sinh bị lật và cách phản ứng của người Hàn Quốc - 7

Hiện tại, Sở cảnh sát Busan đang cố gắng tìm kiếm danh tính và liên lạc với những người hùng tham gia công tác giải cứu trong đoạn video để bày tỏ sự cảm kích đối với hành động đẹp của họ.

Quang Niên (Dịch từ Busanhaps)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự