Xô xát, náo loạn trước cổng Trung tâm Thương mại Big C Đà Nẵng

Ngày 08/07/2016 08:57 AM (GMT+7)

Cảnh tượng trở nên náo loạn, căng thẳng khi nhiều bảo vệ của tòa nhà Vĩnh Trung Plaza xô xát với lực lượng an ninh của Big C.

Khoảng 16h55 chiều 7/7, nhiều người dân hoảng loạn khi chứng kiến cảnh tượng náo loạn, xô xát tại Trung tâm Thương mại Big C Đà Nẵng (ở tòa nhà Vĩnh Trung Plaza, quận Thanh Khê, Đà Nẵng).

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Gia đình & Xã hội, hàng chục nhân viên, người lao động và các chủ gian hàng bên trong Trung tâm Thương mại Big C Đà Nẵng cầm băng rôn, biểu ngữ… đứng trước cổng Trung tâm Thương mại Big C Đà Nẵng hô hoán.

Dòng chữ trên băng rôn ghi rõ “Tập thể các gian hàng và toàn thể người lao động tại Trung tâm Thương mại Big C Đà Nẵng khẩn thiết đề nghị ông Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng can thiệp giải quyết về sự vi phạm không tôn trọng pháp luật của Công ty CP Đức Mạnh gây ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của Trung tâm Thương mại Big C Đà Nẵng”.

Xô xát, náo loạn trước cổng Trung tâm Thương mại Big C Đà Nẵng - 1

Gần trưa 7/7, cổng vào gửi xe máy dưới tầng hầm Trung tâm Thương mại Big C bất ngờ bị đóng cửa. Nhiều người muốn gửi xe để vào mua hàng trong Big C không được. Ảnh: Đức Hoàng

Xô xát, náo loạn trước cổng Trung tâm Thương mại Big C Đà Nẵng - 2

Náo loạn trước cổng Trung tâm Thương mại Big C Đà Nẵng vào chiều 7/7. Ảnh: Đức Hoàng

Cảnh tượng trở nên náo loạn, căng thẳng khi nhiều bảo vệ của tòa nhà Vĩnh Trung Plaza xô xát với lực lượng an ninh của Big C.

Sự việc khiến nhiều người đang mua sắm hàng hóa trong Trung tâm hoảng sợ, tháo chạy. Hàng trăm người dân đi đường hiếu kỳ đứng rất đông trước cổng Trung tâm để theo dõi sự việc.

Xô xát, náo loạn trước cổng Trung tâm Thương mại Big C Đà Nẵng - 3

Tập thể các gian hàng và toàn thể người lao động tại Trung tâm Thương mại Big C Đà Nẵng cầm băng rôn, biểu ngữ đứng trước cổng Big C. Ảnh: Đức Hoàng

Theo chị A. (nhân viên đang làm việc tại Trung tâm Thương mại Big C) cho biết: “Sáng nay bỗng dưng bên Công ty CP Đức Mạnh bất ngờ đóng cửa đi vào gửi xe máy dưới tầng hầm, khiến nhiều khách hàng không vào gửi xe máy để mua sắm được.

Nhiều khách hàng hỏi vì sao thì được bảo vệ tòa nhà cho biết là có sự cố nên đóng cửa. Chúng tôi không hiểu vì sao họ lại làm như vậy.

Nếu đóng cửa không cho người dân vào gửi xe máy ở tầng hầm thì sẽ ảnh hưởng đến chuyện kinh doanh ở trong Trung tâm Thương mại Big C. Họ làm thế là muốn đẩy chúng tôi đi sớm, không muốn cho thuê nữa…”.

Xô xát, náo loạn trước cổng Trung tâm Thương mại Big C Đà Nẵng - 4

Bảo vệ tòa nhà Vĩnh Trung Plaza đứng trước băng rôn cản trở. Ảnh: Đức Hoàng

Chị A. cho biết thêm, trước khi đóng cửa gửi xe máy dưới tầng hầm, phía Công ty CP Đức Mạnh có gửi văn bản sang thông báo cho Big C nhưng theo hợp đồng thuê nhà thì chưa hết hạn, không hiểu vì sao Công ty CP Đức Mạnh lại làm như vậy.

“Big C Đà Nẵng thuê tòa nhà này khoảng 9 năm rồi, chưa hết hợp đồng thuê nhà mà họ hành xử như thế. Chúng tôi đành phải cầu cứu lên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng”, chị A. nói.

Trao đổi với phóng viên Báo Gia đình & Xã hội chiều tối ngày 7/7, đại diện Trung tâm Thương mại Big C Đà Nẵng cho biết: “Chúng tôi đã gửi văn bản lên các cơ quan chức năng, các cơ quan quản lý can thiệp buộc Công ty CP Đức Mạnh chấm dứt mọi hành vi gây cản trở hoạt động kinh doanh của Big C Đà Nẵng, đồng thời bảo vệ quyền lợi hợp pháp của chúng tôi.

Tuy nhiên cho đến nay, Công ty CP Đức Mạnh vẫn liên tục cố tình thực hiện các hành vi trái pháp luật gây cản trở việc kinh doanh của Big C Đà Nẵng và chuẩn bị việc thu hồi khu vực thuê một cách trái pháp luật”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục phản ánh về sự việc này.

Theo Đức Hoàng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h