Sau khi bị "bóc phốt", chủ homestay đã lên tiếng thanh minh nhưng bị cư dân mạng đáp trả cực gắt.
Chắc hẳn trong thời đại mua hàng online trở nên vô cùng phổ biến, chắc hẳn nhiều người gặp những trường hợp đồ thật khác xa so với trên ảnh. Điều này không chỉ đúng khi đặt mua đồ dùng, quần áo, mà còn đúng với cô bạn tên H.N khi đặt phòng homestay trong chuyến du lịch Đà Lạt của cả gia đình.
H.N cho biết mình đã thuê một căn homestay với giá 1.8 triệu/đêm, 3 đêm là 5.4 triệu. Vì đang là mùa du lịch nên bên homestay yêu cầu H.N chuyển khoản trước 100% tiền phòng. Đến khi nhận phòng thì cả gia đình H.N mới "té ngửa".
"Một homestay trên đỉnh một con dốc nhỏ và hẹp, mình ước lượng khoảng gần 100 bậc thang. Ôi mẹ ơi, mình thanh niên 17 tuổi bẻ gãy sừng trâu leo tới nơi còn thở không nổi thì nói gì tới người già (gia đình mình có bác và bà ngoại lớn tuổi và bị đau chân). Thế là vấn đề đầu tiên nhà mình phải đối mặt là không muốn đi chơi vì sợ cảnh phải leo lên lại chỗ ở. Khi mình hỏi lại chủ homestay thì chị nói rằng: “Chị đã nói với em rằng chỗ mình ở trên một con dốc rùi mà” Huhu mà cũng tại mình ngu nên không biết con dốc ấy nó dài đến thế!"
Bài viết bức xúc của H.N
Sau khi mang được hành lý qua con dốc, H.N lại thêm một lần nữa thất vọng hoàn toàn:
"Cái homestay mơ mộng mà mình nghĩ tới nó hoàn toàn khác xa với thực tại. Trước mắt mình là một căn nhà cấp bốn nhỏ hẹp, từng căn phòng sực lên mùi ẩm mốc vì lâu ngày không được sử dụng. Nó quá cũ so với những tấm hình mà ad gửi cho mình. Thế là 1tr8 là khoản tiền để trả cho một nơi tạm bợ, không khác gì những căn nhà ổ chuột được che giấu dưới lớp rèm và đồ trang trí. Không wifi, không internet, không có gì ngoài sự bất tiện".
Không thể ở nổi trong căn hộ tồi tàn này, H.N cùng gia đình đã phải hủy 2 ngày sau đó và thuê khách sạn khác để ở. Cô đồng ý mất phí hủy phòng nhưng đến lúc này chủ homestay hoàn toàn mất tích và không có ý định hoàn trả tiền cho H.N.
"Sau khi trình báo rằng bên homestay không đăng kí lưu trú, không đảm bảo về tài sản, tính mạng cho gia đình mình, cũng không cung cấp thông tin liên hệ để gia đình mình yên tâm thuê nhà thì các chú công an đã lập tức kiểm tra cơ sở và liên hệ với chủ homestay. Đến đây mới lộ ra rằng chỗ này lừa nhiều người giống như mình rùi, nó thuê lại căn nhà cấp 4 rồi trang trí cho thuê lại, không có đăng kí kinh doanh, không đăng kí lưu trú gì cả... Chỉ đáng buồn là các chú không lấy lại tiền được cho nhà mình vì đó là thoả thuận 2 bên, mình bị lừa là lỗi do mình".
Chủ homestay lên tiếng
Bài "bóc phốt" này lập tức được nhiều người chia sẻ, dân mạng đã tìm đến fanpage của homestay N. nói trên và để cảm xúc phẫn nộ cũng như bình luận chỉ trích. Trước sự "tấn công" này, tối ngày 17/7, đại diện của homestay đã đăng tải lên fanpage bài đăng nhằm giải thích vụ việc.
Chủ homestay đã nhanh chóng phản hồi
"Bạn H.N có book online qua fanpage căn 2 của N. ở địa chỉ Nguyễn Văn Trỗi vào 3 ngày 12, 13, 14/7. Ad có miêu tả với bạn ngay khi bạn hỏi N. là căn 2 nằm trên con dốc, phải đi bậc thang tầm hơn chục bậc mới lên đến nơi và chỉ phù hợp cho những nhóm bạn trẻ thích chill.
Ad có nói rõ với bạn lúc trao đổi trước khi book là tùy thẩm mỹ quan và gu ở của mỗi người mà khách thấy đẹp hay không, khách thích hay không thích.
Bạn có nói mẹ bạn thích check-in sống ảo nên view đẹp và sạch là được. Trước khi gia đình bạn đến vì sợ mẹ bạn kỹ tính yêu cầu cao mà N. thuê dịch vụ dọn dẹp chuyên nghiệp dọn trong 2 tiếng trước khi cho gia đình bạn check-in thậm chí đến bình siêu tốc N. cũng chùi xà bông siêu kỹ.
Ad nói luôn trong điện thoại là khuôn viên N. không có bãi đậu xe nhưng trước lối lên N. có 1 bãi đậu ô tô khu vực Nguyễn Văn Trỗi, tất cả khách của khách sạn đều đậu ở đấy. Nếu có mất mát gì bên home sẽ chịu trách nhiệm". - đại diện homestay N. viết trên Facebook.
Ngoài ra, trong bài lên tiếng này, phía homestay cũng cho biết họ không hề trốn tránh mà nhân viên đã tích cực phối hợp giải quyết. Về wifi, sau khi nhận được thông báo không vào được, chủ homestay cùng với 2 bạn nhân viên và 1 bạn kĩ thuật bên nhà mạng đã đến sửa.
Hơn nữa, khi gia đình H.N quyết định hủy thì 2 bên đã thoả thuận vào lúc 14h30 ngày 12/7, phía homestay N. sẽ đăng pass phòng và khách book phòng thế chỗ vào những ngày sẽ trả lại tiền cho nhà bạn H.N để tránh gây thiệt hại 2 bên.
Cuối cùng, đại diện của homestay N. nhấn mạnh khách thuê nên tìm hiểu thật kỹ thông tin về homestay cũng như cung cấp đầy đủ thông tin của mình để tránh sự cố đáng tiếc như trên: "Qua đây N. cũng muốn nhắn khách hãy đọc thật kĩ thông tin trước khi quyết định book phòng cũng như đưa thông tin cụ thể về độ tuổi cho homestay để tránh trường hợp đáng tiếc như trên xảy ra".
Tuy nhiên dân mạng hoàn toàn không chấp nhận những lý do và sự trình bày của phía homestay. Đặc biệt, họ còn tìm ra hàng loạt bằng chứng khác cho thấy homestay làm ăn thiếu minh bạch, ảnh đăng Facebook 1 kiểu và phòng thật 1 kiểu.
Nhiều bạn trẻ khác khẳng định cũng từng bị "lừa" giống H.N
Hình ảnh thực tế so với trên mạng khác xa nhau