Người phán xử đang dẫn đầu doanh thu quảng cáo trên sóng VTV3.
Phim Người phán xử giúp nhà đài hốt bạc nhờ tạo được cơn sốt với khán giả
Vào giữa tháng 7 vừa qua, Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ truyền hình (TVAD) có văn bản thông báo về việc điều chỉnh tăng đơn giá quảng cáo trong thời gian 21h30-22h30, thứ 4, thứ 5 hàng tuần trên VTV3, thuộc mã giờ C15.2 và C16.2, áp dụng từ ngày 26/7. Đây cũng chính là khung giờ phát sóng phim Người phán xử.
Văn bản điều chỉnh mức giá bán quảng cáo đối với phim Người phán xử từ cuối tháng 7
Theo như bảng điều chỉnh đơn giá quảng cáo, block 30 giây có mức giá 210 triệu – 220 triệu đồng. Mức chênh lệch 10 triệu đồng nếu quảng cáo trong thời gian phim phát sóng. Điều đó có nghĩa là với 10 phút quảng cáo giữa phim Người phán xử, nhà đài có thể thu về hơn 4 tỷ đồng. Đây là doanh thu tính từ các quảng cáo trực tiếp, chưa kể những quảng cáo chạy banner phía dưới khung hình.
Trước khi điều chỉnh tăng giá, bảng đơn giá quảng cáo trước và trong khi phim Người phán xử phát sóng ở mức 190 triệu – 200 triệu đồng, thấp hơn 20 triệu đồng/block 30 giây so với hiện tại.
Mức giá quảng cáo block 30 giây với phim Người phán xử từ ngày 28/6 tới trước 26/7
Nếu so sánh với phim truyền hình Vực thẳm vô hình được phát sóng cùng khung giờ với Người phán xử nhưng khác ngày sẽ thấy rõ mức chênh lệch. Vực thẳm vô hình phát vào thứ 2 và 3 hàng tuần cũng trên VTV3. Tuy nhiên mức giá quảng cáo là 80 triệu đồng/block 30 giây. Nếu tính 10 phút quảng cáo, nhà đài chỉ thu về 1,6 tỷ đồng.
Mức giá quảng cáo của Người phán xử được đưa ra cao gấp 3 lần so với các phim chiếu “giờ Vàng” khác. Điều này dễ dàng giải thích vì độ hot từ bộ phim, đặc biệt khi phim đang đi dần tới những tập cuối. Theo thông tin từ phía nhà phát hành, phim có rating (tỷ suất khán giả xem) cao kỷ lục trong nửa đầu năm nay.
Trước đó không lâu, bộ phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng cũng tạo được sức nóng đối với màn ảnh nhỏ VTV1. Phim được chiếu khung giờ “vàng” 20h45-21h35. Đơn giá quảng cáo của phim cũng đạt mức cao nhất so với các phim cùng khung giờ chiếu trên VTV1 trước và sau đó. Cụ thể, với block 30 giây quảng cáo có mức 180 triệu đồng. Với độ dài 10 phút, mỗi tập Sống chung với mẹ chồng thu về 3,6 tỷ đồng.
Sống chung với mẹ chồng cũng đạt mức giá quảng cáo cao nhất so với các phim cùng khung giờ chiếu trên VTV1
Sức hút của hai bộ phim truyền hình Người phán xử và Sống chung với mẹ chồng tạo một đời sống tinh thần mới mẻ cho người xem. Phía nhà đài cũng đã thu được lợi nhuận khổng lồ từ việc quảng cáo. Với 47 tập, Người phán xử giúp nhà đài thu về 188 tỷ đồng, chưa kể các quảng cáo banner và quảng cáo trước, sau khi phim phát sóng.