Cùng nhìn lại những trend hot hit nhất mạng xã hội trong năm qua nhé!
Mở đầu năm 2023, người người nhà nhà “bắt trend” Đúng nhận sai cãi, xuất phát từ một clip bói quả cau trên TikTok. Đây là một câu nói vui, mang nhiều yếu tố châm biếm. Có không ít bạn trẻ đã “cover” lại trend này bằng các clip bổ quả mít, bổ quả chanh hay bổ quả thanh long để coi bói thay cho quả cau.
Ra mắt vào cuối năm 2022, Chat GPT đã thực sự tạo ra một “cuộc cách mạng” trong thời đại số. Chỉ trong một thời gian ngắn, Chat GPT cùng với các ứng dụng AI đã nhanh chóng thay đổi thói quen làm việc của nhiều người, đồng thời dấy lên nghi ngại: “AI sẽ thay thế con người”. Dù vậy, không thể phủ nhận, sự tiện lợi của Chat GPT trong nghiên cứu, học thuật lẫn làm việc.
Rất nhiều đoạn hội thoại hài hước khi trò chuyện với Chat GPT được đăng tải trên mạng xã hội. Các đoạn “văn mẫu” hay tranh vẽ do AI thực hiện được truyền tay nhanh chóng và thậm chí được ứng dụng rộng rãi.
Chat GPT đã tạo ra làn sóng công nghệ AI thống lĩnh năm 2023.
Văn hoá Việt Nam coi trọng sự khiêm tốn: “Một lần khiêm tốn bằng bốn lần tự cao”. Tuy nhiên một nhóm bạn trẻ đã thay đổi định nghĩa này thông qua nhóm “Flex tới hơi thở cuối cùng”. Các bạn trẻ có cơ hội “khoe khoang” những thành tựu và điểm sáng cá nhân, lan toả nguồn năng lượng tích cực. Cũng thông qua trào lưu “flex”, nhiều chân dung “con nhà người ta” đã lộ diện, trở thành tấm gương sáng để nhiều bạn trẻ noi theo.
Chỉ trong một thời gian ngắn, hội nhóm "flex" đã thu hút 1,7 triệu thành viên và nhiều tấm gương thành tích đáng nể.
Pressing hay check var đều là những thuật ngữ trong bóng đá. Pressing có nghĩa là dồn sức tạo áp lực lên đối thủ để dành quyền kiểm soát bóng, còn thoát pressing nghĩa là phản công thành công. Trong giao tiếp, pressing được dùng để chỉ những tình huống sử dụng lý lẽ hay tình huống để “làm khó” đối phương. Người có thể khéo léo đối đáp đồng nghĩa với “thoát pressing” thành công.
Mùa hè năm 2023 “nóng” hơn bao giờ hết với sự kiện BLACKPINK tổ chức concert tại Việt Nam. Không chỉ GenZ mà còn rất nhiều cô chú lớn tuổi và người nổi tiếng hoà vào dòng người đi xem biểu diễn. Các từ khoá liên quan đến BLACKPINK nhanh chóng dẫn đầu bảng xếp hạng quý 2 và quý 3 năm 2023. Nhiều bạn bè quốc tế cũng sang Việt Nam xem đêm nhạc, mang đến nhiều lợi ích du lịch cho nước nhà.
Câu nói của HLV Rap Việt mùa 3 - Thái VG đã nhanh chóng gây bão mạng xã hội. Over hợp có nghĩa là hơn cả hợp thông thường. Năm 2023, “từ điển slang” của GenZ cũng cập nhật thêm loạt từ mới như kiwi kiwi (ngon), cà nhính cà nhính, mắc cỡ quá Hai ơi hay Quền-Cha-Nà (phiên âm từ tiếng Hàn, có nghĩa là Mình ổn mà).
Năm 2023 được là năm ẩm thực lên ngôi với rất nhiều món ăn mới ra đời, thu hút GenZ xếp hàng “dài cổ” để bắt trend, có thể kể đến là cà phê muối, trà mãng cầu, bánh đồng xu phô mai, trà chanh giã tay, trà sữa nướng Vân Nam,... Tuy nổi muộn nhưng mì thanh long đã thực sự tạo ra một “cú hit” chấn động mạng xã hội.
Mì thanh long xuất hiện trên thị trường từ năm 2022 nhưng mãi đến cuối năm 2023, khi đoạn clip quảng cáo trở nên viral thì sản phẩm này mới thực sự “bật” lên. Đáng chú ý, đoạn clip có hình ảnh lẫn giai điệu khá xưa cũ, nhưng nhờ đó mà gây tiếng cười và trở nên viral. Từ đoạn quảng cáo này, hàng loạt thương hiệu đã bắt trend “lần đầu tiên trái thanh long có trong….” và nhận về phản hồi tích cực. Đơn vị sản xuất mì tôm thanh long cũng bùng nổ doanh số.
Có thể nói, các trào lưu trên mạng xã hội không đơn thuần mang đến niềm vui, mà còn phản ánh nhu cầu xã hội và thực sự tạo ra lợi nhuận nếu được tận dụng phù hợp. Trong năm 2023, bạn ấn tượng với trào lưu nào nhất?