Chị Nguyễn Thu Hà là nhà sáng lập một chuỗi 60 cửa hàng bánh ngọt có mặt trên khắp cả nước. Từng là dân chứng khoán, người phụ nữ thép này đã nghỉ việc để rẽ ngang sang kinh doanh mảng bakery.
“Bánh tươi mỗi ngày" là cách mà chị Nguyễn Thu Hà (sinh năm 1975, nữ chủ nhân của chuỗi 60 cửa hàng bánh ngọt Fresh Garden - nơi nổi tiếng với những chiếc bánh được làm tỉ mỉ, kiểm tra kỹ càng trước khi ra lò - mô tả về công ty của mình. Theo đó, cửa hàng bánh Fresh Garden đầu tiên được khai trương vào ngày 1/12/2010 tại 50 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.
Fresh Garden sở hữu 60 cửa hàng bán lẻ ở các thành phố lớn.
Làm việc bằng 200% khả năng
Với sự tâm huyết, đam mê, sáng tạo và nỗ lực hết mình của đội ngũ nhân viên, chỉ sau 1 năm, Fresh Garden đã sở hữu 5 cửa hàng. Đến năm 2015, 30 cửa hàng Fresh Garden đã có mặt tại Hà Nội. Không chỉ chiếm được lòng tin của thực khách Thủ đô, những chiếc bánh của Fresh Garden còn nhận được sự yêu mến của khách hàng ở Sài Thành.
Năm 2016, 5 cửa hàng của Fresh Garden đã có mặt tại TP.HCM. Đến năm 2018, Fresh Garden ngày càng vươn xa hơn khi đã cán mốc 60 cửa hàng và đã có cửa hàng đầu tiên tại Hải Phòng. Sau 10 năm ra đời, Fresh Garden luôn giữ vững giá trị chất lượng, tạo đà vươn lên là thương hiệu cửa hàng bánh tươi và cà phê dẫn dắt thị trường nội địa Việt Nam.
CEO Nguyễn Thu Hà là người phụ nữ năng động, tự tin và quyết đoán.
Chỉ sau 10 năm thành lập, từ 21 tỷ đồng vốn ban đầu của hai vợ chồng chị Thu Hà. Đến nay, số vốn đã tăng lên 50 tỷ đồng. Đặc biệt, công ty có một xưởng làm bánh rộng 7.000 m2 ở ngoại thành Hà Nội. Để gặt hái được những thành công như hiện tại, bà chủ Fresh Garden cho biết phải tập nướng từng chiếc bánh dưới sự hướng dẫn từ một người thợ nổi tiếng ở Đài Loan. Sau đó, chị Thu Hà tự mình tìm tòi, nghiên cứu công thức để truyền đạt lại cho nhân viên. Nhờ sự hưởng ứng của khách, việc làm ăn của cửa hàng rất tốt.
“Thời điểm mới mở cửa hàng bánh đầu tiên trên đường Nguyễn Chí Thanh, chúng tôi phải đứng 10 tiếng một ngày để nướng bánh. Số bánh ra lò mỗi ngày không đủ để bán cho khách hàng". Chia sẻ về quãng thời gian đầu khởi nghiệp, chị Thu Hà cho biết chị và những người đồng hành cùng mình khi đó phải cố gắng, làm việc bằng 200% khả năng. Tuy nhiên, khi nhìn lại khoảng thời gian đó, chị thấy mình mạnh mẽ. Nhờ đó, mà ông xã chị thường động viên, chị có thể làm bất cứ điều gì, trở thành bất cứ ai mà mình muốn miễn là chị cố gắng.“Khối lượng công việc là vô cùng lớn, áp lực nếu bạn không chuẩn bị sẵn cho mình về mặt tâm lý. Tuy nhiên, nếu biết nhìn xa, thì đó lại là điều tuyệt vời. Bởi vì, bạn sẽ phát triển được kỹ năng làm việc, năng lực quản lý và làm chủ”. Bà chủ của Fresh Garden thừa nhận, chính những thử thách, khó khăn ban đầu đã trở thành hành trang cho công việc kinh doanh thực thụ của về sau.
Thành công nhờ tuân thủ triết lý kinh doanh
“Không bào chữa cho lỗi lầm, luôn lắng nghe và cải thiện tốt hơn” là kim chỉ nam trong 10 năm làm kinh doanh của CEO Nguyễn Thu Hà trong thị trường F&B. Theo, nữ CEO 46 tuổi thì kinh doanh trong ngành thực phẩm sẽ không tránh khỏi những scandal, nếu không xử lý kịp thời có thể gây ra khủng hoảng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu.
Nữ CEO Nguyễn Thu Hà luôn biết cân bằng công việc và cuộc sống gia đình. Bởi vậy, khi xảy ra scandal, nguyên tắc đầu tiêu của Fresh Garden là luôn luôn lắng nghe khách hàng, không bào chữa cho lỗi lầm. Khi khách hàng có thắc mắc, Fresh Garden sẵn sàng đổi hoặc trả lại sản phẩm chi phí, đồng thời mong muốn gặp trực tiếp khách hàng để tìm hiểu, giải thích, gửi lời xin lỗi kèm theo phiếu mua hàng tặng. Quan điểm chung của Ban lãnh đạo Fresh Garden, khách hàng chính là công cụ marketing tốt nhất. Bởi vậy, chất lượng và dịch vụ luôn được đặt lên hàng đầu.