Từ lô hàng giả 11 tỷ đến câu chuyện về đại sứ của các thương hiệu làm đẹp

Ngày 05/11/2017 16:00 PM (GMT+7)

Làm đại sứ cho các sản phẩm/dịch vụ làm đẹp đang là hot trend của nhiều mỹ nhân Việt, việc này mang lại thu nhập không hề nhỏ.

Đại sứ thương hiệu là việc các nhãn hàng lựa chọn một gương mặt đại diện cho thương hiệu của mình, từ đó để quảng bá cho sản phẩm, nhận được sự tin tưởng và yêu mến từ khách hàng. Việc lựa chọn một gương mặt đại diện giúp sản phẩm và dịch vụ đến gần hơn với khách hàng là một công việc khá phổ biến và quan trọng, chiếm đến 8/10 thành công của chiến dịch thương hiệu. Tuy nhiên, làm sao chọn được đại sứ thương hiệu phù hợp không phải là một việc đơn giản. Vì thế, đại sứ thương hiệu phải là những người nổi tiếng, phù hợp, đáp ứng tiêu chí của nhãn hàng, sản phẩm.

Từ lô hàng giả 11 tỷ đến câu chuyện về đại sứ của các thương hiệu làm đẹp - 1

Từ vụ lô hàng giả lên đến 11 tỷ đồng, các tín đồ làm đẹp nhanh chóng nhận ra Tú Anh cũng là 1 trong những gương mặt đại sứ cho nhãn hàng.

Đại sứ các sản phẩm làm đẹp cũng tương tự như vậy, sử dụng gương mặt của các mỹ nhân, đặc biệt là người nổi tiếng để quảng bá cho sản phẩm làm đẹp của mình. Hiện nay, đại sứ các sản phẩm làm đẹp ngày càng nhiều và trở thành nghề hot của nhiều mỹ nhân Showbiz Việt bởi rất nhiều lý do.

Từ lô hàng giả 11 tỷ đến câu chuyện về đại sứ của các thương hiệu làm đẹp - 2

Đại sứ thương hiệu là 1 công việc tương đối dễ dàng kiếm tiền hơn bất kì công việc nào khác của các ngôi sao. Chỉ cần được chọn làm đại sứ thương hiệu, hình ảnh của bạn được quảng bá rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Là khoản thù lao mà họ nhận được lớn hơn gấp nhiều lần so với việc "dầm mưa dãi nắng" khi đóng phim, biểu diễn trên sân khấu. Mức thù lao sẽ được trả phù hợp với vị trí “ngôi sao” của từng người. 

Từ lô hàng giả 11 tỷ đến câu chuyện về đại sứ của các thương hiệu làm đẹp - 3

Ai cũng biết Hồ Ngọc Hà là đại sứ thương hiệu cho 1 hãng dầu gội khá có tiếng, giá trị của bảng hợp đồng này được tính bằng hàng trăm nghìn USD. Quảng cáo của nhãn hàng này luôn nằm trong khung giờ vàng. Vì thế, hình ảnh và tên tuổi của người đẹp gốc Quảng Bình có sức lan tỏa khủng khiếp. Đến bây giờ, người ta vẫn nhắc tới cô với câu slogan: "Sống là không chờ đợi". Có thể nói rằng đại sứ thương hiệu cho hãng dầu gội này đã đưa Hà Hồ lên ngôi nữ hoàng, từ đó sự nghiệp của cô hanh thông và các hợp đồng quảng cáo đổ về dồn dập. 

Vẫn tiếp tục câu chuyện về hợp đồng tiền tỉ thu được từ đại sứ thương hiệu, Minh Hằng cũng là đại sứ thương hiệu cho dầu gội đầu khác. Với mái tóc ngắn cùng gương mặt bầu bĩnh dễ thương của ca sĩ, diễn viên Minh Hằng đã là hình ảnh đặc trưng của các sản phẩm thương hiệu này. Được biết, giá trị hợp đồng cho mỗi phân đoạn quảng cáo tùy thuộc nhiều vào độ nổi tiếng của nhân vật được mời quảng cáo, mà có thể dao động từ 1.000 đến 5.000/USD. Trở thành đại sứ thương hiệu, giá trị hợp đồng của sao được thực lĩnh sẽ cao hơn rất nhiều.

Có thể kể thêm hàng loạt những hợp đồng tiền tỉ của các mỹ nhân Việt khi làm đại sứ mỹ phẩm cho các thương hiệu như hợp đồng của Đông Nhi với mỹ phẩm Maybelline New york, Ngô Thanh Vân với Astalift, Chi Pu, Khởi My với Acness..... đều đem đến giá trị to lớn và xây dựng tên tuổi cho các đại sứ thương hiệu. Vì những giá trị hợp đồng “béo bở” này mà đại sứ cho các sản phẩm làm đẹp trở thành nghề hot được các mỹ nhân Việt theo đuổi.

Từ lô hàng giả 11 tỷ đến câu chuyện về đại sứ của các thương hiệu làm đẹp - 4

Trong những năm gần đây, ngành công nghệ làm đẹp phát triển không ngừng nghỉ với những "thánh địa” của các chủ đầu tư kinh doanh dịch vụ/sản phẩm làm đẹp mọc lên như nấm ở các thành phố lớn tại Việt Nam. Sự bùng nổ của hàng loạt những trung tâm thẩm mỹ, spa đang khiến thị trường “màu mỡ” này dần trở nên “chật chội” và cạnh tranh khốc liệt. 

Từ lô hàng giả 11 tỷ đến câu chuyện về đại sứ của các thương hiệu làm đẹp - 5

Có thể kể tên một loạt những mỹ nhân trong showbiz Việt làm đại sứ cho các sản phẩm làm đẹp như: Nữ diễn viên Ốc Thanh Vân, Bảo Thanh, Lã Thanh Huyền, Tú Anh, Ngọc Hân, Ngọc Trinh ... làm đại sứ thương hiệu cho các sản phẩm làm đẹp của công ty TNHH TS Việt Nam.

Chính vì thế, mỗi nhãn hàng, mỗi sản phẩm đều cần có đại sứ thương hiệu để đưa sản phẩm tiêu dùng tới rộng rãi công chúng. Mức độ nổi tiếng và nhan sắc của đại sứ càng nhiều thì sản phẩm càng được truyền bá rộng rãi. Đặc biệt các cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ, các sản phẩm makeup khi mới ra đời, cần phải chọn cho mình đại sứ thương hiệu thật "hoành tráng" để dễ đi vào lòng khách hàng.

Trở thành đại sứ thương hiệu chính là sự hợp tác đôi bên cùng có lợi giữa sao và nhãn hàng. Tuy nhiên, sau vụ việc lô hàng giả 11 tỷ đồng được phơi bày, các khách hàng/khán giả giật mình nhận ra đại sứ cho các sản phẩm này không ai khác chính là dàn sao nữ hùng hậu có sự nghiệp cực phát triển cũng như vị thế nhất định trong lĩnh vực họ hoạt động. Việc trở thành đại sứ cho các nhãn hàng là một điều rất bình thường, nhưng các nhãn hàng về mỹ phẩm, thực phẩm chức năng lại có tính chất đặc biệt, liên hệ trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng lại là 1 câu chuyện khác.

Từ lô hàng giả 11 tỷ đến câu chuyện về đại sứ của các thương hiệu làm đẹp - 6

Thu An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Mỹ phẩm