Cảnh báo: Bé gái 11 tuổi bị bỏng nặng ở tay do tiếp xúc với... hàn the

Ngày 29/03/2017 09:00 AM (GMT+7)

Tự pha chế hỗn hợp nước, hàn the, trà để làm đồ chơi, bé gái 11 tuổi ở Mỹ đã bị bỏng nặng 2 tay.

Slime (còn gọi là chất nhờn ma quái Slime) là một thứ đồ chơi được khá nhiều trẻ em yêu thích có các đặc tính biến hình dẻo, dai, mềm mại.

Theo CBS News đưa tin, cô bé Kathleen Quinn, 11 tuổi sống ở Massachusetts (Hoa Kỳ) rất thích chất nhờn ma quái Slime nên đã tự mình chế tạo ra sản phẩm này bằng cách pha trà, nước và hàn the (borat natri) lại với nhau.

Tuy nhiên, tai nạn đã xảy ra với cô bé, Quinn bắt đầu cảm thấy đôi bàn tay mình nóng ran lên và mất cảm giác cầm nắm.

canh bao: be gai 11 tuoi bi bong nang o tay do tiep xuc voi... han the - 1

Quinn muốn tự tạo ra chất nhờn ma quái để làm đồ chơi nên đã pha trà, nước và hàn the với nhau.

canh bao: be gai 11 tuoi bi bong nang o tay do tiep xuc voi... han the - 2

Tuy nhiên, tai nạn xảy ra khiến 2 bàn tay của Quinn bị bỏng nặng do phơi nhiễm hàn the.

Cha mẹ của Quinn đã ngay lập tức đưa con đến bệnh viện. "Con bé vừa khóc vừa la lớn tay con đau, tay con đau quá”, mẹ của Quinn bàng hoàng nhớ lại.

Tại đây các bác sĩ chẩn đoán em bị bỏng mức độ hai và ba là do phơi nhiễm với chất hàn the. Rất may, vết bỏng không quá nặng nên tay của Quinn cũng nhanh chóng phục hồi.

canh bao: be gai 11 tuoi bi bong nang o tay do tiep xuc voi... han the - 3

Quinn thuật lại việc làm của mình.

Tạo 'slime' đang dần trở thành một sở thích của nhiều trẻ nhỏ. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo cha mẹ tuyệt đối không nên cho con thử nghiệm những cách làm nguy hiểm này, thận trọng khi sử dụng hàn the.

Theo trang ABC: “Hàn the là chất phụ gia có mặt trong rất nhiều gia đình, nó có nhiều công dụng cho làm sạch hoặc ứng dụng ăn uống, nhưng không có nghĩa là nó an toàn trong mọi trường hợp, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ”.

Theo Vũ Nga (Dịch từ Daily Mail) (Khám phá)
Tin bài cùng sự kiện Tai nạn trẻ em
Tin hay đừng bỏ lỡ