Xinh đẹp, nổi tiếng và giàu có, Hoa hậu Ngọc Hân được mọi người biết đến trong hình tượng một phụ nữ trẻ thành đạt “điển hình” khi vừa hoạt động nghệ thuật vừa có “nghề tay trái” là kinh doanh thời trang. Ngoài thị trường Hà Nội, người đẹp còn có cửa hàng tại TP HCM, Cần Thơ.
“Mất tích” để kinh doanh
Vài năm trở lại đây, khi giới showbiz đang sục sôi với những câu chuyện thị phi xoay quanh mối quan hệ chân dài - đại gia, tình - tiền tốn không ít lời qua tiếng lại, giấy mực tranh cãi thì Hoa hậu Việt Nam 2010 Đặng Thị Ngọc Hân có phần lặng lẽ hơn. Từ khi đăng quang, cô gái sinh năm 1989 được biết đến là ngôi sao có đời tư trong sạch, không vướng vào những scandal ồn ào hay những phát ngôn gây sốc nhưng một điều khó có thể phủ nhận là Hoa hậu Ngọc Hân ngày càng “phát” về kinh tế. Liệu việc chạy show, tham dự event, góp mặt trong vai trò MC truyền hình… có phải là tất cả nguồn thu giúp cô trở nên dư giả? Còn một lĩnh vực đầy bản sắc nữa của Hoa hậu Ngọc Hân đó chính là thương hiệu áo dài mà nhiều người mến mộ quen gọi với cái tên hết sức thân quen: Áo dài hoa hậu!
Sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh, có lẽ cũng vì thế mà cô nàng hoa hậu xuất thân từ một sinh viên ngành thời trang đã bén duyên với công việc ấy. Hiện tại, Ngọc Hân đang làm chủ chuỗi cửa hàng thời trang tại Hà Nội, TP HCM, Cần Thơ và một công ty in vải tại Hà Nội gắn liền với thương hiệu áo dài. Chia sẻ cùng báo giới, Hoa hậu Việt Nam 2010 tâm sự: “Chuyện chân dài đại gia tôi nghe rất nhiều rồi. Có lẽ những người nói tôi có đại gia chống lưng là vì họ chưa làm kinh doanh nên họ không biết. Trong lĩnh vực kinh doanh, cảm thấy cái gì có cơ hội, tiềm năng thì tôi đầu tư. Khoảng thời gian cách đây một năm khi tôi vào TP HCM công tác, em trai tôi có chia sẻ rằng kinh doanh thời trang nam có nhiều tiềm năng, nghe xong tôi cũng chưa tin tưởng lắm. Tuy nhiên, sau đó tôi đã suy nghĩ, tìm hiểu kỹ lại gặp được đối tác ưng ý nên quyết định triển khai ngay trong vòng một tháng”.
Hoa hậu Ngọc Hân. Ảnh: T.L
Hoa hậu Ngọc Hân kể lại, trong thời gian “vạn sự khởi đầu nan” đó, cô tập trung mọi thời gian, sức lực cho công việc kinh doanh nên cũng có điều tiếng, nghi ngờ về sự “mất tích” của cô nàng hoa hậu, thậm chí còn có cả những tin đồn chuyện Ngọc Hân có thể đang yêu đại gia nào đó và sắp sửa “theo chồng bỏ cuộc chơi”.
Ngôi vị cũng là một “thương hiệu”?
Thời gian qua, xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ, Hoa hậu Ngọc Hân thường xuyên diện những bộ cánh được may từ chính thương hiệu mình sáng lập như một cách quảng bá rộng rãi tới khách hàng. Chia sẻ về công việc hiện tại của mình, cô cho biết: “Tôi là một người rất yêu tà áo dài Việt Nam, mọi người hay nói tôi mặc áo dài hợp. Chính vì những suy nghĩ đó cùng với việc sẵn có một công ty in vải nên tôi quyết định xây dựng thương hiệu áo dài mang tên mình. Tôi mong muốn sẽ tạo nên xu hướng về việc mặc áo dài Việt Nam. Trong tủ quần áo của mỗi gia đình, các mẹ, các bà, các cô, các chị cả những cô bé cậu bé cũng có cho mình một hoặc vài bộ áo dài để có thể diện đi làm, đi chơi, đi học… thay thế những bộ quần áo thông thường. Tôi nghĩ rằng đây sẽ là một trào lưu mà tất cả các nhà thiết kế đều ủng hộ”. Trước câu hỏi: Ngôi vị Hoa hậu có phải là một thương hiệu không? Ngọc Hân thẳng thắn bày tỏ: “Mà một hoa hậu nổi tiếng, vị thế công việc của tôi gặp thuận lợi hơn, dễ được công chúng chú ý và tiếp nhận. Tuy nhiên không phải người nổi tiếng nào cũng có thể dễ dàng kinh doanh thành công, ngôi vị Hoa hậu không phải là một “bảo chứng” cho việc kinh doanh về lâu dài nếu như không dựa vào chất lượng và uy tín”.
Cô nói thêm, cá nhân cô luôn quan niệm, ngành nghề nào cũng phải dựa vào chất lượng, uy tín để tồn tại nên việc có thêm ngôi vị nữa thì tốt chứ không phải là tất cả. Chưa kể, ngoài thuận lợi mang tính bề nổi mà ai cũng có thể nhận thấy chẳng hạn những sự kiện Ngọc Hân ra mắt bộ sưu tập được báo chí, công chúng quan tâm hơn thì còn có những khó khăn, thử thách. Chẳng hạn, chỉ cần một lỗi sơ suất nhỏ về ý nghĩa, chất lượng, hình ảnh hay cách tương tác của bộ sưu tập thì những người như Ngọc Hân rất dễ bị chê trách một cách khắt khe.
"Tôi tin khi mình chân thành và tử tế thì sẽ có nhiều cơ hội mở ra", Ngọc Hân chia sẻ.
Tử tế là con đường ngắn nhất
Được đánh giá là thành công khi lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh nhưng Ngọc Hân chưa hài lòng với những gì mình đã đạt được bởi như cô trải lòng: “Những gì tôi đạt được bây giờ chưa là gì quá to tát nên tôi còn phải cố gắng thật nhiều nữa”. Hoa hậu Việt Nam 2010 đang đang xin phép thành phố Hà Nội để sắp tới sẽ có một địa điểm ở trung tâm thành phố giới thiệu những sản phẩm áo dài cho khách quốc tế. Cô cho biết, một vài đối tác ở Mỹ rất thích sản phẩm của mình và muốn hỗ trợ người đẹp mang các sản phẩm này sang thị trường California.
Hỏi Hoa hậu Ngọc Hân về bí quyết kinh doanh oan toàn, ít thất bại, cô khẳng định: “Tất cả những thành quả hôm nay tôi đạt được đều bắt nguồn tự sự chân thành. Tôi luôn tử tế trong các mối quan hệ, tôi nghĩ đó là con đường ngắn nhất kết nối tôi với mọi người. Tôi tin khi mình chân thành và tử tế thì sẽ có nhiều cơ hội mở ra. Điều quan trọng là mình có nắm lấy cơ hội đó và chăm chỉ với nó không”.
Nhìn lại chặng đường Hoa hậu Ngọc Hân đã đi qua kể từ lúc đăng quang khi bước sang tuổi 20 với những lời đồn “mua giải”, theo thời gian, tính đến thời điểm hiện tại, cô lại là một trong những hoa hậu được lòng công chúng nhất bởi vẻ đẹp thân thiện, ngày càng hài hòa và tấm lòng thiện nguyện. Ngọc Hân cũng là Hoa hậu hiếm hoi “nói không với scandal”. Hầu như chưa bao giờ một câu chuyện riêng tư hay sự cố nào của cô khiến dư luận phải bàn tán.
“Thực ra trước hay sau đăng quang, điều nên làm của tôi chưa bao giờ thay đổi. Tôi nghĩ chỉ cần một điều: được làm, được sống với những gì đam mê. Còn nên tránh, mười điều, trăm điều cũng vẫn là quá ít. Tôi rất thích câu nói: Chìa khoá để bảo vệ tốt nhất cho một cô gái, đó chính là đức hạnh của cô ấy!”, Hoa hậu Ngọc Hân trải lòng tâm sự. |